โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

รู้จัก 12 ราศี ธุรกิจไหนที่เหมาะกับตัวคุณ

หลายคนที่อยากจะทำธุรกิจ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไรดีที่จะเข้ากับตัวเอง และนำไปสู่ความสำเร็จได้ ชี้ช่องรวย มีคำแนะนำดีๆ เพื่อมาใช้ประกอบการตัดสินใจ ดังนี้ค่ะ

1.ราศีมังกร

ราศีมังกร เป็นคนธาตุดิน มีนิสัยที่ละเอียด เคร่งครัด มีระเบียบวินัยในการทำงานมาก ดังนั้น อาชีพที่เหมาะสม คือ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ครูอาจารย์ ค้าวัสดุก่อสร้าง ร้านถ่ายรูป ร้านอาหาร ต้นไม้ การเกษตร ทำแล้วได้ดีทุกอย่าง

ข้อควรระวัง ความเครียด ความจริงจังกับชีวิต อาจบั่นทอนความสุขในชีวิตของคุณและคนรอบข้างจนเกินไป ลองหาเวลาผ่อนคลาย แล้วจะรู้ว่าไม่ว่าทำอะไร ทุกอย่างก็มีปัญหาไปหมด แต่ทุกปัญหานั้นมีทางแก้ อย่ามัวแต่จมอยู่กับมันนาน ลองทำดูแล้วคุณจะรู้สึกดีเมื่อสลัดความเครียดออกไปได้

2.ราศีกุมภ์

ราศีกุมภ์ เป็นคนธาตุลม สัญลักษณ์ คือ รูปคนถือคนโทเทน้ำ เป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง ไม่ค่อยรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นง่าย ๆ ไม่ชอบอยู่กับกฎระเบียบ คุยเก่ง โกรธง่าย หายเร็ว ไม่ชอบอยู่กับความวุ่นวาย แต่ชอบศึกษาหาความรู้ รักอิสระ ไม่ชอบอยู่กับที่ ดังนั้น อาชีพที่เหมาะสม คือ นักเขียน นักออกแบบ วิศวกร ช่างไฟฟ้า โหราศาสตร์ ร้านอาหาร ธุรกิจที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว

3.ราศีมีน

ราศีมีน เป็นคนธาตุน้ำ สัญลักษณ์คือรูปปลาสองตัวกำลังแหวกว่ายอยู่ มักจะไม่ชอบอยู่คนเดียว แต่ด้วยอุปนิสัยร่าเริง จึงมีเพื่อนฝูงมากมาย ไม่กล้าตัดสินใจ ไม่ชอบการเป็นผู้นำ ใจอ่อน ขี้สงสาร ติดเพื่อนมาก ดังนั้น อาชีพที่เหมาะสม คือ ธุรกิจเกี่ยวกับการแสดง แดนเซอร์ แพทย์ พยายาบาล ร้านขายหนังสือ ร้านนวด สปา ร้านเสริมสวย ดีไซเนอร์

4.ราศีเมษ

ราศีเมษ เป็นคนธาตุไฟ สัญลักษณ์ประจำตัวของชาวเมษ คือ รูปแกะตัวผู้ หมายถึงชาวราศีเมษเป็นคนที่มีความอดทนสูง เก็บอารมณ์เก่ง มีความคิดสร้างสรรค์ตลอดเวลา มั่นใจในตัวเองสูง ไม่เชื่อใจใครง่าย ๆ ขยันทำงานเก่ง ชอบให้คนเอาใจ ขณะเดียวกันชาวราศีเมษก็ดูแลและเอาใจเก่ง เช่นกัน ดังนั้น อาชีพที่เหมาะสม คือ ซูเปอร์มาเก็ต ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านเบเกอรี่ เสื้อผ้ามือสอง ขายอุปกรณ์ก่อสร้าง ขายรถยนต์

5.ราศีพฤษภ

ราศีพฤษภ เป็นคนธาตุดิน สัญลักษณ์รูปวัวเพศผู้ หมายถึงพละกำลัง ความแข็งแกร่ง ความหนักแน่น ทรหด อดทน ชาวราศีพฤษภจะเป็นคนที่มีรักที่โรแมนติกมาก ชอบความอ่อนหวาน นุ่มนวล ละเมียดละไม และจะมีความสุอยู่กับอาชีพที่รัก ดังนั้น อาชีพที่เหมาะสม คือ การเกษตร ขายอุปกรณ์การเกษตร ขายต้นไม้ แพทย์ พยาบาล ธนาคาร ฟาร์ม ไนต์คลับ ดีไซเนอร์ งานบันเทิง ช่างทำผม-แต่งหน้า (Make-up-Artist)

6.ราศีมิถุน

ราศีมิถุน เป็นคนธาตุลม สัญลักษณ์เป็นรูปคนคู่หรือฝาแฝด เป็นคนสองบุคลิก คิดเร็ว ทำเร็ว มีความคล่องแคล่ว กระฉับกระเฉง ว่องไว มีเสน่ห์ในตัวเองเหลือล้น ไม่ชอบการอยู่คนเดียว รักง่ายหน่ายเร็ว มีรักให้กับหลายคน (พร้อม ๆ กัน) ดังนั้น อาชีพที่เหมาะสม คือ งานเกี่ยวกับหนังสือ เปิดโรงเรียนสอนภาษาจะดีมาก ไกด์นำเที่ยว ทนาย คนเขียนบทกำกับการแสดง ครู

7.ราศีกรกฎ

ราศีกรกฎ เป็นคนธาตุน้ำ เป็นบุคคลที่มีจิตใจดี อบอุ่น อ่อนหวาน แต่ข้อเสียคือ อ่อนไหวง่าย ชอบของโบราณ มีจิตสัมผัสกับสิ่งลึกลับได้ รักใครรักจริง แต่อย่าทำให้ชาวกรกฎโกรธ ขอบอกว่าหายยากมาก มีพรสวรรค์ด้านศิลปะ และชาวกรกฎยังมากไปด้วยบุญเก่า จึงทำให้ชีวิตตกต่ำได้ไม่นาน ก็จะมีคนช่วยเหลือ ดังนั้น อาชีพที่เหมาะสม คือ สปา ผลิตเครื่องสำอางขาย ขายต้นไม้ ร้านอาหาร โรงแรม ทำธุรกิจเกี่ยวกับน้ำจะดีมาก

8.ราศีสิงห์

ราศีสิงห์ เป็นคนธาตุไฟ มีสัญลักษณ์ประจำคือสิงห์ รูปสิงโตหรือราชสีห์ หมายถึงการเป็นผู้มีอำนาจวาสนา เป็นคนมีระเบียบวินัยมาก ทิฐิสูง ทระนงดุดัน มีพลังจิตที่มั่นคง อารมณ์ร้อน รักใครรักจริง ไม่ชอบให้ใครมาจู้จี้ แต่ตัวเองจะจู้จี้เขาแทน เป็นคนดื้อรั้น หยิ่งอวดดี มีความเป็นผู้นำสูงดังนั้น อาชีพที่เหมาะสม คือ งานระดับผู้นำ ข้าราชการชั้นสูง นักบริหาร นักการทูต นักการเมือง ร้านทองอัญมณี สินค้าแฟชั่น

9.ราศีกันย์

ราศีกันย์ เป็นคนธาตุดิน สัญลักษณ์เป็นรูปผู้หญิง นางงาม สาวน้อย สาวพรหมจรรย์ ความหวังดี ความบริสุทธิ์ ความอุดมสมบูรณ์ หมายถึงความหนักแน่น อดทน มีระเบียบวินัยดี สะอาด รักนวลสงวนตัวดี แต่ชอบเที่ยวออกเดินทาง ไม่ชอบอยู่นิ่งกับที่ ดังนั้น อาชีพที่เหมาะสม คือ ครู ผู้นำศาสนา นักบรรยาย พิธีกร เลขานุการ นางแบบ แฟชั่น ร้านเสริมสวย สปา

10.ราศีตุลย์

ราศีตุลย์ เป็นคนธาตุดิน สัญลักษณ์คือ ตราชู ตราชั่ง บ่งบอกถึงความยุติธรรม เป็นคนที่มีเสน่ห์ในตัวเอง เป็นคนเจ้าชู้ ไม่ชอบอยู่กับที่ เก็บอารมณ์เก่ง อ่อนโยน พูดเพราะ เรียบร้อย ร่าเริง ชอบเข้าสังคม จริงใจ ไม่ชอบเอาเปรียบใคร ดังนั้น อาชีพที่เหมาะสม คือ นักการทูต ร้านขายน้ำหอม เครื่องสำอาง เภสัชกรร้านขายยา ร้านเสริมสวย สปา ร้านขายผลไม้ ร้านดอกไม้ เสื้อผ้า ร้านกาแฟ

11.ราศีพิจิก

ราศีพิจิก ธาตุน้ำ สัญลักษณ์ คือ แมงป่อง หมายถึงความหยิ่งทระนง ความมีอำนาจลึกลับ มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม มีพลังอำนาจในตัวเอง ยากที่คนอื่นจะเอาชนะได้ แก้ปัญหาได้เก่ง ชอบของเก่าโบราณ มองดูเป็นคนเข้มแข้. แต่ที่จริงในใจอ่อนไหวง่าย เก็บอารมณ์เก่ง ดังนั้น อาชีพที่เหมาะสม คือ ร้านกาแฟ สปา ร้านอาหาร ร้านขายเครื่องสำอาง ตำรวจ ทหาร นักสืบ ผู้พิพากษา โหราศาสตร์ นักประพันธ์ นักเขียน

12.ราศีธนู

ราศีธนู เป็นคนธาตุไฟ มีสัญลักษณ์ คือ คนถือธนู หมายถึงการมีความคิดล้ำหน้า กว้างไกล มีความกระตือรือร้น ชอบการผจญภัย ชอบกีฬาที่เสี่ยงอันตราย ชาวธนูมักจะเป็นคนที่ร้อนรุ่มหงุดหงิดง่าย มีความจำที่แม่นยำมาก มีจิตสัมผัสพิเศษ ฝันเป็นจริง เป็นคนร่าเริง หัวเราะเสียงดังมีเสน่ห์ ดังนั้น อาชีพที่เหมาะสม คือ นักพูด ครู ปศุสัตว์ ธุรกิจที่เกี่ยวกับต่างประเทศ ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านเบเกอรี่ ร้านขายข้าวสาร ขนมหวาน

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจที่จะทำธุรกิจอะไรสักอย่างนั้น ส่วนหนึ่งก็ต้องมาจากความชอบ มีใจรัก และมีความชำนาญในสายอาชีพนั้นๆ ด้วยนะคะ ชี้ช่องรวย เพียงบอกเป็นแนวทางเพื่อประกอบการตัดสินใจเท่านั้น อย่าลืมกับคำพูดที่ว่า “30 ลิขิตฟ้า 70 ต้องฝ่าฟัน” ขอให้ทุกคนโชคดีกับสิ่งที่หวังนะคะ

ขอขอบคุณที่มา : กระปุกดอทคอม