โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

สัมมนาฟรี! “ลูกค้าติด ธุรกิจโต Go Online” ในเมืองรอง 5 จังหวัดนำร่อง

“พาณิชย์” จับมือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ ลาซาด้า จัดสัมมนา “ลูกค้าติด ธุรกิจโต Go Online” ในเมืองรอง 5 จังหวัดนำร่อง สอนเทคนิคการทำธุรกิจออนไลน์ การทำตลาดออนไลน์ ชี้ช่องการเชื่อมโยงธุรกิจบริการเข้ากับการท่องเที่ยว ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมได้แล้ว ตั้งเป้า 300 ราย

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ร่วมมือกับ 2 พันธมิตร คือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และบริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด จัดงานสัมมนาในหัวข้อ “ลูกค้าติด ธุรกิจโต Go Online” ใน 5 จังหวัดนำร่องที่เป็นเมืองรอง เพื่อช่วยต่อยอดความรู้การทำธุรกิจออนไลน์ให้ผู้ประกอบธุรกิจบริการอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะการเชื่อมโยงกับธุรกิจท่องเที่ยวให้เหมาะสมกับศักยภาพของแต่ละพื้นที่ และเทคนิคการทำ Marketing Content การลงมือปฏิบัติจริง (Workshop) เพื่อนำบริการขึ้นสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ได้ทันทีหลังจบหลักสูตร

สำหรับเมืองรองใน 5 จังหวัดเป้าหมาย ได้แก่ ชุมพร กำหนดจัดวันที่ 21 พ.ย.2562 อุตรดิตถ์ วันที่ 28 พ.ย.2562 หนองคาย วันที่ 12 ธ.ค.2562 ชัยภูมิ วันที่ 19 ธ.ค.2562 และนนทบุรี วันที่ 23 ธ.ค.2562 โดยตั้งเป้าหมายพัฒนาธุรกิจบริการให้ได้กว่า 300 ราย

นายวีรศักดิ์กล่าวว่า สิ่งที่ผู้ประกอบการจะได้รับจากการเข้าร่วมงานสัมมนา คือ การสร้างโอกาสและช่องทางการทำธุรกิจที่มากขึ้นผ่านการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดเปลี่ยนจากการรอลูกค้าเดินเข้าร้านแบบเดิมๆ เป็นการทำโปรโมชั่นดึงดูดใจลูกค้า หรือคูปองส่วนลดผ่านทาง e-Marketplace ที่จะช่วยให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายขึ้น และหลังจากนี้ จะมีการคัดเลือกธุรกิจให้เหลือ 100 รายทั่วประเทศ เพื่อรับการบ่มเพาะเชิงลึกแบบ One on One Coaching ณ สถานประกอบการ รวมถึงการวิเคราะห์หาแนวทางแก้ไขปัญหาและพัฒนารูปแบบการดำเนินธุรกิจให้เกิดมูลค่าเพิ่มทางการค้าให้เหมาะสมกับผู้ประกอบธุรกิจแต่ละรายต่อไป

ทั้งนี้ ธุรกิจบริการในพื้นที่ 5 จังหวัดข้างต้นที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมงานสัมมนาได้ที่ https://www.dbd.go.th/download/article/article_20191022153420.pdf 

ปัจจุบัน ภาพรวมของธุรกิจอีคอมเมิร์ซของไทยปี 2561 ถือว่าเติบโตอย่างน่าสนใจ และขยายตัวเพิ่มขึ้นถึง 12% มีมูลค่า 3.2 พันล้านบาท เนื่องจากคนไทยมีการปรับพฤติกรรมในการสั่งสินค้าและบริการผ่านออนไลน์มากขึ้น โดย 90% เป็นการจับจ่ายผ่านทางโทรศัพท์มือถือและชำระเงินค่าสินค้าผ่านโมบายและอินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง และการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซนี้เอง จะกลายเป็นจุดเปลี่ยนในการนำธุรกิจบริการขึ้นสู่โลกออนไลน์ได้มากขึ้น ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญในการเพิ่มโอกาสการอยู่รอดในโลก Digital Disruption