โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เรื่องต้องรู้! 7 เหตุผล ทำไมต้องลงทุน “แฟรนไชส์” ก่อนถึง “วัยเกษียณ”

ในยุคเศรษฐกิจติดหล่มแบบนี้ การมีรายได้ทางเดียวหรือกระเป๋าเดียวดูจะไม่เพียงพอต่อการใช้จ่ายไปจนถึงวัยเกษียณ ดังนั้น หากคุณมีเงินเก็บสักก้อนจากการทำงานประจำ ชี้ช่องรวย จึงเห็นควรที่จะนำเสนอให้คุณนำเงินเก็บของคุณนี้ไปต่อยอดให้ออกดอกออกผลงอกเงยไปจนถึงรุ่นลูกหลาน

หลายคนมีแนวคิดที่จะนำเงินเก็บที่มีอยู่นี้ ไปลงทุนกับการทำธุรกิจอะไรสักอย่าง แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปลงทุนทำธุรกิจอะไร ก็ขอแนะนำให้คุณลองนำมาลงทุนกับธุรกิจแฟรนไชส์ดีๆ สักแห่ง เพราะธุรกิจแฟรนไชส์ในปัจจุบันมีให้คุณเลือกหลากหลายประเภทและหลากหลายแบรนด์ อยู่ที่ความชอบของคุณว่าจะเลือกทำแฟรนไชส์ประเภทไหน อย่างไร และหลายคนเช่นกันมีคำถามว่า ทำไมถึงต้องนำเงินเก็บนั้นมาลงทุนกับ “ธุรกิจแฟรนไชส์” ชี้ช่องรวย ก็เลยนำเหตุผล 7 ประการ มานำเสนอเพื่อให้คุณพิจารณาดังนี้ค่ะ

1.ไม่ควรพึ่งพารายได้ทางเดียว
หากคุณมีรายได้หลักจากงานประจำเพียงอย่างเดียว ชีวิตหลังเกษียณของคุณลำบากแน่ๆ เพราะรายจ่ายประจำเดือน เงินออม เงินลงทุน ทั้งหมดมีต้นกำเนิดมาจากรายได้ที่เข้ามาเพียงอย่างเดียว คุณจะต่อยอดเป้าหมายชีวิตไม่ได้เลย หากพอมีเงินเก็บสักก้อน ลองเปลี่ยนเงินเก็บนั้นมาเป็นเงินลงทุนเพื่อให้กลายเป็นรายได้กระเป๋าที่ 2 รับรองว่าคุณจะมีทางเลือกในการนำเงินไปต่อเงินได้อีกเยอะเลยทีเดียว

2.มีความเสี่ยงต่ำ 

เพราะธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่มีโมเดลธุรกิจเป็นรูปเป็นร่างอยู่แล้ว เพียงแค่คุณเดินตามระบบ โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาไปเรียนรู้ใหม่ หากคุณลงทุนแฟรนไชส์แล้วเดินตามโมเดลที่เขาวางไว้ให้คุณแล้ว ก็การันตีได้ในขั้นหนึ่งว่า ความสำเร็จจะเกิดขึ้นกับตัวคุณแน่นอน

3.ใช้ต้นทุนต่ำ คืนทุนไว และยังเก็บกินไปได้ยาวๆ

เพราะการทำธุรกิจแฟรนไชส์นั้น คุณสามารถกำหนดต้นทุนการลงทุนและสามารถควบคุมได้ ด้วยฐานลูกค้าของแบรนด์ เพียงแต่คุณต้องพิถีพิถันในการเลือกแบรนด์ที่จะลงทุนเสียหน่อย ที่สำคัญธุรกิจนี้นอกจากลงทุนน้อยแล้ว ยังคืนทุนไวและเก็บกินได้ในระยะยาวอีกด้วย  

4.สามารถทำควบคู่กับงานประจำได้

ถือเป็นจุดเด่นของธุรกิจนี้ เพราะหากคุณเข้าใจระบบ เข้าใจโมเดลธุรกิจที่วางไว้ ก็สามารถทำงานประจำของคุณควบคู่ไปกับธุรกิจแฟรนไชส์ของคุณได้สบาย

5.ไม่มีเวลาจำกัด หลังเกษียณก็ยังทำต่อได้

เมื่อถึงเวลาเกษียณจากงานประจำ หากคุณยังมีไฟในการทำงาน ก็สามารถลุยต่อธุรกิจของคุณได้ทันที โดยไม่ต้องมีเวลาเป็นข้อจำกัดอีกต่อไป ลงมือทำต่ออย่างเต็มที่ ถือเป็นการวางแผนที่สุดยอดมาก ไม่ต้องกลัวอีกต่อไปว่าชีวิตหลังเกษียณของคุณจะเป็นอย่างไรอีกต่อไป

6.มีที่ปรึกษาคอยเป็นพี่เลี้ยงตลอดการทำธุรกิจ

เรียกว่าเวทีแห่งธุรกิจแฟรนไชส์ มีทุกอย่างแบบที่ธุรกิจอื่นไม่มี นั่นคือ การมีทีมที่ปรึกษาที่มากความสามารถและประสบการณ์มาคอยให้คำแนะนำ ไม่ให้คุณต้องเดินหลงทาง สามารถทำธุรกิจนี้ได้อย่างสบายใจ เพราะคุณจะมีทีมที่ปรึกษาคอยแนะนำการทำธุรกิจให้คุณฟรีๆ ไปจนกว่าคุณจะเลิกทำธุรกิจ นี่คืออีกหนึ่งเหตุผลในเรื่องการลดความเสี่ยงในเรื่องการทำธุรกิจ

7.เป็นมรดกส่งต่อลูกหลานได้

ธุรกิจแฟรนไชส์ถือเป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่สามารถส่งต่อให้รุ่นลูกหลานได้มีความมั่นคง เมื่อวันใดที่คุณรู้สึกอิ่มตัวอยากจะวางมือเพื่อพักผ่อน คุณก็สามารถส่งมอบให้ลูกหลายบริหารต่อได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : 7เหตุผลที่จะทำให้คุณเกษียณอย่างร่ำรวยด้วยแฟรนไชส์