โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

พาณิชย์ปลื้ม สินค้าไลฟ์สไตล์ไทยแจ้งเกิดในงาน Maison & Objet Paris 2019 โกยยอดสั่งซื้อกว่า 40 ล้านบาท

ผู้ประกอบการสินค้ากลุ่มไลฟ์สไตล์และของใช้ของตกแต่งบ้าน กว่า 23 แบรนด์ ได้รับเลือกไปจัด แสดงและเจรจาการค้าในงาน Maison & Objet Paris 2019 งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์อันดับหนึ่งของโลก ณ นครปารีส ภายใต้การดำเนินงานของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ คาดยอดสั่งซื้อภายในปีนี้กว่า 40 ล้านบาท

ม.ล.คฑาทอง ทองใหญ่ นักวิชาการพาณิชย์เชี่ยวชาญ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า “กรมร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงปารีส นำคณะผู้ประกอบการและนักออกแบบในกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ เข้าร่วมแสดงสินค้าและเจรจาการค้าในงาน Maison & Objet 2019

ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์และของตกแต่งบ้านที่ใหญ่ที่สุดในฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 6 - 10 กันยายน 2562 ณ ศูนย์แสดงสินค้า Paris Nord Villepinte Exhibition Center โดยมีแบรนด์ไทยเข้าร่วมในงานครั้งนี้ทั้งสิ้น 23 แบรนด์ จาก 3 โครงการสำคัญที่ดำเนินงานโดยสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า รายละเอียดดังนี้

  • T-STYLE: CRAFT OBJET เป็นคูหาสินค้าไลฟ์สไตล์เน้นการแสดงศักยภาพสินค้าไทยที่สะท้อนอัตลักษณ์ความเป็นไทยในระดับสากล มีผู้เข้าร่วมทั้งสิ้น 10 แบรนด์ ในอุตสาหกรรมสินค้าแฟชั่น ของตกแต่งบ้าน เครื่องประดับ เฟอร์นิเจอร์ ได้แก่ แบรนด์ ANGO/ PICHITA/ AYODHYA/ DOITUNG/ LAMUNMALAI/ MOONLER/ STORIES OF SILVER AND SILK/ SAMPHAT GELLERY/ PATAPIAN/ TRIMODE.C ผลลัพธ์จากงานแสดงสินค้าในโซนนี้ เกิดยอดขายทันที 1,649,000 บาท ประมาณการยอดขายภายใน 1 ปี 9,737,600 บาท 
  • THAI 10/10 คูหาผู้ประกอบการแบรนด์ไทยต้นแบบที่ผ่านการพัฒนาและส่งเสริมด้านกลยุทธ์การสร้างแบรนด์เพื่อเจาะตลาด Luxury Premuim ทั้งในตลาดยุโรปและตลาดจีนที่มีกำลังซื้อสูง ส่วนหนึ่งของโครงการ MOC4i (Thai Brand Heroes Program) ของกระทรวงพาณิชย์ ที่มุ่งยกระดับแบรนด์สินค้าและบริการไทยสู่ตลาดโลก ในครั้งนี้มีผู้ประกอบการเข้าร่วม 7 แบรนด์ ได้แก่ DEESAWAT/ 5IVESIS/I-SPA/ KENKOON/ MOBELLA/SATIRA/ PASAYA) ผลลัพธ์จากงานแสดงสินค้าในโซนนี้ เกิดยอดขายทันที 200,000 บาท ประมาณการยอดขายภายใน 1 ปี 26,498,000 บาท และมีผู้เข้าชมคูหามากกว่า 500 ราย 
  • Talent Thai เป็นคูหาที่นำเสนอผลงานของนักออกแบบรุ่นใหม่ในกลุ่มสินค้าเฟอร์นิเจอร์และไลฟ์สไตล์ มีผู้เข้าร่วม 6 แบรนด์ ได้แก่ EASE/ MUUDS/ PARA/ ARTY AND FERN/ MAT ARCHER/ NUAYNARD) ผลลัพธ์จากงานแสดงสินค้าในโซนนี้ เกิดยอดขายทันที 50,490 บาท ประมาณการยอดขายภายใน 1 ปี 812,600 บาท 

“ในภาพรวมผลจากการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในครั้งนี้พบว่าพฤติกรรมของผู้ซื้อหรือผู้เยี่ยมชมให้เวลาในการชมภายในคูหาสั้นลง เนื่องจากมีการค้นหาข้อมูลจากอินเตอร์เนตมาล่วงหน้าและมีการติดต่อภายหลังจากงานแสดงมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ มีแนวโน้มสินค้าที่รับความสนใจส่วนใหญ่เป็นสินค้าชิ้นเล็ก (Objet) มากยิ่งขึ้นและมองหาผลิตภัณฑ์ที่รักษ์สิ่งแวดล้อม ใช้วัสดุธรรมชาติ สินค้าที่มีอัตลักษณ์แสดงให้เห็นถึงภูมิปัญญาท้องถิ่น หรือมี

นวัตกรรมที่น่าสนใจ มีความนิยมในโทนสีพาสเทล เอิร์ธโทน หรือสีแนวธรรมชาติ ซึ่งเป็นแนวทางการตกแต่งคูหาทั้งสามส่วนในการจัดงานครั้งนี้ของประเทศไทย ทำให้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก” ม.ล.คฑาทองกล่าว

สำหรับผลเจรจาการค้าจากเข้าร่วมงานแสดงสินค้าครั้งนี้เป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง โดยเป็นการเปิดโอกาสให้มีการส่งเสริมแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ของไทยให้เป็นที่รู้จักและเปิดเวทีให้เกิดการเจรจาธุรกิจและสร้างเครือข่ายเพื่อขยายตลาดทั้งยุโรปและเอเชีย ถือเป็นการยกระดับภาพลักษณ์ของสินค้าไลฟ์สไตล์จากประเทศไทยในการเจาะตลาดผู้บริโภคระดับกลางถึงสูง (ตลาด Luxury Premium) โดยได้รับความสนใจ

จากผู้ซื้อ อาทิ กลุ่มนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ห้างค้าปลีก นักออกแบบชื่อดัง Chantal Thomass นักออกแบบเสื้อผ้า Tiffany Godoy ตลอดจนแบรนด์ระดับโลก อาทิ Moulin Rouge ชา Marriage Ferre น้ำหอม Christian Dior และสื่อมวลชนต่างๆ ทั้งในยุโรปและจีน เกิดยอดสั่งซื้อสร้างรายได้เข้าประเทศรวมมูลค่าเกือบ 40 ล้านบาท

หากท่านสนใจติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์และการส่งเสริมการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้าและบริการ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมหรือกดสมัครสมาชิกได้ที่เว็บไซต์ www.ditp-design.com หรือกดไลค์เพจ FB: DitpDesignDitp หรือกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169