โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

แนะไอเดีย วิธีแบ่งกลุ่มของขวัญ 4 สไตล์ สำหรับจับฉลากในวันปีใหม่

ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ไม่ว่าจะกลุ่มครอบครัว ห้างร้าน บริษัท หรือองค์กรขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ จะต้องมีกิจกรรมจับฉลากแลกเปลี่ยนของขวัญ ซึ่งหลายคนที่ยังมีปัญหากับการหาของขวัญจับฉลาก บางคนก็มีกลุ่มหลายกลุ่มในการจับของขวัญหรือมอบของขวัญ แล้วคราวนี้เราเพื่อนๆ จะทำอย่างไรกันดี ชี้ช่องรวย จึงอยากจะขอแบ่งปันไอเดียการแบ่งกลุ่มของของขวัญเป็น 4 สไตล์ เพื่อที่จะง่ายในการหาของขวัญให้เหมาะสมและถูกใจผู้รับมาฝากค่ะ

1.กลุ่มงบไม่จำกัด เน้นสนุกสนาน

กลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มที่ต้องใช้จินตนาการในการหาของขวัญมาประชันกับเพื่อนว่าของใครจะกิ๊บเก๋มากกว่ากัน โดยทั่วของขวัญกลุ่มนี้ก็จะถูกตั้งข้อกำหนด เน้นสนุกสนาน ในการไปหาของขวัญ ซึ่งมีมากมายแล้วแต่ใครจะกำหนดโจทย์ เช่น ต้องซื้อของด้วยเงิน 10 บาท ห้ามซื้อของกิน ต้องเป็นของทำมือ สุดแล้วแต่ไอเดีย ของขวัญในกลุ่มนี้ แหล่งที่จะไปหาซื้อก็ไม่พ้น ร้าน Loft, Daiso, Miniso หรือร้านตระกูล 60 บาท, สำเพ็ง, ร้านของเล่นแนวหลอนๆ หรือร้านขายของมายากลที่จะมีอะไรแปลกๆ มาให้เราเลือก

2.กลุ่มจำกัดงบ หรือกลุ่มเพื่อนรวมงานในออฟฟิศ หรือ นักเรียนนักศึกษา

กลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะระบุงบประมาณหรือราคา ในการออกหาซื้อของขวัญ มีตั้ง 100-500 บาท หรืออาจมากกว่านี้ แล้วแต่ระดับความไฮโซของออฟฟิศ ซึ่งการหาของขวัญในกลุ่มนี้ก็ต้องเค้นไอเดียกันเยอะเหมือนกัน เพราะด้วยงบประมาณที่จำกัด และความคาดหวัง หวังว่าจะได้ของดี หรือหวังจะจับได้ของหัวหน้า และในกลุ่มนี้ก็จะมีของขวัญแบบกลางๆ ไม่มีอะไรแปลกแหวกแนว หรือเจอของขวัญสิ้นคิดมาร่วมจับฉลากด้วยเสมอๆ เพราะฉะนั้นการหลีกหนีจากของขวัญสิ้นคิด ก่อนซื้อความคิดเสมอว่าเราอยากได้อะไร ก็ซื้ออันนั้นไปจับ ในหัวข้อนี้อยากให้เพื่อนๆ บอกเล่าประสบการณ์ของการเจอของขวัญสิ้นคิด ของขวัญประเภทนี้ก็หาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป ตามแผนกของแต่งบ้าน ของใช้ต่างๆ

3.กลุ่มครอบครัว

กลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่อาจมีความหลากหลายของคนที่มาจับฉลาก เพราะมีทั้ง ปู่ ย่า ตา ยาย ลุง ป้า น้า อา ลูก หลาน สุดแล้วแต่ว่าจะเป็นครอบครัวเล็กใหญ่ขนาดไหน แล้วของขวัญแบบไหน เหมาะกับกลุ่มนี้ ของขวัญในกลุ่มนี้ก็จะขึ้นอยู่จำนวนเด็ก ซะเป็นส่วนใหญ่ เพื่อให้เด็กๆ ที่บ้านได้สนุกสนานกับการลุ้น และการแกะห่อของขวัญ ของขวัญในกลุ่มนี้ ถ้าเป็นของผู้ใหญ่ ก็จะเป็นพวกของใช้ในบ้าน อาหารเพื่อสุขภาพ เครื่องประทินโฉมบำรุงผิวพัน ของใช้ไฟฟ้า ของใช้ในครัว และเครื่องดื่มมึนเมาต่างๆ ถ้าเป็ของเด็กๆ ก็จะเป็นพวกของเล่นต่างๆ หนังสือ อุปกรณ์เครื่องเขียน อุปกรณ์กีฬา เสื้อผ้าต่างๆ ของเหล่านี้ก็หาซื้อได้ตามห้างสรรพสิค้าทั่วไป

4.กลุ่มแลกของขวัญระหว่างแฟน หรือเพื่อนสนิท

ของขวัญในกลุ่มนี้ต้องใช้การคัดเลือกเป็นพิเศษกว่าในกลุ่มอื่นๆ ที่ผ่านมา เพราะเงื่อนไขไม่แน่นอน เช่น สามารถสร้างความพึงพอใจ ราคา เป็นของที่มีความหมายแฝง เป็นของที่ทำให้ผู้รับรู้สึกดี หรืออาจเป็นของที่เรียบง่ายแต่ซึ้งกินใจก็ได้ ส่วนใหญ่ของขวัญกลุ่มคนรักนี้จะเป็น พวก เสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องสำอางค์ เครื่องประดับ เข็มขัด เน๊กไท ปากกา หรือเป็นของที่อีกฝ่ายนึงชอบ ของเหล่านี้หาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป หรือตามร้านของแบรนด์เนม ร้านเครื่องสำอางค์ ร้านเสื้อผ้า หรือร้านเครื่องประดับต่างๆ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Facebook Page : Morningmonday