โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

แวะเวียนเยี่ยมชม “ตลาดท่องเที่ยวศีรษะทอง” ช้อป ชิม ชิล สินค้าเกษตร-พื้นบ้านในราคาสบายกระเป๋า

ใครที่มีโอกาสเดินทางไปจังหวัดนครปฐม หลังจากได้เข้าไปกราบสักการะองค์พระปฐมเจดีย์เรียบร้อยแล้ว ชี้ช่องรวย ขอแนะนำให้ไปเที่ยวต่อที่ ตลาดท่องเที่ยวศีรษะทอง ค่ะ เพราะที่นี่เป็นแหล่งช้อปปิ้งสินค้าเกษตรและพื้นบ้านในราคาที่ไม่แพง อีกทั้งมีสินค้าให้เลือกช้อปหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น อาหารและขนมพื้นบ้านที่หาทานยาก สินค้าเกษตรปลอดสารพิษ และงานหัตกรรมฝีมือของคนในท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์ บอกได้เลยว่าถ้าพลาดไม่แวะไปล่ะก็ น่าเสียดายอย่างมาก

ตลาดท่องเที่ยวศีรษะทอง ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.ศีรษะทอง อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ห่างจากวัดศีรษะทองประมาณ 200 เมตร เป็นตลาดในร่มกว้างขวาง ตกแต่งและออกแบบให้มีกลิ่นอายแบบพื้นบ้าน เพดานยกสูง เปิดรอบด้าน บรรยากาศปลอดโปร่ง พื้นปูน เดินช้อปง่าย ไม่ร้อน ไม่เฉอะแฉะ มีร้านค้าขายของมากกว่า 100 ร้านค้า

สินค้าที่จำหน่ายในตลาดก็มีหลากหลายประเภท ทั้งอาหารคาว ขนมหวาน เครื่องดื่ม และสินค้าทางการเกษตรสด ๆ จากสวนของชาวบ้านในท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็น กุ้งฝอยทอดมันสูตรโบราณ, เฮียแจ็ค เป็ดพะโล้, ไก่ทอดปรุงรส, ข้าวเหนียวหมู, คอหมูย่าง, หมู-ไก่ย่าง, ข้าวมันไก่, ซูชิ, ลูกชิ้นปิ้ง, ขนมหวานเมืองเพชร, ขนมไทยและเบเกอรี่แม่แก้วกะโตโต้, โรตีสายไหม, ขนมโตเกียว, ขนมไข่, ขนมมาม่อนจัง, วุ้นกะทิแฟนซี, ขนมครกไทยโบราณ, ขนมครกสิงคโปร์, ขนมบ้าบิ่น, กล้วยทอด, โดนัท, ชานมไข่มุก, น้ำแข็งใส, ผัก-ผลไม้พื้นบ้านสด ๆ จากสวน หมู-ไก่สด และอาหารทะเล, รองเท้าแฟชั่น, เครื่องสำอาง, ของเล่นโบราณ เป็นต้น

ตลาดท่องเที่ยวศีรษะทอง เปิดให้เที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-20.00 น. ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ร้านค้าจะเปิดเยอะ และบรรยากาศคึกคัก มีสถานที่จอดรถฟรี มีห้องน้ำ ทั้งนี้สามารถที่จะไปทำบุญไหว้พระต่อที่วัดศีรษะทอง ซึ่งโด่งดังเรื่องของการไหว้พระราหูได้ด้วย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก ตลาดท่องเที่ยวศีรษะทอง นครปฐม

การเดินทางจากกรุงเทพฯ เริ่มที่เขตตลิ่งชัน ให้ใช้เส้นทางถนนบรมราชชนนี ขับมุ่งตรงไปที่ อ.นครชัยศรี นครปฐม แล้วเลี้ยวตัดเข้าสู่ถนนหมายเลข 4 ตรงไปอีกประมาณ 6 กิโลเมตร ให้สังเกตพุทธอุทยานพระพิฆเนศ เลยไปอีกนิดจะเห็นทางเข้าวัดศีรษะทองทางขวามือ ให้เตรียมหาช่องทางกลับรถไปยังทางเข้าวัดศีรษะทอง จากปากทางขับรถเข้าไปอีกราว 400 เมตร ตลาดจะอยู่ด้านหน้าทางข้ามสะพานเข้าวัดศีรษะทอง

วันหยุดนี้ไม่รู้จะไปไหน ก็อย่าลืมเดินทางไปอุดหนุนสินค้าดีๆ ของคนไทย ไทยเที่ยวไทย ใช้ของของคนไทย รายได้จะได้กระจายไปสู่คนไทย เกิดเป็นเงินทุนหมุนเวียนให้กับชุมชนกันนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.travel.kapook.com
ขอบคุณภาพประกอบจาก : เฟซบุ๊ก ตลาดท่องเที่ยวศีรษะทอง นครปฐม