โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เที่ยวได้ใน 1 วัน กับ 6 ตลาดน้ำ รอบปริมณฑล ช้อป ชิม ชิล ได้แบบเต็มขั้น

ปัจจุบันจะเห็นว่าในช่วงวันหยุดยาวผู้คนส่วนใหญ่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวชมวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่นเพิ่มมากขึ้น และหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมกันก็คือ “ตลาดน้ำ” โดยเฉพาะตลาดน้ำที่ติดกับวัดวาอารามต่างๆ จะเป็นที่ชื่นชอบเป็นพิเศษ เพราะนอกจากจะได้ช้อป ชิม ชิล สินค้าพื้นบ้าน อาหารพื้นถิ่นกันแล้ว ยังได้ถือโอกาสทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัวอีกด้วย

วันนี้ ชี้ช่องรวย จะขอแนะนำตลาดน้ำรอบๆ ปริมณฑลกรุงเทพฯ รวม 6 สถานที่ ที่สามารถใช้เวลาเดินทางท่องเที่ยวไปกลับได้ภายใน 1 วัน มาฝากกัน ดังนี้ค่ะ

1.ตลาดน้ำพันท้ายนรสิงห์ จ.สมุทรสาคร

ตลาดน้ำย้อนยุคที่ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว้างใหญ่กว่า 15 ไร่ มีอาหารคาวหวานหลากหลายให้เลือกชิมและช้อป หรือจะล่องเรือกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ สักการะองค์พ่อพันท้ายนรสิงห์ ณ ศาลเก่าปากคลองโคกขาม ชมฝูงนกนางนวลและวิถีชีวิตชาวบ้าน ก็ราคาเพียงคนละ 50 บาท

ที่อยู่ : 9/97 พันท้ายนรสิงห์ เทศบาลนครสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook Page : ตลาดน้ำ พันท้ายนรสิงห์-ริมคลองสนามไชย Phanthai Norasing Floating Market

2.ตลาดน้ำท่าคา จ.สมุทรสงคราม

ตลาดน้ำที่ยังคงไว้ซึ่งวิถีชีวิตชาวบ้านดั้งเดิม สะท้อนให้เห็นถึงความผูกพันระหว่างชีวิตและสายน้ำ จากเดิมที่ชาวบ้านจะพายเรือออกมาเพื่อพูดคุยและแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างกัน จากนั้นพัฒนามาเป็นการนำเอาออกมาวางขายให้กับคนภายนอกได้ซื้อหา สินค้าที่พ่อค้าแม่ค้านำมาขายส่วนใหญ่มักเป็นผลผลิตทางการเกษตร ซึ่งเป็นสินค้าที่มีอยู่ดั้งเดิมของจังหวัด รวมถึงผักและผลไม้สด ๆ ใหม่ ๆ จากท้องไร่ ที่สับเปลี่ยนหมุนเวียนให้ได้ชิมตามฤดูกาล นับเป็นตลาดน้ำอีกแห่งหนึ่งที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของความเป็นชาวสวน และคงไว้ซึ่งบรรยากาศชนบทแบบคลาสสิก ที่หาดูไม่ได้จากที่ไหนง่าย ๆ

ที่ตั้ง : ต.ท่าคา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันเสาร์-วันอาทิตย์ และทุกวันขึ้นหรือแรม 2 ค่ำ 7 ค่ำ 12 ค่ำ (วันโกน) ตั้งแต่เวลา 06.00-12.00 น.

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook Page : ตลาดน้ำท่าคา

3.ตลาดน้ำอโยธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

ตลาดน้ำสไตล์ย้อนยุค ตั้งอยู่บริเวณหมู่บ้านช้าง ใกล้ ๆ กับวัดมเหยงคณ์ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศที่โอบล้อมด้วยสายน้ำเย็นฉ่ำ มีระเบียงริมน้ำให้นักท่องเที่ยวไว้นั่งหย่อนขาสัมผัสสายน้ำเย็นชื่นใจ หลากหลายด้วยเมนูอาหารอร่อย ๆ ทั้งของคาว-ของหวาน เช่น ผัดไทย, ทอดมัน, ก๋วยเตี๋ยว, น้ำพริกปลาทู, ส้มตำรสเด็ด, ขนมครกไข่นกกระทา, ถุงทอง, หมูระเบิด, ไก่ระเบิด, หอยครกกระทะร้อน และยำต่าง ๆ เป็นต้น รวมถึงการได้ชมการแสดงประวัติศาสตร์ที่มีให้ชมทุกวัน

ที่อยู่ : ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น.

โทรศัพท์ : 035 881 733

เว็บไซต์ : ayothayafloatingmarket.in.th

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook Page : ตลาดน้ำอโยธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

4.ตลาดน้ำวัดโตนด จ.นนทบุรี

ตลาดน้ำติดคลองอ้อมนนท์ ลำคลองที่แฝงไว้ซึ่งวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของคนในพื้นที่ รวบรวมอาหารอร่อยเอาไว้อย่างหลากหลาย รวมถึงยังเป็นแหล่งจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรของคนบ้านสวน ซึ่งมีส่วนสำคัญให้คนในชุมชน ได้หันกลับมาให้ความสำคัญและคุณค่าของผลผลิตที่ตัวเองมี รวมถึงยังเป็นศูนย์กลางในการทำกิจกรรมต่าง ๆ อย่างการทอดผ้าป่ากลางน้ำ หรือนักท่องเที่ยวคนไหนอยากจะล่องเรือเที่ยวคลองอ้อมนนท์ ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสนุก ๆ ที่คุณจะได้รู้จักตลาดน้ำวัดโตนดอย่างใกล้ชิด

ที่อยู่ : ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

เวลาเปิด-ปิด : วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น.

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook Page : ตลาดน้ำวัดโตนด

5.ตลาดน้ำวัดสรรเพชญ จ.นครปฐม

ตลาดริมน้ำน่าเดินอีกหนึ่งแห่งของจังหวัดนครปฐม ท่ามกลางบรรยากาศสไตล์บ้าน ๆ ให้คุณได้สัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้านที่เรียบง่าย อีกทั้งยังละลานตาไปด้วยของกิน ซึ่งพ่อค้าแม่ขายขนกันมาแบบเต็มที่ แต่ละอย่างก็ดูน่ากินน่าอุดหนุน นอกจากจะมีของขายให้เราเลือกซื้อเลือกกินกันเพลิน ๆ แล้ว ตลาดน้ำวัดสรรเพชญยังมีภาพ 3 มิติ เอาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเล่น ๆ เพลิน ๆ พร้อมด้วยกิจกรรมอีกมากมายให้นักท่องเที่ยวได้สนุกสนานกันอย่างเต็มที่

ที่อยู่ : วัดสรรเพชญ (หลังโรงเรียน ภปร.ราชวิทยาลัย) ต.ยายชา อ.สามพราน จ.นครปฐม

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น.

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook Page : ตลาดน้ำวัดสรรเพชญ

6.ตลาดน้ำสามโก้ จ.อ่างทอง

ตลาดน้ำบรรยากาศบ้าน ๆ แบบวิถีชุมชน เสน่ห์ที่แสนน่ารักของตลาดแห่งนี้ นั่นคือภาชนะต่าง ๆ ที่ใช้ในตลาดทำมาจากธรรมชาติ และที่สำคัญของกินและของใช้มาจากคนในอำเภอสามโก้จริง ๆ รวมถึงยังมีกิจกรรมต่าง ๆ จำหน่ายของที่ระลึกน่ารัก ๆ ท่ามกลางบรรยากาศตลาดแบบชิล ๆ ยิ่งเดินก็ยิ่งเพลิน ใครมาเที่ยวอ่างทองแวะไปเช็คอินกันได้เลย

ที่อยู่ : วัดสามโก้ หมู่ที่ 5 ต.สามโก้ อ.สามโก้ จ.อ่างทอง

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น.

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook Page : ตลาดน้ำสามโก้