โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

8 วิธีสร้างสรรค์ เพิ่มคุณค่าของสินค้า ให้ธุรกิจโตเร็วแบบก้าวกระโดด

การทำธุรกิจ SMEs ไม่ว่าสินค้าจะเป็นประเภทไหน ผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจย่อมต้องการให้ธุรกิจของตนนั้นประความสำเร็จ มียอดขายถล่มทลาย และยังสามารถต่อยอดขยายตลาดไปยังต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ประเทศเพื่อนบ้าน หรือแทบทุกทวีปทั่วโลก แต่จะมีวิธีการและช่องทางที่จะทำให้สินค้าของคุณสามารถสยายปีกสู่สายตาผู้คนอย่างไร ชี้ช่องรวย มี 8 วิธีสำคัญมานำเสนอ เพื่อให้ทุกคนนำไปปรับใช้ให้เข้ากับธุรกิจของแต่ละคนดังนี้ค่ะ

1.สร้างภาพจำใหม่

ด้วยการใช้วิธีการแบบสร้างสรรค์ให้สินค้าดูมีความน่าสนใจ เช่น การสร้างเรื่องหรือที่มา (Story) เพื่อเพิ่มคุณค่าสินค้า ตัวอย่างเช่น ประเทศญี่ปุ่น ที่มีการบอกเล่าเรื่องราวที่มาของสินค้าในแต่ท้องที่ การสร้างจุดเด่นที่แตกต่างทำให้เกิดการจดจำแก่ผู้พบเห็น เป็นต้น

2.ทำ Branding

อย่าคิดว่าการสร้างแบรนด์ไม่มีความสำคัญ เพราะการที่ลูกค้าจะติดตามหรือรับทราบรายละเอียดของสินค้าคุณ ส่วนใหญ่จะจดจำแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์แทบทั้งนั้น ดังนั้น การพัฒนาสินค้าให้มีภาพลักษณ์สวยงาม น่าใช้ จดจำได้ ก็เป็นเรื่องที่สำคัญนะคะ

3.เข้าถึงง่าย

การที่จะให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าของเรา จำเป็นจะต้องมีช่องทางการซื้อขายที่สะดวก ง่าย รวดเร็ว ซึ่งปัจจุบันช่องทางออนไลน์ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งนอกเหนือจากการขายสินค้าหน้าร้านแล้ว ช่องทางออนไลน์จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยให้คุณเพิ่มยอดขาย และเพิ่มจำนวนลูกค้าในเวลาอันรวดเร็วด้วย

4.ทำ SEO

หลายคนอาจจะมองว่า เว็บไซต์ ยังไม่มีความจำเป็น เพราะผู้คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับช่องทางนี้มากนัก แต่เราอยากจะบอกว่าเจ้า เว็บไซต์ นี้มีความสำคัญมาก เพราะเป็นช่องทางที่จะสื่อความมีตัวตนของสินค้าคุณ ให้ผู้ที่สนใจได้รับทราบถึงรายละเอียดของสินค้าคุณได้มากยิ่งขึ้น ดังนั้น สร้างเว็บไซต์ที่แข็งแกร่งและมีความเป็นเอกลักษณ์จะทำให้การทำงานของคุณมีความง่ายขึ้นอีกระดับหนึ่ง

5.ใช้โซเชียลมีเดียให้เป็นประโยชน์ที่สุด

ปัจจุบันพฤติกรรมการใช้โซเชียลมีเดียของผู้บริโภคแทบทุกกลุ่มทุกเพศทุกวัยมีสูงขึ้น และกลายเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินชีวิตในแต่ละวันไปแล้ว ดังนั้น การสร้างการรับรู้สินค้าหรือบริการของคุณผ่านโซเชียลมีเดียที่มีแพลตฟอร์มที่น่าสนใจมากมายและหลากหลาย จะทำให้เราเข้าถึงลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น และอย่าลืมใช้ให้ครบทุกช่องทางนะคะ

6.ศึกษาเครื่องมือออนไลน์ใหม่ๆ อยู่เสมอ

เพราะโลกในยุคดิจิทัล มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอในแต่ละย่างก้าวของเรา ดังนั้น การศึกษาช่องทางออนไลน์ใหม่ๆ แล้วตามติดกับสถานการณ์ความเป็นไปของโลก จะช่วยให้เรามีวิสัยทัศน์ทางธุรกิจที่กว้างไกล และรู้เท่าทันสถานการณ์โลกอย่างทันท่วงที และปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยได้ไม่ยาก

7.มองการณ์ไกล

ในฐานะของเจ้าของธุรกิจหรือผู้ประกอบการ การเรียนรู้จะช่วยให้เราวางแผนธุรกิจในระยะ 5 ปี ถึง 10 ปี เพราะหากเรามีความรู้ความเข้าใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในแต่ละช่วงขณะได้ การวางแผนธุรกิจของคุณจะทำให้สามารถดำเนินการได้ตามเป้า โดยเดินทางไปสู่เป้าหมายได้แบบไม่หลงทาง เป็นต้น

8.มองหา Partnership

การจับมือกับเจ้าของธุรกิจอื่นมีส่วนช่วยทำให้ธุรกิจของคุณก้าวหน้าต่อไปได้ สาเหตุมาจากการให้ความร่วมมือ การช่วยเหลือของเครือข่ายหรือพันธมิตรทางธุรกิจ ด้วยอุดมการณ์หรือเป้าหมายเดียวกัน เพื่อขยายฐานลูกค้าและโอกาสทางธุรกิจของคุณให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : K SME