โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ฮ่องกง ห้องแห่งดิจิตอลในเอเชีย

ไลฟ์สไตล์ดิจิตอลกลายเป็นกระแสหลักอย่างทั่วถึงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมีฮ่องกงเป็นศูนย์กลางธุรกิจการตลาดดิจิตอล เพราะจุดเด่นของโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ที่ยอดเยี่ยม รวมถึงเป็นตลาดที่มีชีวิตชีวาเต็มไปด้วยความต้องการที่เปี่ยมล้น

 

ข้อมูลของ Asia Pacific Digital Factbook 2014 เปิดเผยว่า กว่า 40% ของโลกผู้ใช้อินเทอร์เน็ตอยู่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยในปี 2556 มากกว่า 738.2 ล้านคนใช้สมาร์ทโฟน โดยฮ่องกงถือเป็นตลาดผู้บริโภคที่พัฒนาเป็นอย่างมาก ทำให้สามารถเป็นสนามทดสอบที่ยอดเยี่ยมสำหรับแนวคิดและเทคนิคทางด้านการตลาด อัตราการเข้าถึงอุปกรณ์เคลื่อนที่มีมากถึง 237% การเชื่อมต่อบรอดแบนด์ในครัวเรือนมีประมาณ 83% นับเป็นแพลตฟอร์มเคลื่อนที่และออนไลน์ที่น่าสนใจสำหรับนักการตลาดดิจิตอล

 

เมืองฮ่องกงนี้ยังมีอัตราการเข้าถึงสมาร์ทโฟนมากที่สุดในภูมิภาคอีกด้วย นั่นคือ 87% เป็นอัตราการเจริญเติบโตที่รวดเร็วในการค้าขายอุปกรณ์เคลื่อนที่ ซึ่งคาดว่าจะสูงถึง 17.8 พันล้านเหรียญฮ่องกง (ราว 2.2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ) ในปี 2558 ตลาดโทรศัพท์มือถือของฮ่องกงยังคงเติบโตถึงแม้จะถึงจุดอิ่มตัวในปี 2545 ส่วนในปี 2556 อัตราการใช้โทรศัพท์มือถือมีสูงถึง 230% ด้วยจำนวนประชากรมากกว่า 7 ล้านคน จะทำให้ตลาดอิ่มตัวอย่างมีประสิทธิภาพ แต่ยังคงอยู่ในการแข่งขัน

 

การเจริญเติบโตนี้มีข้อได้เปรียบ ส่งผลให้ China Mobile (Hong Kong) ส่งเครือข่ายทีวีเคลื่อนที่ออกสู่ตลาด โดยผู้ประกอบการเตรียมพร้อมที่จะส่งมอบโอกาสเพื่อเข้าถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ และเป็นผู้นำนวัตกรรมเพื่อนำเสนอโซลูชั่นอีกด้วย

Tags: