โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ซื้อของถูกใจ ได้ของถูก ที่ “ตลาดสำเพ็ง” ที่เดียว ครบ จบทุกความต้องการ

หากเอ่ยถึงตลาดที่ขายสินค้าหลากหลายในราคาขายส่ง เชื่อได้เลยว่าหลายคนจะต้องนึกถึงตลาดสำเพ็งอย่างแน่นอน เพราะเป็นสถานที่รวบรวมสินค้าหลากหลาย ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ ของเล่น ของกิ๊ฟช็อป ในราคาขายส่ง พ่อค้าแม่ขายส่วนใหญ่นิยมไปเลือกซื้อเพื่อนำมาขายต่อ โดยจะมีทั้งนักช้อปทั้งขาจรและขาประจำแวะเวียนไปไม่ขาดสาย หลายคนเคยไปมาแล้ว แต่สำหรับคนที่ยังไม่เคยไป หรือต้องการไปซื้อของเพื่อมาขายต่อ ชี้ช่องรวย มีรายละเอียดมาฝากกันค่ะ

ตลาดสําเพ็ง ตั้งอยู่บนถนนมังกรติดกับถนนผลิตผล ใกล้เยาวราช และถนนวานิช ซึ่งต่อเนื่องไปถึงพาหุรัด แบ่งเป็นโซนต่างๆ ดังนี้

1.โซนค้าขาย

โซนสินค้าพวกกิ๊ฟช็อป เครื่องประดับผม สร้อยคอ ต่างหู แหวน กำไล คาดผม เครื่องประดับเกาหลี ทั้งหลาย กระเป๋าใส่เครื่องสำอาง พวงกุญแจ ที่ห้อยมือถือ เครื่องเขียนแบบน่ารักๆ ไปจนถึง กระดาษห่อของขวัญ สมุดปากกา ดินสอ

2.โซนกระเป๋า รองเท้า

กลุ่มนี้จะอยู่ท้ายๆ สำเพ็งหน่อย ติดกับร้านทอง ตั้งโต๊ะกัง ถ้าเดินไปจากต้นซอย วานิช 1 ก็พอข้ามถนนราชวงศ์ จะเข้าสู่โซนกระเป๋าก่อน กระเป๋าก็มีทุกแบบ ทุกชนิดที่เค้าขายกันทั่วไปคะ อยากรับกระเป๋าแบบไหนไปขายก็ลองไปเดินดูนะคะ สำหรับรองเท้า จะอยู่โซนท้าย ๆ ถัดจากตรอกโรงโคม จะมีรองเท้าแตะ รองเท้ายาง รองเท้าแฟชั่นแบบขาย 199 รองเท้าผ้าใบ ส่วนมากจะเป็นแบบขายส่งคะ

3.โซนของเล่น

ของเล่นจะมีตั้งแต่ ของเล่นที่เป็นแผงๆ ขายตามร้านขายของชำ ตุ๊กตา ของเล่นน่ารักๆ แบบนำเข้าจากญี่ปุ่น พวกโมเดลต่างๆก็มีเยอะคะ ของเล่นอื่นๆ เช่น พวกตุ๊กตาเป่าลม ตุ๊กตาสำหรับประดับบ้านตัวใหญ่ ๆ ที่ฮิต ๆ หรือ พวกรถบังคับ เครื่องบิน ถ้าใครสนจะซื้อของเล่นไปขายต่อ แนะนำให้เดินสำรวจราคาหลายๆร้านคะ เพราะแต่ละร้านราคาต่างกัน แต่พวกของเล่น 5 บาท 10 บาท ลูกโป่งเป่าลม ราคาพอๆกันค่ะ

ตลาดสำเพ็ง เปิด 2 ช่วงเวลา คือ 

-ตลาดกลางวัน เปิดทุกวัน ตั้งแต่ จันทร์ – อาทิตย์ เวลาเปิด ประมาณ 8.00 – 17.00 หลังจาก 17.00 น ตลาดจะเริ่มเงียบ แม่ค้าพ่อค้าเก็บของ ร้านค้าปิดเงียบ จนจะมาคึกคักอีกครั้งในส่วนที่เรียกว่า ตลาดเช้าสำเพ็ง

-ตลาดเช้าสำเพ็ง เปิดทำการ คืนวันจันทร์ – คืนวันเสาร์ ตั้งแต่ประมาณ ตีสอง – เจ็ดโมงเช้า (คืนวันอาทิตย์ ต่อเนืองเช้าวันจันทร์ หยุด) ตั้งแต่บริเวณ ถนนราชวงศ์ และ ตามถนนวานิช 1 ไปจนถึงแถบสะพานหัน ตลาดเช้าจะมีสินค้า แบบค้าส่ง เป็นหลัก ส่วนน้อยที่จะขายปลีก แต่ราคาจะถูกกว่าช่วงกลางวัน อยู่พอสมควร

การเดินทางมาตลาดสำเพ็ง

1.รถเมล์

สาย 4, 7, 8, 21, 37, 40, 56, 73, 85, 204, 507, 542 และ 529

2.BTS

ลงสถานีสยาม ทางออกประตู 6 ต่อรถเมล์ฝั่งสยามสแควร์วัน สาย 25, 40, 73 และ ปอ. 204 หรือลงสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ต่อรถเมล์ฝั่งสนามกีฬา สาย 73 และ 204

3.MRT

ขึ้นสถานีหัวลำโพง ต่อรถเมล์สาย 4, 7, 25, 40, 73, 85 และ 507

หมายเหตุ : BTS ขบวนสุดท้ายเวลา 24.00 น. MRT ขบวนสุดท้าย 23.40 น. ส่วนรถเมล์ทั่วไปส่วนมากให้บริการจนถึง 23.00 น. เว้นแต่รถเมล์สาย 4, 7 และ 73 ที่ให้บริการตลอดทั้งคืน

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.smeleader.com