ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

“ท่ามหาราช”- “Asiatique The Riverfront” คอมมูนิตี้ มอลล์ บรรยากาศริมน้ำเจ้าพระยา แหล่งพบปะยอดนิยมของคนวัยชิค


ในยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ไลฟ์สไตล์ของคนก็มีการปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย โดยเฉพาะเรื่องของการช้อปปิ้งซื้อสินค้า ซึ่งแต่ก่อนคนในเมืองส่วนใหญ่นิยมเดินทางไปห้างสรรพสินค้าเพื่อเลือกซื้อของหรือพักผ่อนในวันหยุด วันว่างหรือเป็นที่พบปะสังสรรค์กัน แต่ปัจจุบันเมื่อมีการพัฒนาขึ้นของสังคมเมือง การเดินทางไปห้างสรรพสินค้าจึงค่อนข้างลำบาก หลายคนจึงเลือกที่จะหลบเลี่ยงไปยังสถานที่ชานเมืองที่มี คอมมูนิตี้ มอลล์ (Community Mall) เล็กๆ ไว้ทำกิจกรรมนอกเหนือจากการไปช้อปปิ้งหรือพบปะกัน

แต่สำหรับผู้ที่ต้องการความแปลกใหม่ กับคอมมูนิตี้ มอลล์ ในบรรยากาศแบบชิลๆ ริมน้ำเจ้าพระยา ชี้ช่องรวย ขอแนะนำ คอมมูนิตี้ มอลล์ 2 แห่ง เป็นสถานที่ยอดนิยมในกลุ่มคนทุกไลฟ์สไตล์ เพราะนอกจากจะได้ช้อปชิมชิลกับร้านรวงที่มีเอกลักษณ์ ได้ถ่ายภาพสวยๆ อวดกันทางโซเชียลมีเดียแล้ว ยังเพลิดเพลินเย็นสบายกับบรรยากาศริมน้ำ สายลมพัดแผ่ว เรียกว่า ชิลๆ แบบสบายกันเลยทีเดียวค่ะ

1. Asiatique The Riverfront

เป็นคอมมูนิตี้ มอลล์ สุดชิคที่คนทุกไลฟ์สไตล์สามารถไปเดินได้ค่ะ อยู่ในย่านเจริญกรุง เมืองเก่าของกรุงเทพฯ จากการเปลี่ยนโฉมโกดังเก็บสินค้าเก่า ให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของคนเมืองกรุง นอกจากนี้ ยังมีการฟื้นฟูสถาปัตยกรรมแบบเดิมในช่วง พ.ศ. 2450 ถึง พ.ศ. 2490 และสร้างใหม่ในบางส่วนให้กลมกลืนกับความงามทางสถาปัตยกรรมในสมัยรัชการที่ 5 กับศิลปะสไตล์โคโลเนียล

จุดเด่นและความเก๋ไก๋ของคอมมูนิตี้ มอลล์แห่งนี้ อยู่ที่บรรยากาศแบบสบายๆ ภายในตัวอาคารโกดังเก่า สามารถเดินเลือกซื้อสินค้าที่มีให้เลือกหลากหลายตามสไตล์ขาช้อปไปจนถึงพื้นที่ริมน้ำ แล้วมาพักเหนื่อยตรงพื้นที่กว้างๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยารับลมเย็นเอื่อยๆ ชมวิวสวยๆ แล้วก็โพสต์ท่าถ่ายรูปมุมไหนก็ชิคไปหมด ซึ่งที่นี่ก็ได้ตระเตรียมมุมถ่ายรูปแบบเก๋ๆ ไว้ให้คนมาเที่ยวหลายมุมทีเดียวค่ะ นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีร้านอาหารให้เลือกหลากหลายสไตล์ ทั้งไทย จีน ญี่ปุ่น ฝรั่ง เรียกว่าครบวงจรความชิลเลยก้ว่าได้

อ่อ ไฮไลท์อีกอย่างของที่นี่อยู่ที่ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ริมน้ำ ที่มีความสูงถึง 60 เมตร ให้คุณนั่งชมวิวกรุงเทพฯ จากมุมสูงอีกด้วยนะคะ

สำหรับการเดินทาง : หากนั่งรถไฟฟ้า BTS ให้มาลงที่สถานีสะพานตากสิน แล้วต่อเรือของโครงการเข้ามา (เวลาเรือให้บริการตั้งแต่ 16.00 – 23.00 น.) หรือนั่งรถแท็กซี่ สามล้อ หรือมอเตอร์ไซค์รับจ้างต่อมาก็ได้ค่ะ

2.ท่ามหาราช

ท่าเรือมหาราช ถูกเนรมิตจากพื้นที่อาคารพาณิชย์ธรรมดาๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ดัดแปลงพัฒนาให้เป็น Community Mall ดีไซน์เก๋บนเกาะรัตนโกสินทร์ ด้วยแนวคิด “Riverside Eatery, Urban Oasis, art & culture market” โดยการก่อสร้างมีการออกแบบอาคารให้เปิดโล่งรับลมจากแม่น้ำ ให้ได้สัมผัสถึงความเย็นสบาย ยิ่งเฉพาะถ้ามาเดินเล่นในช่วงเย็นอากาศจะยิ่งดีเป็นพิเศษ จากแสงส้มอ่อนๆ ของโคมไฟสวยๆ ให้ความรู้สึกอบอุ่น สบาย เป็นกันเอง โดยรอบมีร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านค้ามากมาย จะนั่งจิบกาแฟพลางชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาที่ยาวสุดสายตา หรือฝากท้องกับอาหารเลิศรสหลากสไตล์ก็ดีทั้งนั้น

นอกจากนี้ โดยรอบของ ท่ามหาราช Community Mall จะมีการตกแต่งแบบเก๋ๆ Old School ริมน้ำ ให้ผู้ที่เดินทางมาได้ถ่ายรูปเก๋ๆ ทั่วบริเวณ บางช่วงก็จะมีจัดอีเวนต์หรือตลาดนัดพิเศษให้เราได้ช้อปปิ้งแบบเพลินๆ กันไปอีก

ไฮไลท์ของที่นี่อยู่ที่ระเบียงริมน้ำด้วยแนวคิด Riverside walk ที่สามารถไปยืนรับลมเย็นๆ หรือนั่งพักปล่อยสมองให้โล่ง สูดอากาศบริสุทธิ์ ในบรรยากาศริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา นอกจากนี้ ที่นี่ยังอยู่ไม่ไกลจากสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ อย่างวัดพระแก้ว หรือวัดโพธิ์อีกด้วยค่ะ

สำหรับการเดินทาง : หากนั่งรถประจำทางให้นั่งสาย 32, 53, 124, 203, 201, ปอ.32, ปอ.524 หรือนั่งเรือข้ามฟากจากท่าวังหลัง มาลงยังท่ามหาราช หรือเรือด่วนเจ้าพระยา ธงเขียวหรือส้ม มาลงยังท่าช้าง (N9) และเดินต่อมายังท่ามหาราช หรือนั่ง Chao Praya Tourist Boat (CTB) ธงฟ้า มาลงยังท่ามหาราช

วันไหนว่างๆ อยากจะมาช้อป ชิม ชิล แบบสบายๆ หรือนัดพบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูง ลองนัดเจอกันที่ 2 คอมมูนิตี้มอลล์ที่ ชี้ช่องรวย แนะนำกันดูนะคะ รับรองว่าคุณจะประทับใจแบบไม่รู้ลืมเลยทีเดียว