โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

แนะวิธีเปลี่ยนตัวเองให้ดูดี ต้อนรับศักราชใหม่ ให้ไฉไลกว่าที่เคยเป็น

เมื่อก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ หลายคนใช้โอกาสนี้ตั้งเป้าหมายที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเอง พร้อมทั้งเริ่มต้นทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ สร้างสรรค์หรือเป็นมงคลให้กับตัวเอง โดย 10 วิธีคิดที่คนส่วนใหญ่เลือกที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อให้ดูดีขึ้น มีดังนี้

1.คิดบวกเข้าไว้
เริ่มศักราชใหม่กับการคิดบวก คิดแต่สิ่งที่ดี ที่จะทำให้เรามีความสุข เพราะกุญแจสำคัญที่จะทำให้เราเป็นคนใหม่ที่มีความสุขอย่างยั่งยืนที่สุด คือการปรับทัศนคติจากภายใน เปลี่ยนวิธีคิดมองโลกในแง่บวกเข้าไว้ เลิกเปรียบเทียบ มองว่าปัญหาเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ พอคิดบวกแล้วก็จะมีพลังใจ เมื่อเจออุปสรรคอะไร เราก็จะสามารถผ่านพ้นไปได้ และพบความสุขรออยู่ข้างหน้านั่นเอง

2.ยิ้มเพิ่มเสน่ห์
เพราะ “รอยยิ้ม” เป็นประตูด่านแรกที่จะทำให้ใครๆ ได้รู้จักคุณ ซึ่งจะต้องเป็นยิ้มที่จริงใจ ทั้งแววตาและความรู้สึก การยิ้มออกมาจากข้างในจะทำให้เพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวคุณ ให้ผู้พบเห็นรู้สึกประทับใจตั้งแต่แรกพบ นอกจากนี้ เวลาเรายิ้มเซลล์สมองส่วนของอารมณ์และความสุขจะถูกกระตุ้นให้ทำงาน ทำให้คนเรารู้สึกมีความสุขมากขึ้นตามไปอีกด้วย

3.เริ่มต้นความสวยด้วยการบำรุงผิว

หากคุณไม่ค่อยให้ความใส่ใจในเรื่องนี้เท่าไรนัก ปีใหม่นี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่คุณจะได้ลุกขึ้นมาปรับเปลี่ยนตัวเอง ด้วยการหาครีมบำรุงดีๆ มาประทินผิวคุณเสียหน่อย หากคุณตั้งเป้าว่าปีนี้จะสวยก็อย่ารอช้า หันมาดูแลตัวเองให้มากขึ้น

4.แต่งหน้าสร้างความมั่นใจ

ผู้หญิงกับเครื่องสำอางเป็นของคู่กัน และแน่นอนว่าพลังของเมคอัพก็มหัศจรรย์กว่าที่คิด สามารถเปลี่ยนสาวจืด ๆ ให้สวยปิ๊งขึ้นมาได้ในพริบตา ดังนั้นถ้าอยากเปลี่ยนลุคของตัวเองใหม่ แค่ลุกขึ้นมาเปลี่ยนสไตล์การแต่งหน้า เรียนรู้เทคนิคชั้นเซียนจากบิวตี้บล็อกเกอร์ รู้จักเสริมจุดเด่นเพื่อกลบจุดด้อย เท่านี้สาว ๆ ก็จะมั่นใจขึ้นและกลายเป็นคนใหม่ที่สวยแซ่บ จนใคร ๆ ก็หลงรักแน่นอน

5.กินอาหารเพื่อสุขภาพ ควบคู่กับการออกกำลังกาย
ใครที่อยากลดน้ำหนัก วิธีเปลี่ยนตัวเองให้ดูดี สวยแซ่บแบบสาวเฮลธ์ตี้ ข้อแรกให้เริ่มจากปรับพฤติกรรมการกิน ด้วยการรับประทานอาหารแต่พอดี ลดแป้ง ของมัน ของทอด ลองหันมากินคลีนดูบ้างสัก 2-3 มื้อต่อสัปดาห์ หรือจะซื้อวัตถุดิบมาปรุงอาหารเอง เพิ่มการรับประทานผักและผลไม้ เพราะเป็นอาหารที่มีกากใยสูง น้ำตาลน้อย ให้พลังงานต่ำ ช่วยให้อิ่มได้นาน

สิ่งที่ควรทำควบคู่กับการเลือกรับประทานอาหาร ก็คือการออกกำลังกายนั่นเอง ซึ่งถ้าใครเบื่อการวิ่งลู่แบบเดิม ๆ ลองมาตั้ง Challenge ท้าทายตัวเองด้วยวิธีฟิต แอนด์ เฟิร์ม ที่ทั้งง่ายและสนุกดูสิ เช่น ตั้งเป้าหมายว่าจะฝึกท่า Plank ทุกวัน เดินอย่างน้อย 10,000 ก้าว ขึ้นบันไดที่บ้านหรือออฟฟิศ 10 นาทีต่อวัน หรือเข้าคลาสเต้นเอนจอยกับเพื่อน ๆ เป็นต้น

6.ตรวจสุขภาพ เช็คตัวเองซะหน่อย

เป็นสิ่งที่คุณควรเริ่มต้นทำ และทำต่อเนื่องในทุกๆ ปี หากคุณเป็นอะไรหรือตรวจพบจะได้หาทางรักษากันตั้งแต่เนิ่นๆ อย่าชะล่าใจ เป็นการการป้องกันไว้ดีกว่าการรักษานะคะ

7.เข้านอนให้ตรงเวลา

เปลี่ยนตัวเองมาเป็นสาวอนามัยขึ้นอีกนิด ด้วยการเข้านอนให้ตรงเวลา สำหรับคนวัยทำงาน อายุ 26-64 ปี ควรนอน 7-9 ชั่วโมงต่อวัน จึงจะพอดี ซึ่งการนอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มอิ่มนี้จะช่วยให้สมองปลอดโปร่ง ความจำดี แถมร่างกายของเราก็ทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย แต่ถ้าใครนอนหลับยาก ลองอาบน้ำร้อนก่อนเวลานอนสัก 1-2 ชั่วโมง จะช่วยให้หลับง่ายขึ้นนะ

8.อ่านหนังสือให้มากขึ้น

พักการเล่นโซเชียลลง แล้วหันมาใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ไปกับการอ่านหนังสือให้มากขึ้น จะเป็นนิยาย วรรณกรรม หนังสือท่องเที่ยว หนังสือแนว How To หรือแนวจิตวิทยาก็ได้ทั้งนั้น ถ้าไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอ่านหนังสือเล่มไหนดี ลองเดินเข้าร้านหนังสือใกล้บ้านเพื่อเช็กอันดับหนังสือขายดี แล้วเลือกอ่านเล่มที่ชอบที่สุดดูก่อนก็ได้

9.เดินทางท่องเที่ยวบ้าง

จากการสำรวจความเครียดที่เกิดขึ้นของชาวอเมริกัน American Psychological Association เมื่อปี 2013 พบว่าการออกเดินทางช่วยลดความเครียดได้จริง และลดความรู้สึกแย่ ๆ ในชีวิตได้ดีอีกด้วย ดังนั้นปีใหม่นี้มาแพลนทริปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวเหมาะ ๆ กันเถอะ นอกจากจะช่วยลดภาวะเครียดจากการทำงานแล้ว ยังได้ชาร์จแบตฯ ให้กับตัวเอง เปิดหูเปิดตา รับประสบการณ์ใหม่ ๆ แถมการท่องเที่ยวแบบลุย ๆ ก็ยิ่งทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงดีขึ้นไปอีก

10.เปลี่ยนมาเป็นผู้ให้

วิธีเปลี่ยนตัวเองข้อสุดท้าย ปีนี้มาสัมผัสความสุขจากการเป็นผู้ให้กันดีกว่า ด้วยการบริจาคสิ่งของ เสื้อผ้า เครื่องสำอางให้กับมูลนิธิต่าง ๆ ทั้งนี้ การให้อาจไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งของหรือเงินเสมอไป แต่การมอบน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น ช่วยจูงคนแก่ข้ามถนน ช่วยอ่านหนังสือให้คนตาบอด ก็ช่วยเติมเต็มคุณค่าในตัวเราได้เช่นกัน หรืออาจลองเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา แล้วจะพบว่าตัวเราสามารถทำประโยชน์ให้แก่คนอื่นได้อีกเยอะ นี่แหละที่เรียกว่าสวยทั้งกาย สวยทั้งใจ !

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Kapook.com