โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

Café Amazon รับกระแสวัยเก๋าฟีเวอร์ เปิดร้านคาเฟ่ อเมซอน ฟอร์ แช้นส์ ฝึกผู้สูงวัยให้เป็น “บาริสต้า”

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) รับกระแสสังคมผู้สูงวัย เปิดตัว ร้านคาเฟ่ อเมซอน ฟอร์ แช้นส์ (Caf Amazon for Chance) สาขาที่ 7 ณ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยพัฒนาอบรมผู้สูงวัยที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปสู่อาชีพ “บาริสต้า” สร้างงานและรายได้ให้กับคนกลุ่มนี้

ปัจจุบันผู้สูงวัยในไทยที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าร้อยละ 10 ของจำนวนประชากรทั้งหมด ดังนั้น บริษัทฯ จึงนำเอารูปแบบร้านคาเฟ่ อเมซอนที่ประสบความสำเร็จมากกว่า 3,150 สาขา มาปรับใช้ โดยร้านคาเฟ่ อเมซอน ฟอร์ แช้นส์ สาขานี้เป็นสาขาแรกที่ โออาร์ ดำเนินการเองและขยายโอกาสพัฒนาเป็น บาริสต้าให้กับคนกลุ่มนี้ พร้อมทั้งออกแบบอุปกรณ์ภายในร้านให้เหมาะสมกับการทำงาน เช่น ความสูงของชั้นวางวัตถุดิบเพื่อความปลอดภัยในการทำงาน การใช้เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติเพื่อความสะดวกและรักษารสชาติให้คงมาตรฐาน จัดเตรียมอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อรองรับเหตุฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้น เป็นต้น

ร้านคาเฟ่ อเมซอน ฟอร์ แช้นส์ (Caf Amazon for Chance) เปิดให้บริการใน 7 สาขาทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้แก่ สมุทรปราการ นครปฐม และชลบุรี อาทิ สาขาหอศิลป์ ณ บ้านเจ้าพระยา สาขาสนามลู่ปั่นจักรยาน เจริญสุขมงคลจิต สุวรรณภูมิ สาขา ปตท. สำนักงานใหญ่ สาขากรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สาขาคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรณ์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล (ศาลายา) สาขาสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล (ศาลายา) และสาขาโรงพยาบาลแหลมฉบัง

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : Café Amazon รับสังคมผู้สูงอายุเปิดตัว “บาริสต้าสูงวัย” ขยายโอกาสการทำงาน