โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

รวม 10 กิจกรรมที่คุณลูกใช้เป็นสื่อบอกรักใน “วันแม่”

ในวันแม่ที่ใกล้จะมาถึง คุณลูกๆ หลายคนคงจะเตรียมตัวและวางแผนที่จะเซอร์ไพรส์คุณแม่กันอยู่ใช่ไหมคะ บางคนก็วางแผนทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวในช่วงวันหยุดยาวหลายวัน สำหรับใครที่ยังไม่ได้วางแผนหรือมีไกด์อะไรที่จะมาให้คุณแม่ ชี้ช่องรวย จึงขอแนะนำ 10 กิจกรรม ที่จะเป็นทางเลือกให้คุณเพื่อบอกให้คุณแม่ได้รู้ว่า คุณรักท่านมากแค่ไหน โดยเราจะเริ่มต้นกันที่อันดับ 10 ไปจนถึงอันดับ 1 กันดังนี้ค่ะ

อันดับ 10 พาคุณแม่ไปดูหนัง

โดยคุณอาจจะเอาโปรแกรมหนังที่คุณแม่ชอบมานำเสนอ แล้วเตรียมวางแผนการเดินทาง หรือจะจองตั๋วหนังช่วงบ่าย แล้วช่วงเช้าหรือเที่ยงก็หาร้านอาหารแวะรับประทานก่อนหนังฉายแบบชิลๆ ไอเดียนี้ก็ดีไม่น้อยเลยนะคะ

อับดับ 9 มอบแพ็คเกจสปาให้คุณแม่

ขึ้นชื่อว่า “ผู้หญิง” ย่อมจะต้องมีความรักสวยรักงามเป็นธรรมดา ดังนั้น จึงไม่เป็นการยากที่คุณจะซื้อแพจเกจสปาดีๆ สักแห่ง ให้คุณแม่ได้ผ่อนคลายและเสริมความงามให้กับคุณแม่ในคราวเดียวกัน วันแม่วันนี้ของท่านจะเป็นวันที่ดีที่สุดอีกวันทีเดียวค่ะ

อันดับ 8 ซื้อเครื่องประดับ surprise คุณแม่

กับเครื่องประดับก็เป็นที่ชื่นชอบของคุณผู้หญิงเช่นกัน โดยคุณอาจจะเลือกเป็นสร้อยเส้นเล็กๆ หรือแหวนวงเล็กๆ ไม่ต้องใหญ่หรือมีมูลค่ามากก็ได้ หรือจะเลือกให้สมกับฐานะเราก็ไม่ว่ากัน เพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็เหมือนเครื่องแทนใจที่จะบอกผ่านไปยังคุณแม่ว่า ท่านมีค่ากับลูกๆ มากแค่ไหนค่ะ

อันดับ 7 จูงมือคุณแม่ไป Shopping

สำหรับใครที่เงินพร้อมหรือเตรียมไว้ให้กับคุณแม่โดยเฉพาะ การช้อปปิ้งในสิ่งที่คุณแม่ชอบก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่น่าสนใจค่ะ แต่สำหรับคุณแม่ส่วนใหญ่แล้วมักจะให้ความสำคัญกับการประหยัดเสียเป็นส่วนมาก เพราะคุณแม่จำนวนเกินครึ่งมักจะขอเก็บเงินไว้ให้ลูกเพื่อลูกเสียมากกว่า

อันดับ 6 ไปเที่ยวต่างจังหวัด

กิจกรรมนี้เชื่อว่าคงจะเป็นที่ชื่นชอบอย่างมากสำหรับในครอบครัว เพราะการที่ไปเปิดหูเปิดตาจะทำให้คุณแม่อารมณ์ดีที่สำคัญยังเป็นกิจกรรมที่ช่วยกระชับความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวอีกด้วย ส่วนจะเป็นสถานที่ใดนั้น ลองให้คุณแม่เป็นฝ่ายเลือกและตัดสินใจดูนะคะ

อันดับ 5 เข้าวัดทำบุญร่วมกัน
อาจจะนำกิจกรรมนี้รวมไปกับทริปเดียวกับการท่องเที่ยวต่างจังหวัดก็ได้ค่ะ โดยแวะตามสถานที่วัดวาอารามระหว่างทางเป็นกิจกรรมที่ทำกันได้ทั้งครอบครัว สนุกด้วย อิ่มบุญด้วย เรียกว่าฟินกันทั้งครอบครัวเลยทีเดียว

อันดับ 4 ทานข้าวกับคุณแม่

สำหรับคนที่ไม่มีเวลาให้กับครอบครัว หรือมีเวลาให้กับครอบครัวน้อย ลองหาเวลาสักชั่วโมงหรือสองชั่วโมงพาคุณแม่ไปรับประทานอาหารนอกบ้าน โดยให้คุณแม่เลือกเมนูที่ชอบและให้ท่านตัดสินใจได้เต็มที่ ใช้เวลาที่คุณมีทั้งหมดนี้เป็นการบอกรักผ่านโต๊ะอาหารเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างกันได้ค่ะ

อันดับที่ 3 ชวนคุณแม่ไปตรวจสุขภาพ
นี่ก็เป็นกิจกรรมหนึ่งที่จะช่วยกระชับความสัมพันธ์กันได้อีกมาก เป็นการบอกท่านว่าคุณรักและเป็นห่วงท่านมาก เพราะคุณแม่ท่านก็อายุมากขึ้นทุกวัน การพาคุณไม่ไปตรวจสุขภาพจะเป็นการดีสำหรับตัวคุณแม่เองด้วยค่ะ

อันดับที่ 2 เลิกทำนิสัยไม่ดีที่คุณแม่บ่นคุณเป็นประจำ

ข้อนี้สำหรับใครบางคนอาจจะทำยากเสียหน่อย แต่ก็ไม่เกินความสามารถของเราใช่ไหมคะ ลองตั้งใจสักนิด เพราะที่ท่านพร่ำบ่นก็เพราะท่านเป็นห่วง อย่างบางคนชอบขับรถเร็ว ท่านก็มีบ่นๆ ปรามๆ บ้าง ลองลดๆ ลงบ้างท่านจะได้สบายใจค่ะ

อับดับ 1 กราบเท้าขอขมาและบอกรักแม่กันเถอะ

สุดท้ายทุกกิจกรรมที่ดำเนินมาก็มารวมกันตรงจุดเดียวที่การกราบเท้าขอขมา ด้วยพวงมาลัยดอกมะลิสื่อรักวันแม่ ได้บอกรักแม่ ได้กอดท่าน และยังอิ่มใจเมื่อท่านได้ให้พรอันประเสริฐ

อย่างไรก็ตาม การแสดงออกเรื่องความรักที่มีต่อแม่ สามารถทำได้ทุกวันโดยไม่ต้องมีแต่เฉพาะแค่วันแม่วันเดียวนะคะ เพราะที่ผ่านมาคุณแม่ท่านรักเราทุกวันไม่มีวันหยุด สำหรับเราผู้เป็นลูกก็ควรจะรักและใส่ใจความรู้สึกของท่าน กิจกรรมที่ทาง ชี้ช่องรวย แนะนำมานี้เป็นส่วนหนึ่งเพื่อจะได้เป็นไกด์ให้คุณสามารถบอกรักแม่ ให้วันแม่ของปีนี้เป็นปีที่ดีอีกหนึ่ง ลองนำไปปฏิบัติกันดูนะคะ