โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เคล็ดไม่ลับกับ 5 วิธีเลือกสินค้าขายดี ไม่มีตกยุค

สำหรับใครที่กำลังมีแผนหรือต้องการจะทำธุรกิจค้าขาย แต่ยังไม่รู้ว่าจะขายสินค้าอะไรดี ชี้ช่องรวย มี 5 วิธีการเลือกสินค้าขายดีในยุคดิจิทัลที่ไม่มีวันตกเทรนด์ โดย คุณวีรยุทธ เชื้อไทย จากนิตยสาร SMEs ชี้ช่องรวย มาให้พิจารณา ดังนี้ค่ะ

1.ต้องเป็นสินค้าที่ “โดดเด่น แปลก” สะท้อนตัวตนของผู้ใช้

จะต้องเป็นสินค้าประเภทอวดโชว์ได้ เช่น ขนตาติดรถยนต์ (อย่าเพิ่งขำนะครับ) เด่นสุด ๆ แปลกสุด ๆ ใครจะนึกว่าขายได้ ปรากฏว่าสินค้าตัวนี้ขายดีในกลุ่มรถยนต์ผู้หญิง นี่ไงครับที่เขาบอกว่า ผู้หญิงคือกลุ่มลูกค้าที่ไม่ต้องการเหตุผลในการตัดสินใจซื้อ

2. สินค้าที่ทำให้ “คนรัก” มีความสุข

เมื่อคนมีความรัก มีคนรัก เมื่อนั้นก็มีโอกาสขายของได้เช่นกัน สินค้าที่แทนความรักมักจะขายแบบไม่มีฤดูกาลครับ อะไรก็ตามที่ทำให้คนรักของเรามีความสุขนั่นคือ สินค้า และสินค้ากลุ่มนี้มักมีราคาแพงเสมอ เช่น ดอกกุหลาบในวันวาเลนไทน์ เครื่องประดับ ตุ๊กตา ของชำร่วยในการแต่งงาน บริการจัดงานแต่งงาน เป็นต้น เหล่านี้ล้วนทำราคาได้ดีและขายได้ตลอดกาล

3. สินค้าที่เกี่ยวข้องกับเรื่อง “เพศ”

ไม่ได้บอกว่าให้ขายเซ็กส์ทอยนะครับ เพราะว่าผิดกฎหมาย แต่อยากจะบอกว่าสินค้าอะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศ เรื่องเซ็กส์ ก็เป็นสินค้าขายดีอย่างไม่น่าเชื่อ เช่น เสื้อกล้ามทอมบอย ชุดชั้นในเซ็กซี่ อาหารเสริมสมรรถภาพท่านชาย ขนาดแอบขายกันลับ ๆ ก็ยังมีลูกค้าตามค้นหาจนเจอและสั่งซื้อได้ คิดดูสิว่าขายดีขนาดไหน

4. สินค้าที่เป็น “งานอดิเรก”

มนุษย์มักมีความชอบส่วนตัวทุกคน และความชอบนั้นอาจสะท้อนออกมาเป็นงานอดิเรกรูปแบบต่าง ๆ ทั้งปลูกต้นไม้ เลี้ยงสุนัข เลี้ยงแมว สะสมคอลเลคชั่นต่าง ๆ กิจกรรมออกกำลังกาย ขี่จักรยาน เต้นแอโรบิก ทั้งหมดนั้นคือกลุ่มสินค้าที่มีลูกค้าเป้าหมายรออยู่

5. สินค้าที่เล่นกับ “ปัญหาชีวิต”

คนเขาทุกข์ร้อนกันมากมายยังจะขายสินค้าได้อีกหรือ? ผมบอกเลยว่าใน “วิกฤตทุกวิกฤตมีโอกาสเสมอ” จำตอนที่กรุงเทพฯ น้ำท่วมได้ไหมครับ อะไรขายดีที่สุดในยามนั้น รองเท้าบูท ชุดเอี๊ยมกันน้ำ หรือความเจ็บป่วยของผู้คน อาจกลายมาเป็นสินค้าขายดีก็เป็นได้นะครับ เช่น หน้ากากอนามัย เมื่อยามไข้หวัดระบาด หรืออุปกรณ์กายภาพบำบัดต่าง ๆ ลองเปลี่ยนมุมมอง ฝึกมองให้เป็นโอกาส ฝึกมองให้เป็นสินค้า แล้วคุณจะพบว่า “ทุกวิกฤตมีโอกาสเสมอ”

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 5 วิธีเลือกสินค้าขายดี ลองนำไปปรับใช้และพิจารณาความเหมาะสมกับตัวเอง เพราะสินค้าที่นำไปขายนั้นจะต้องเป็นสินค้าที่คุณชื่นชอบหรือความรู้และความถนัดเป็นอย่างดี เพราะความรักความชอบจะทำให้คุณขายสินค้าได้อย่างมีความสุข ชี้ช่องรวย ก็ขอเอาใจช่วยนะคะ