โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เปิดใจ "วัธนกุล มังคลรังษี" สร้างความต่าง นำ ซุปปลาสกัดผสมถั่งเช่า “เซียน” เจาะตลาดคนรักษ์สุขภาพ

เป็นอีกหนึ่งความท้าทายของผู้ชายที่ชื่อว่า "วัธนกุล มังคลรังษี หรือ คุณอ๊อบ" กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดส์ อินโน สตาร์ท อัพ จำกัด กับจุดเปลี่ยนของการก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการธุรกิจอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ซึ่งจากเดิมเขาเริ่มต้นทำธุรกิจจากการเป็นที่ปรึกษาผลิตภัณฑ์ด้านอาหารให้กับผู้ประกอบการ ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อต้องการยกระดับสินค้าไทยให้มีมาตรฐานสากลและสามารถส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศได้ ดังนั้น จากประสบการณ์การเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของผู้ประกอบการรายอื่น มาวันนี้เขาได้เปลี่ยนบทบาทใหม่สู่การเป็นเจ้าของธุรกิจอย่างเต็มตัว ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ซุปปลาสกัดผสมถั่งเช่า “เซียน” โดยการนำจุดเด่นที่มีความแตกต่างและยังไม่มีในท้องตลาดมาเป็นจุดขาย ถือเป็นผู้ประกอบรายแรกที่ผลิตผลิตภัณฑ์ซุปปลาเพื่อสุขภาพของไทย ล่าสุด กับการนำผลิตภัณฑ์ “เซียน” บินไปสร้างชื่อ ณ ประเทศเมียนมา ในงาน MINGALAR SMART SME THAI ครั้งที่ 2

“คุณวัธนกุล” เล่าถึงผลการทำงานที่ผ่านมา จากประสบการณ์เป็นที่ปรึกษาให้กับผู้ประกอบการหลายราย ทำให้มองเห็นถึงศักยภาพอาหารไทยที่ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก จึงคิดต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ในแบรนด์ของตนเอง โดยมองไปที่ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่มีประโยชน์ดีจริง อีกทั้งยังแตกต่างไม่เหมือนใครและไม่เคยมีในท้องตลาดมาก่อน สุดท้ายจึงมาลงตัวที่ซุปปลาสกัดผสมถั่งเช่าที่มีคุณสมบัติให้โปรตีนสูงถึง 9 กรัม ต่อ ขวด (เท่ากับรับประทานไข่ไก่ฟองครึ่งแบบไม่ต้องเคี้ยว) จากปลาน้ำจืดสายพันธุ์ดีของไทย

สำหรับเหตุผลที่เลือกนำเอาปลาน้ำจืดมาสกัดเป็นผลิตภัณฑ์นั้น เนื่องจากปลาเป็นแหล่งสารอาหารโปรตีนชั้นเลิศ มีความสะอาดและปลอดภัยจากสารเร่งฮอร์โมนต่างๆ ที่ไม่กระตุ้นหรือสะสมทำให้เกิดโรคเกาต์ และเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพและกำลังเป็นเทรนด์นิยมในปัจจุบัน เขาเริ่มทำการทดลองสูตรมาตั้งแต่ต้นปี 2562 แม้จะดูเหมือนว่ากระบวนการคิดค้นนั้นใช้เวลาไม่นาน แต่นั่นเป็นเพราะตัวเขาเองนั้นมีความเชี่ยวชาญในการคิดค้นวิจัยและพัฒนาด้านอาหารมาอย่างโชกโชน ในระดับสมาชิกทีม 'โครงการอาหารไทยไปอวกาศ' ของรัฐบาลภายใต้การสนับสนุนของ GISTDA สังกัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว อีกทั้งมีความพร้อมในเรื่องเครื่องจักร และนวัตกรรมของบริษัททำให้ผลิตภัณฑ์ซุปปลาสกัดผสมถั่งเช่าภายใต้ตราสินค้า “เซียน” เกิดขึ้นได้ไม่ยาก นอกจากนี้ ยังได้รับการรับรองมาตรฐาน อย.เป็นที่เรียบร้อยและถือเป็นรายแรกของไทยเมื่อ 9 กันยายน 2562 ที่ผ่านมาอีกด้วย

ในส่วนของการนำ “ถั่งเช่า” เข้ามาเป็นหนึ่งในวัตถุดิบที่มีคุณประโยชน์ไม่แพ้กัน โดย “ถั่งเช่า” ถือเป็นต้นตำรับของยาอายุวัฒนะที่ได้รับการยอมรับในประเทศจีนและทั่วโลก ขณะที่สรรพคุณที่ได้จากงานวิจัยพบว่า ช่วยในเรื่องสมรรถภาพทางเพศเปรียบเสมือนไวอาก้าแห่งหิมาลัย ป้องกันมะเร็งบำรุงไต ลดภูมิแพ้

ทั้งนี้ ด้วยข้อจำกัดในเรื่องของราคาที่ต้องนำเข้าที่สูงถึงกิโลกรัมหลักหลายแสนบาท ซึ่งจะส่งผลต่อต้นทุนการผลิตที่ต้องปรับสูงขึ้นจนส่งผลกระทบต่อราคาขายให้กับผู้บริโภค “คุณวัธนกุล” จึงดำเนินการเพาะเลี้ยงถั่งเช่าเพื่อลดต้นทุนการผลิตเอง โดยที่คุณภาพนั้นไม่ด้อยไปกว่าถั่งเช่าสายพันธุ์ที่มาจากทิเบตเลย ซึ่งกระบวนการขั้นตอนในการเพาะเลี้ยงถั่งเช่านั้น จะต้องเพาะในสภาพภูมิอากาศที่เทียบเท่ากับเทือกเขาหิมาลัย คือ ต้องมีอากาศเย็น ซึ่งการเพาะถั่งเช่าเองนั้นช่วยลดต้นทุนไปได้มาก และสามารถทำราคาให้สามารถแข่งขันกับท้องตลาดได้

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับรสชาติของซุปปลาสกัดนั้น “คุณวัธนกุล” บอกว่าลูกค้าส่วนใหญ่มักจะกังวลเรื่องกลิ่นคาวของเนื้อปลา ซึ่งประเด็นนี้ขอให้หมดกังวลไปได้ เนื่องจากซุปปลาสกัดผสมถั่งเช่า “เซียน” นั้นจะไม่มีกลิ่นคาว กลิ่นไม่แรง ดื่มง่าย และยังได้สารอาหารโปรตีนแบบ 100 % แถมยังมีกรดอะมิโน 9 ชนิดที่จำเป็นต่อร่างกาย นอกจากนี้ ยังมีคอลลาเจนสูงจากเนื้อและหนังปลา ตรงกับความต้องการของกลุ่มคนรักษ์สุขภาพ กลุ่มผู้สูงอายุ หรือทุกเพศทุกวัยที่ต้องการดื่มเพื่อบำรุงร่างกายหรือผู้ที่ใช้พลังงานสมอง และผู้ป่วยพักฟื้น ส่งผลให้ที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์ซุปปลาสกัดผสมถั่งเช่า “เชียน” กลายเป็นสินค้าที่มีผู้คนนิยมซื้อเป็นของขวัญของฝากให้กับบุคคลอันเป็นที่รัก หรือสมาชิกในครอบครัวเพื่อบำรุงสุขภาพร่างกายด้วยสรรพคุณและคุณประโยชน์ที่มีในผลิตภัณฑ์นี้

สำหรับใครที่ต้องการเป็นตัวแทนจำหน่ายเพื่อหารายได้เสริม ทางบริษัทยินดีเปิดรับสมัครตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ เพื่อช่วยเหลือและกระจายกำไรให้ผู้สนใจร่วมเป็นหุ้นส่วนทางการตลาด ทั้งนี้ “คุณวัธนกุล” บอกว่าไม่ใช่ระบบขายตรง หรือ MLM แต่อย่างใด ซึ่งจะเป็นรูปแบบของการแบ่งปันผลประโยชน์นอกเหนือจากกำไรที่ได้รับ พร้อมทริปท่องเที่ยวต่างประเทศจากการทำยอดขายได้ถึงเป้าที่กำหนด

“ผมต้องการให้คนไทยรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์จริงๆ คุ้มค่าราคาเงิน ด้วยใบรับรองผลตรวจวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์ต่างๆที่มั่นใจว่าครบถ้วนที่สุดในประเทศ ผมได้ลงทุนกับงานวิจัยไปเยอะมากๆ เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจที่สุดในสินค้าของเรา ในด้านสารออกฤทธิ์ สารอาหาร และ ความปลอดภัย บนพื้นฐานของการมีผลรับรองวิทยาศาสตร์รองรับ ดีกว่ารับประทานแล้วนึกรู้สึกดีแบบเออออกันไปเอง และ ช่วยกระจายกำไรให้คนไทยได้อีกทางหนึ่ง ด้วยระบบตัวแทนจำหน่ายที่เตรียมกระจายทั่วประเทศ เพราะผมเชื่อว่าซุปปลาสกัดผสมถั่งเช่า ถือเป็นสินค้าใหม่ในท้องตลาด เสมือนบลูโอเชียน (Blue Ocean) เป็นสินค้าใหม่ทำตลาดได้ง่าย เพราะไม่มีใครเหมือน ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่น่าสนใจสำหรับผู้สนใจเป็นตัวแทนจำหน่าย ประมาณรายได้อัตรากำไรหลักหลายแสน ต่อ เดือน ส่วนเรื่องการโฆษณาประชาสัมพันธ์นั้น ทางบริษัทจะเป็นลงทุนเองทั้งหมด เพื่อทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งปัจจุบันกำลังการผลิตสามารถผลิตได้หลักล้านขวดจากเครื่องจักรที่ทันสมัย ที่ได้รับการรับรองในระดับสากล เช่น GMP, HACCP, HALAL”

จากวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการทำธุรกิจทั้งหมดนี้ จึงนับว่า “คุณวัธนกุล” เป็นอีกหนึ่งผู้ประกอบการคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถที่ไม่หยุดคิดค้นพัฒนา พร้อมทั้งสร้างสรรค์ผลงานเกี่ยวข้องกับอาหารอย่างต่อเนื่อง จากประสบการณ์การเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเอสเอ็มอีหลายราย นำไปสู่การพัฒนาศักยภาพตนเองจนก้าวไปสู่การเป็นเจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพอย่างซุปปลาสกัดผสมถั่งเช่า “เซียน” จากความตั้งใจจริงที่จะส่งมอบสุขภาพที่ดีให้กับคนไทย และสร้างรายได้กระจายไปสู่ผู้คนทั่วประเทศตามสโลแกนของสินค้าที่ว่า "รักใครให้ดื่ม เซียน ทุกวัน เพราะเมื่อคุณเข้าใจ คุณจะไม่เปลี่ยนใจ"

สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าหรือตัวแทนจำหน่าย FB: zeanfishsoupmainpage IG, LINE : zeanfishsoup หรือโทร.06-3360-9000

ทั้งนี้ “เซียน” ยังได้เข้าร่วมงานมหกรรม MINGALAR SMART SME THAI ที่ประเทศเมียนมา หากผู้ประกอบการใดสนใจสามารถสั่งจองพื้นที่จัดงานครั้งที่ 2 (พื้นที่มีจำกัด) ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปได้ที่บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด โทร 094-9154624

โดยงานจะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 27 ก.พ.-1 มี.ค.63 สถานที่คือ ห้างพีเอ็มจี SAN YEIK NYEIN ย่างกุ้ง เมียนมา ส่วนงานครั้งที่ 3 จะจัดขึ้นระหว่าวันที่ 26-29 มี.ค.63 สถานที่คือห้างพีเอ็มจี SAN YEIK NYEIN ย่างกุ้ง เมียนมา

#เซียน #ฟู้ดส์อินโนสตาร์ทอัพ #MINGALARSMARTSMETHAI #เมียนมา #พีเอ็มจีคอร์ปอเรชั่น

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

พีเอ็มจีจัดงาน MINGALAR SMART SME THAI ที่เมียนมา แมชชิ่งผู้ประกอบไทย-เมียนมา