โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

บอก 5 เทคนิค “ช้อปของขวัญ” ช้อปอย่างไร ไม่ให้กระเป๋าฉีก

ใกล้ถึงวันปีใหม่เข้ามาทุกที หลายคนตั้งตารอกับวันหยุดยาวเพราะจะได้กลับบ้านไปหาคนที่รัก หรือบางคนวางแผนที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวตามต่างจังหวัด และเชื่อได้เลยว่าบางคนกำลังหาของขวัญของฝากเพื่อจะนำไปมอบให้กับบุคคลอันเป็นที่รักใช่ไหมล่ะคะ

และในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัวแบบนี้ การเลือกซื้อของขวัญจึงจำเป็นต้องคิดเยอะเสียหน่อย เพราะเงินทองกว่าจะหามาได้ยากเย็นเหลือเกิน ดังนั้น การซื้อของขวัญปีใหม่บางคนจึงต้องคิดแล้วคิดอีก วันนี้ ชี้ช่องรวย มาบอกเทคนิคการใช้เงินซื้อของขวัญปีใหม่มาฝาก และขอบอกเลยว่านอกจากจะประหยัดเงินในกระเป๋าของคุณแล้ว ยังคุ้มค่าอีกด้วย ดังนี้ค่ะ

1.จดรายการของขวัญที่ต้องการ

เป็นข้อแรกที่อยากจะแนะนำก่อนไปเลือกซื้อของขวัญค่ะ เพราะการจดรายการของขวัญนั้น จะทำให้เรามีเป้าหมายไม่วอกแวกไปมองของขวัญชิ้นอื่นที่ไม่จำเป็น อย่างไรก็ตาม การเลือกซื้อของขวัญให้กับใครนั้น ขอแนะนำให้ดูบุคลิกและความชอบของคนที่เราจะให้ด้วยนะคะ ว่าเขามีไลฟ์สไตล์แบบไหน เพราะเวลาเราให้ของขวัญไปแล้วจะได้ถูกใจผู้รับ และสามารถนำของขวัญที่เราให้ไปใช้ประโยชน์ได้จริงๆ

2.เข้าทุกร้านจนกว่าจะพอใจ

เพื่อเป็นการรับประกันว่าของขวัญที่เราตัดสินใจเลือกซื้อนั้นอยู่ในราคาที่เรารับได้จริงๆ เพราะหากเรารีบตัดสินใจซื้อที่ร้านนี้ แล้วเราไปเห็นราคาของขวัญที่ลักษณะเดียวกัน แต่เราซื้อแพงกว่า ข้อนี้หากเราเจอก็จะทำให้เราเสียความรู้สึกได้เหมือนกัน นอกจากนี้ การใช้เวลาในการเลือกซื้อของขวัญจะช่วยให้เรามั่นใจว่าเราได้ของที่มีคุณภาพจริงๆ ที่สำคัญบางร้านอาจมีของแถมหรือส่วนลด ก็จะยิ่งทำให้เราได้ของดีแถมยังประหยัดเงินในกระเป๋าเราได้อีก

3.อย่าไว้ใจของถูก

พึงระลึกไว้เสมอว่า ของถูกและดี ไม่มีในโลก เพราะกองของขวัญที่ทางห้างหรือตามร้านต่างๆ มาวางเพื่อล่อใจนั้น บางชิ้นอาจเป็นของที่มีตำหนิหรือชำรุด หากเราเลือกไม่ดีก็อาจจะได้ของขวัญที่ไม่มีคุณภาพทำให้เราอารมณ์เสียได้ ดังนั้น การเลือกซื้อของขวัญจึงต้องดูราคาที่สมเหตุสมผล ความพอเหมาะพอดี ที่สำคัญควรมี สติ ทุกครั้งที่ช้อปนะคะ

4.ต่อปาก ต่อคำ ต่อราคา

ธรรมชาติของการซื้อขายสินค้านั้น เป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องมีการเจรจาต่อรองราคาของสินค้า ซึ่งปกติทางร้านก็จะมีการตั้งราคาในใจเอาไว้แล้วหรือส่วนใหญ่ก็มักจะตั้งราคาสูงกว่าราคาจริงในระดับหนึ่งแล้ว การที่เราต่อรองราคาจะช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้ในระดับหนึ่ง การเจรจาต่อรองการเจรจาต่อรองเป็นมาตรฐานหนึ่งในการซื้อขายที่สามารถทำได้ ฉะนั้น อย่างเกรงใจคนขายค่ะ

5.โปรโมชั่นอยู่รอ ๆ กายคุณ

ส่วนลด หรือสิทธิพิเศษต่าง ๆ เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะสิ่งนี้อาจจะทำให้คุณได้ของที่มีราคาถูกกว่าใครเพื่อน หรืออาจจะได้ของแถมที่คุ้มแบบน่าประหลาดใจ และโปรโมชั่น หรือส่วนลดเหล่านี้ ก็มักจะอยู่รอบ ๆ ตัวคุณโดยที่คุณไม่รู้ตัว เช่น ในโทรศัพท์ของคุณนั้นเอง

ทั้งหมดเป็นเทคนิคเล็กๆ ที่ทาง ชี้ช่องรวย แนะนำเพื่อใช้เป็นหลักในการเลือกซื้อของขวัญแบบไม่กระเทือนกระเป๋าของคุณ เพื่อให้คุณมีเงินนำไปใช้จ่ายอย่างอื่นมากขึ้น ขอให้โชคดีปีใหม่ทุกท่านนะคะ