ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

รู้จัก 7 ต้นไม้ เพิ่มพลังด้านบวก มีติดบ้านไว้ ช่วยเรื่องโรคภัย คลายเครียด


ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาท ทำให้วิถีการใช้ชีวิตของมนุษย์มีแต่ความรีบเร่ง ก่อเกิดเป็นความเครียดสะสม ส่งผลต่อสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิต ซึ่งคุณรู้หรือไม่ว่า เราสามารถบำบัดและผ่อนคลายได้ด้วยต้นไม้ต้นเล็กๆ แต่มากด้วยคุณประโยชน์ เพราะธรรมชาติจะช่วยเยียวยาและบำบัดความตึงเครียดของคุณได้

และต้นไม้ที่ทาง ชี้ช่องรวย อยากจะขอแนะนำในคุณๆ ลองนำมาปลูกไว้ในบ้านเพื่อให้ช่วยบรรเทาความเครียดและความเจ็บป่วย โดยมี 7 ประเภทด้วยกัน ดังนี้

1.ไธม์

ไธม์ เป็นไม้พุ่มคลุมดินลำต้นทอดเลื้อยตามผิวดิน ใบมีขนาดเล็กละเอียด ไธม์สดจะมีกลิ่นหอมกว่าเมื่อเด็ดมาแล้วควรใช้ทันทีนิยมใช้ในซอสต่าง ๆ อาหารประเภทเนื้อและปลา ไธม์สามารถช่วยชำระความรู้สึกเชิงลบภายในบ้านได้ รวมทั้งยังเสริมให้มีพลังบวก ที่ทำให้เจ้าของบ้านรู้สึกว่าได้รับการปกป้อง

2.โรสแมรี่

โรสแมรี่ เป็นไม้พุ่มประดับ กิ่งก้านยาว ใบเรียวเล็กมีกลิ่นหอม นิยมปลูกประดับเพราะมีทรงพุ่มสวยงาม โรสแมรี่ที่ปลูกเลี้ยงกันทั่วไปมีอยู่หลากหลายสายพันธุ์ ได้แก่ อิตาลีโรสแมรี่ เฟรนซ์โรสแมรี่และคอมมอนโรสแมรี่โรสแมรี่มักถูกใช้เป็น ย า จากธรรมชาติตามตำรับอิตาลี เชื่อกันว่า หักกิ่งโรสแมรี่แล้วใส่ไว้ในถุงผ้าเล็กๆ แล้ววางไว้ทั่วบ้าน สิ่งเหล่านี้จะช่วยกระจายความสุข และความผ่อนคลายได้

3.มิ้นต์

มินต์ เป็นไม้พุ่มใบสวยกลิ่นหอมเย็น ปลูกประดับเป็นไม้พุ่มในสวนหรือปลูกลงกระถางใบใหญ่ แถมยังนำใบมาใส่เครื่องดื่มเพิ่มกลิ่นหอมสดชื่น มินต์มีหลายชนิด ที่ขายตามท้องตลาดได้แก่ ไวท์มินต์และแบล็กมินต์ผู้เชี่ยวชาญมักแนะนำให้วางมินต์ไว้ใกล้กับโต๊ะอาหารหรือในห้องนอนของคุณ เพราะจะช่วยรักษาอาการนอนไม่หลับและพัฒนาเรื่องความผูกพันความสัมพันธ์ภายในบ้านของคุณ

4.ต้นไผ่

เพราะ ต้นไผ่ สามารถให้ออกซิเจนมากกว่าพืชอื่นๆ ถึง 35 % และมีคุณสมบัติดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ในอากาศได้มากกว่าถึง 5 เท่า จนได้ชื่อว่าเป็นพืชรักษ์โลก เพราะฉะนั้นไม่แปลกถ้าเราอยู่ในสวนไผ่จะรู้สึกสดชื่น เย็นสบายกว่าปกตินอกจากต้นไผ่จะเป็นไม้ประดับตกแต่งบ้านแล้ว ไม้ไผ่ยังสามารถนำพลังงานบวกมากมายมาสู่บ้านของคุณ เพราะเป็นสัญลักษณ์ที่สามารถมอบความสุข ความบริสุทธิ์ให้กับชีวิตได้

5.มะลิ

มะลิ ดอกไม้สีขาวให้ความรู้สึกสงบ สบายใจ กลิ่นหอมเย็นช่วยต้านอาการซึมเศร้า ทำให้จิตใจเบิกบาน นอกจากนี้มะลิยังใช้ในการทำน้ำหอม ด้วยกลิ่นหอมเย็นๆ เย้ายวนใจ นิยมใช้ในผลิตภัณฑ์ความงามสำหรับคนผิวแห้ง มะลิมีความสามารถในการเยียวยาหัวใจที่แตกสลาย และสามารถนำพลังงานบวกมาให้ได้ ซึ่งคุณสามารถนำต้นมะลิตั้งในห้องนอนเพื่อเพิ่มพลังบวกได้

6.สเปียร์มินต์

น้ำมันหอมระเหยจากสเปียร์มิ๊นท์ เป็นที่ได้รับความนิยมสูง มีกลิ่นหอมเย็นสดชื่น สรรพคุณช่วยกระตุ้นให้เกิดความรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลายจิตใจ มีคุณสมบัติบรรเทาอาการหวัด เสมหะ ไซนัส ผ่อนคลายอาการปวดศีรษะจากความเครียดหรือกดดันเป็นพืชที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย อย่างชาสเปียร์มินต์หนึ่งถ้วย สามารถทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายลงได้ทันที เพราะกลิ่นของมันเอง ใครที่ปลูกต้นสเปียร์มินต์ไว้ที่บ้าน จะช่วยทำให้เกิดพลังงานและสุขภาพที่ดี

7.แคคตัส

ผลวิจัยจากต่างประเทศเชื่อว่า ต้นกระบองเพชร หรือตะบองเพชร หรือแคคตัส (cactus) ที่ตั้งหน้าคอมพิวเตอร์ สามารถช่วยลดปัญหารังสีที่แผ่ออกมาได้ เพราะรังสีอัลตร้าไวโอเลต หรือรังสียูวี รังสีเหนือม่วง พบในแสงแดด หลอดไฟ โทรทัศน์ และคอมพิวเตอร์ ซึ่งอย่างหลังคนเราสัมผัสใกล้ชิดมากกว่าอย่างอื่น การใช้คอมพิวเตอร์นานๆก่อให้เกิดปัญหาระคายเคืองเยื่อบุตา เคืองและแสบตา ส่งผลระยะยาวอาจก่อให้เกิดโรคต้อกระจกเร็วกว่าปกติ หรือมีปัญหาประสาทตาเสื่อม นอกจากนี้ แคคตัส ยังเป็นพืชที่งดงามและไม่ต้องดูแลมาก อีกทั้งยังช่วยดูดซับความรู้สึกด้านลบ ทั้งความเศร้า ความวิตกกังวล นอกจากนี้ ยังช่วยดูดซับพลังงานแม่เหล็กไฟฟ้าซึ่งเป็นพลังลบจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในบ้านได้อีกด้วย

ขอขอบคุณที่มาของข้อมูลจาก : kiddpan.com