โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

จุรินทร์ ลุยต่อ ทริปตุรกี-เยอรมัน15-19 พย.ตะลุยขายยางและดันส่งออก

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มีกำหนดการเดินทางไปเยือนประเทศตุรกี และเยอรมนี ในระหว่าง วันที่ 15-19 พฤศจิกายน 2562 โดยให้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เร่งสำรวจตลาดต่างประเทศ และความต้องการในสินค้าเกษตรของไทย เพื่อสนับสนุนการขยายการส่งออก

โดยสำหรับ ตลาดตุรกี เป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเป็นประตูการค้าสู่ตะวันออกกลาง ยุโรป และ กลุ่มประเทศเครือรัฐเอกราช (CIS) ปัจจุบันไทยอยู่ระหว่างการเจรจา FTA กับตุรกี ซึ่งสินค้าที่คาดว่าไทยจะได้ประโยชน์ เช่น ยางและผลิตภัณฑ์ยาง พาหนะและชิ้นส่วน ตู้เย็น พลาสติก เครื่องใช้ไฟฟ้า รวมทั้งตุรกียังเป็นแหล่งผลิตและส่งออกรายใหญ่ของโลกอาทิ ผลิตภัณฑ์ยาง โดยเฉพาะยางรถยนต์จึงมีความต้องการนำเข้ายางพาราในปริมาณสูง

สำหรับตลาดเยอรมันนีก็เป็นผู้นำเข้ายางพาราและผลิตภัณฑ์ยางรวมทั้งสินค้าเกษตรแปรรูปและสินค้าอาหารรายสำคัญของโลก สำหรับตลาดเยอรมนี เป็นผู้นำเข้ายางพาราและผลิตภัณฑ์ยาง รวมทั้งสินค้าเกษตรแปรรูปและสินค้าอาหารรายสำคัญของไทย โดยจะนำผู้ประกอบการที่เป็นผู้ผลิตยางเข้าร่วมงานแสดงสินค้า MEDICA 2019 ระหว่างวันที่ 18-21 พฤศจิกายน 2562 และกิจกรรมในระหว่างการเดินทางเยือนตุรกีและเยอรมนี 

ในวันที่ 16 พฤศจิกายน จะมีการลงนาม MOU ระหว่างนักธุรกิจไทยและตุรกี รวมถึงพบปะภาคเอกชน ในกิจกรรม Business Networking เพื่อแสดงศักยภาพของประเทศไทย และอุตสาหกรรมยางพาราและอาหารของไทย ตลอดจนสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางการค้าระหว่างนักธุรกิจไทยและตุรกี และในวันที่ 18 พฤศจิกายน จะมีการลงนาม MOU ระหว่างนักธุรกิจไทยและเยอรมนี