ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

เลือกผ้าเบรกกระบะบรรทุกหนัก ให้อุ่นใจ ปลอดภัย ประหยัดงบ


เรื่องการใช้งานผ้าเบรก ถือเป็นปัญหายิบย่อยของผู้ประกอบการหลายๆคนที่ต้องใช้รถกระบะบรรทุกหนักเป็นประจำทุกวัน อย่างเช่นชาวสวนชาวไร่ ที่บ่อยครั้ง ต้องใช้กระบะขนผักผลไม้สดขับขึ้น-ลงเขาเพื่อไปส่งลูกค้าระยะไกลๆ หรือแม้แต่ผู้ใช้กระบะขนส่งทั่วไทยเป็นเวลานานทั้งวัน ยิ่งต้องใส่ใจกับผ้าเบรกมากขึ้น เพราะถ้าเกิดผ้าเบรกไม่มีประสิทธิภาพ ก็อาจทำให้ธุรกิจสะดุดลงได้ แต่ที่สำคัญไปกว่านั้น ก็คือเรื่องความปลอดภัยของผู้ขับขี่ที่ต้องใส่ใจกันเป็นพิเศษ

สำหรับการเลือกผ้าเบรกให้กับรถกระบะบรรทุกหนัก สิ่งแรกคงไม่พ้นเรื่องของระยะการเบรก ซึ่งแน่นอนว่าเวลาเราเบรกแล้ว ระยะเบรกต้องสั้น เบรกได้ทันที เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับสินค้ามากมายที่บรรทุกมาบนกระบะ รวมถึงตัวผู้ขับขี่เอง และเวลาขับกระบะบรรทุกหนักขึ้น-ลงเขา ก็ทำให้เราต้องเหยียบเบรกบ่อยๆ ผ้าเบรกจึงหมดไวกว่าปกติ และหากเลือกผ้าเบรกไม่ดีก็อาจทำให้จานดิสก์เบรกสึกหรอ จนงบค่าซ่อมบำรุงส่วนนี้บานปลายได้

ทั้งหมดที่บอกมานี้ เรากำลังต้องการบอกว่าเรื่องการใช้ผ้าเบรก เป็นสิ่งสำคัญมากต่อการใช้รถ โดยเฉพาะรถกระบะบรรทุกสินค้าหนักในยุคที่โลจิสติกส์เติบโตสูงในปัจจุบัน อย่ามองแค่ว่าผ้าเบรกแต่ละชนิดก็เหมือนๆกันหมด เพราะในความเป็นจริงมันไม่ใช่แบบนั้น เช่น ผ้าเบรกบางแบรนด์ เวลาเบรกจะมีเสียงดังเพราะมีโลหะผสมอยู่เยอะ บางแบรนด์แบรกแล้วมีฝุ่นน้อย แต่แรงเสียดทานต่ำ ทำให้ระยะเบรกสูงขึ้น บางแบรนด์มีโลหะผสมมาก ช่วยให้ระยะเบรกสั้นลง แต่มีฝุ่นเยอะ และจานดิสก์เบรกก็สึกเร็วไปด้วย

นั่นเพราะการใช้งานรถยนต์แต่ละประเภท ต่างต้องการประสิทธิภาพผ้าเบรกที่ต่างกัน และหากคุณมองหาผ้าเบรกเพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานเบรกของกลุ่มลูกค้าที่ใช้กระบะบรรทุกหนัก คอมแพ็ค รุ่นดูราแมกซ์ หรือ เบรกกะทิง ช่วยตอบโจทย์นี้ได้ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการที่ใช้กระบะขนส่งสินค้าหนักขนาด 2.5 ตันขึ้นไป

เพราะผ้าเบรกรุ่นนี้มีเนื้อผ้าเบรกแข็งแรง ทนความร้อนทุกอุณหภูมิ เบรกได้สั้นลง ช่วยระบายฝุ่น-น้ำ-ความร้อน ป้องกันการเกิดเสียงและการสั่นสะเทือนเวลาเบรกด้วยแผ่นชิมซับเสียง 3 ชั้นจากสวีเดน ใช้เทคโนโลยีปกป้องจานดิสก์เบรกทำให้จานดิสก์เบรกเรียบแม้ใช้งานหนัก จึงช่วยลดต้นทุนได้ เพราะไม่ต้องเปลี่ยนผ้าเบรก และจานเบรกซ้ำๆ ให้ธุรกิจสะดุด

รายละเอียดเพิ่มเติม www.compact-brake.com
www.facebook.com/CompactBrake
หรือโทร: 082-727-5399