โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

4 เทรนด์ธุรกิจ “เอสเอ็มอี” ขนาดเล็ก ที่กระแสแรงในปี 2563 ไม่ว่า Gen ไหน ก็ฮิตไม่ตกเทรนด์

เชื่อว่าไม่ว่าใครก็ต้องอยากจะมีธุรกิจเล็กๆ เป็นของตัวเองสักธุรกิจหนึ่ง แต่ติดตรงที่ว่าในบางคนยังค้นหาตัวเองไม่เจอว่าต้องการจะทำธุรกิจอะไรกันแน่ ที่มีขนาดเล็กและสามารถบริหารจัดการได้ด้วยตัวเอง ซึ่งในปี 2563 นี้ ชี้ช่องรวย นำ 4 ธุรกิจเอสเอ็มอีขนาดเล็กที่สามารถลงทุนได้ด้วยเงินทุนอันน้อยนิด และจะยังคงเป็นกระแสไปตลอดทั้งปี 2563 มาให้พิจารณา ดังนี้ค่ะ

1.ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม
เรียกว่าเป็นธุรกิจอันดับแรกๆ ที่หลายคนคิดถึง เพราะในชีวิตประจำวันของคนเรานั้น เรื่องอาหารการกินถือว่ามีบทบาทสำคัญ และเป็นปัจจัย 4 ที่ทุกคนต้องกินต้องดื่ม ดังนั้น การลงทุนทำธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มขนาดเล็กที่ลงทุนไม่มาก และใช้พื้นที่ไม่เยอะ กำลังเป็นเทรนด์ที่มีกระแสแรงงมาก ยกตัวอย่างร้านอาหารและเครื่องดื่มขนาดเล็ก ได้แก่ ร้านยำ ร้านขนมเครป ร้านชานมไข่มุก ร้านน้ำปั่น หรือร้านกาแฟเล็กๆ เป็นต้น

2.ธุรกิจงานแฮนด์เมด

ปัจจุบันมีผู้คนที่นิยมใช้สินค้าแฮนด์เมด หรือสินค้าทำมือเพิ่มขึ้น เพราะมีความเป็นเอกลักษณ์และสไตล์การออกแบบที่ไม่เหมือนใคร สำหรับคนยุคใหม่ ที่มีความคิดเป็นของตัวเอง มีความเป็นอิสระในการตัดสินใจ การเลือกใช้สินค้าประเภทนี้จะได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น คนยุคใหม่ที่มีฝืมือและมีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็น การเย็บปักถักร้อย ออกแบบดีไซน์ หรือทำสินค้าที่ท้องตลาดไม่มีขาย ทำให้สินค้าแฮนด์เมดมีราคาสูง เพราะมีค่าครีเอทสร้างสรรค์ลงไปในชิ้นงานนี้ด้วย ถือว่าเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำอีกธุรกิจหนึ่งเลยทีเดียว

3.ธุรกิจสินค้ามือสอง

ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า หรือแม้แต่เครื่องประดับต่างๆ หากมีการวางแนวทาง การเจาะกลุ่มเป้าหมาย และเลือกทำเลขายของให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เชื่อว่าธุรกิจนี้จะสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ลงทุนไม่มากก็น้อย ที่สำคัญธุรกิจนี้ใช้เงินลงทุนไม่มาก และสินค้าไม่มีการเน่าเสีย เพียงแค่ใส่ใจดูแลรักษาให้ยังคงอยู่ในสภาพดี เชื่อว่าธุรกิจนี้จะยังคงไปได้อีกยาวไกลเลยทีเดียวค่ะ

4.ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มวิชาชีพเฉพาะทางต่างๆ

อย่างเช่น อาชีพแพทย์ หมอฟัน หมอรักษาสัตว์ ครูสอนภาษา นักเต้น จิตรกร ฯลฯ อาชีพเหล่านี้เป็นการนำเอาความรู้ความสามารถเฉพาะตัวมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในแง่ของการหารายได้ ดังนั้น จะเห็นได้ว่า ปัจจุบันมีคนรุ่นใหม่จำนวนไม่น้อยที่ศึกษาด้านการแพทย์ หรือเรียนจบทางด้านสัตวแพทย์มา เมื่อเรียนจบออกมาก็หันมาเปิดคลินิกเป็นตัวเอง หรือบางคนมีความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับงานด้านศิลปะ-การแสดงก็มาเปิดโรงเรียนสอนวาดรูป หรือโรงเรียนสอนเต้น สอนการแสดง เป็นต้น

ปัจจุบันโลกดิจิทัลเข้ามามีบทบาทและเป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์ธุรกิจให้ผู้คนรู้จักธุรกิจมากขึ้น ดังนั้น การรู้จักใช้ประโยชน์จากช่องทางนี้ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มรายได้ และมีส่วนช่วยให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จได้ดียิ่งขึ้นเช่นกัน ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับแนวทางการบริหารจัดการของตัวคุณเอง ชี้ช่องรวย ขอเอาใจช่วยนะคะ