โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ปูทาง สร้างอาชีพ บอกสูตรทำ “ไอศกรีมมะพร้าวน้ำหอม” ทั้งขายส่งขายปลีก สร้างรายได้งาม

ในบ้านเราถือว่าเป็นประเทศที่ร้อนอบอ้าวอีกประเทศหนึ่งก็ว่าได้นะคะ และเมนูที่จะมาช่วยดับร้อนอันดับแรกที่ทุกคนนึกถึงเชื่อได้เลยว่า “ไอศกรีม” จะมาเป็นอันดับต้นๆ ของสาวกรักความหวาน ซึ่งไอศกรีมก็มีหลากหลายรสชาติให้เราได้เลือกรับประทานกัน และคุณๆ เชื่อกันไหมล่ะคะว่า เจ้าไอศกรีมนี้จะสามารถสร้างงานสร้างอาชีพให้เราได้เป็นกอบกำอย่างไร

ชี้ช่องรวย วันนี้ขอบอกต่อสูตรวิธีการทำ “ไอศกรีมมะพร้าวน้ำหอม” ของคุณ Metinee May Chanbunruang ที่มาแบ่งปันสูตรการทำไอศกรีมมะพร้าวน้ำหอม ซึ่งเป็นสูตรที่ทำง่ายสามารถทำรับประทานเองที่บ้านได้อย่างไม่ต้องไปเสียเงินซื้อ หรือหากใครต้องการที่จะทำเป็นอาชีพสร้างรายได้ ก็สามารถดัดแปลงเพิ่มจำนวนปริมาณส่วนผมให้มากกว่านี้ ลองทดลองทำดูก่อน ลงตัวแล้วค่อยเปิดร้านกันนะคะ

ส่วนผสมไอศกรีมกะทิมะพร้าวน้ำหอม

1.กะทิ 300 มล.

2.น้ำตาลทราย3 ช้อนโต๊ะ

3.นมสดโฟร์โมสต์รสมะพร้าว 100 มล.

4.ไข่ขาวตีฟู 2ฟอง

5.ใส่เกลือเล็กน้อย

6.น้ำมะพร้าวสด 200 มล.

7. กรณีไม่ชอบไข่ขาวแนะนำให้ใส่วิปครีมแทน สัดส่วน 1/3 ของไอศกรีม

8.น้ำมันมะพร้าวเพิ่มความมัน 1ช้อนชา (ถ้าไม่มีไม่ต้องใส่ก็ได้ค่ะ)

อุปกรณ์

1.เครื่องปั่นผลไม้

2.ของตีไข่

3.ภาชนะใส่ไอศรีม

วิธีทำ

1.นำกะทิ นมสด น้ำตาล น้ำมะพร้าวสด เกลือ ตั้งไฟอ่อนๆ คนให้เข้ากันจนละลายเป็นเนื้อเดียวกันหลังจากนั้นใส่เทใส่ภาชนะ ทิ้งไว้รอให้เย็นแล้วนำเข้าช่องฟรีซแช่แข็งให้เซทตัว

2.เมื่อไอศกรีมเซทตัวเป็นเกล็ดแล้ว นำออกใส่เครื่องปั่นผลไม้ ปั่นประมาณ 3-4 รอบ สังเกตเนื้อไอศกรีมว่าละเอียดหรือยัง ถ้าละเอียดแล้ว ใส่ไข่ขาวตีให้ฟู ( กรณีที่ไม่ชอบไข่ขาวตีฟู ให้ใส่วิปครีมแทนเลยค่ะ ) จากนั้นหยอดน้ำมันมะพร้าวลงเล็กน้อย ตามที่เขียนไว้ 1ช้อนชา

3.คนไอศกรีมกับวัตถุดิบในข้อที่2 ให้เข้ากันแล้วนำไปแช่ฟรีซอีกรอบ

4. เมื่อไอศกรีมเซทตัวแล้ว เอาไอติมออกมา แล้วปั่นอีกรอบรอบสุดท้าย รอบนี้สังเกตเนื้อไอศกรีมจะเนียนและฟูแล้ว แช่ตู้เย็น รอไอศกรีมแข็งตัวเซทแล้ว หลังจากนั้นนำออกมาทาน โรยท็อปปิ้งเนื้อมะพร้าวอ่อน ถั่ว หรือเมล็ดมะม่วงหิมพานต์ ได้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลสูตร โดย Facebook : คุณ Metinee May Chanbunruang