โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

งานแสดงสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 25 - 30 มิ.ย. 62

"พาณิชย์" ร่วมกับ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด จัดงานแสดงสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อช่วยลดขยะและรักษาสิ่งแวดล้อมช่วยลดสภาวะโลกร้อนระหว่างวันที่ 25 – 30 มิถุนายน 2562 ณ ICONSIAM

นางวรรณภรณ์ เกตุทัต รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้ร่วมกับ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด จัดแสดงคูหาสินค้าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและนิทรรศการ T- MARK ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภายใต้ชื่อ “DECODE DESIGN LIVING” ระหว่างวันที่ 25 – 30 มิถุนายน 2562 ณ ICONSIAM โดยมีการจัดกิจกรรมแบ่งเป็นสองส่วน คือ นิทรรศการพิเศษ T MARK SHOWCASE ซึ่งจัดแสดงสินค้าที่ได้รับตราสัญลักษณ์ T MARK ที่คำนึงถึงผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและมีการดำเนินงานที่คำนึงถึงสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR) จำนวน 5 ผลงาน

โดยสินค้าที่จะนำมาจัดแสดง เช่น โคมไฟจากแบรนด์ DEESAWAT โดยการนำวัสดุไม้จากการผลิตเฟอร์นิเจอร์มาออกแบบโคมไฟที่มีการใช้กระแสไฟฟ้า LED ในการช่วยประหยัดพลังงาน แบรนด์ AYODHYA นำสินค้าเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้วัสดุธรรมชาติมาจัดแสดงในนิทรรศการเพื่อส่งเสริมสินค้าที่มีการใช้ทักษะฝีมือของช่างมือพร้อมทั้งยังเป็นการใช้วัสดุได้อย่างยังยืน เป็นต้น

ทั้งนี้ คูหาพิเศษสำหรับผู้ประกอบการกลุ่มสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นโซนคูหาของผู้ที่ผลิตสินค้าในกลุ่มสินค้าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่คัดเลือกจากหลักการ 3R (REDUCE, REUSE, RECYCLE) ซึ่งเป็นคีย์เวิร์ดสำคัญที่บอกให้เราช่วยกันใช้ทรัพยากรของโลกให้คุ้มค่าที่สุดเพื่อช่วยลดขยะและรักษาสิ่งแวดล้อมช่วยลดสภาวะโลกร้อน โดยต่อยอดผู้ประกอบการจากโครงการด้านการพัฒนาสินค้าที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม เช่น กิจกรรม DEWA (DEsign from Waste of Agriculture) ซึ่งเป็นการพัฒนาผลผลิตเหลือใช้ทางการเกษตร และวัสดุเหลือใช้อื่นๆ มาศึกษาวิจัย พัฒนาเพื่อแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เชิงสร้างสรรค์โดยนักออกแบบไทย

กิจกรรม T – STYLE : ECO ซึ่งเป็นการพัฒนาสินค้าแก่ผู้ประกอบการไทยที่มีวัสดุหรือกระบวนการผลิตที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมภายใต้คำแนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญญี่ปุ่น รวมทั้งผู้ประกอบการอื่นๆ ของกรมในกลุ่มที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมทั้งสิ้น จำนวน 16 แบรนด์ เข้าร่วมงาน อาทิ

-แบรนด์ TAOLUANG นำผลิตภัณฑ์เซรามิคที่ใช้นำเคลือบจากเศษไม้และใบไม้ที่เหลือมาทำเป็นน้ำด่างเพื่อใช้เป็นส่วนผสมในน้ำเคลือบเซรามิค
-แบรนด์ PARA นำยางพารามาใช้เป็นวัสดุในการผลิตสินค้าใช้ในครัวเรือน
-แบรนด์ GETNATURE นำเศษวัสดุจากธรรมชาติและวัสดุเหลือใช้อื่นๆมาออกแบบเป็นเครื่องประดับเชิงสร้างสรรค์
-แบรนด์ HEARTH and HAND ผลิตภัณฑ์ของใช้จากเศษไม้สักเก่า
-แบรนด์ BASIC TEEORY นำกระดาษรีไซเคิล เศษผ้า และบรรจุภัณฑ์ที่ใช้แล้วมาสร้างสรรค์เป็นเครื่องประดับที่ทันสมัย เป็นต้น

สำหรับ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ให้ความสำคัญกับสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าของไทยในการยกระดับศักยภาพของผลิตภัณฑ์และผู้บริโภคให้คำถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนเป็นการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย

ซึ่งสินค้าในกลุ่มนี้ถือเป็นสินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีการออกแบบที่ดี สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อได้ พบกับสินค้าตราคุณภาพ T MARK และสินค้าที่เป็นมิตรกับ สิ่งแวดล้อม ในโซน ICONCRAFT ชั้น 4 ICON SIAM ระหว่างวันที่ 25 – 30 มิถุนายน 2562

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โทร 02 507 8265 สายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169 เว็บไซต์ www.ditp.go.th หรือ เว็บไซต์ www.thailandtrustmark.com