ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

แบงก์รัฐ-เอกชน ขานรับ “SMEs โปรดี บัญชีเดียว” ออกแคมเปญดีหนุนผู้ประกอบการ SMEs ทำธุรกรรมการเงินได้สะดวกขึ้น


ภายหลังจากที่ทาง กรมสรรพากร ร่วมกับ สมาคมธนาคารไทย บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) และธนาคารของรัฐ และเอกชน ผนึกกำลังกันออกเคมเปญ “SMEs โปรดี บัญชีเดียว” โดยให้สิทธิประโยชน์พิเศษทางการเงินกับผู้ประกอบการ SMEs ที่ทำบัญชีชุดเดียว และปรับปรุงงบการเงินตามเงื่อนไข เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน

ล่าสุด เหล่าสถาบันการเงินทั้งภาครัฐและเอกชนก็ได้ประกาศโปรโมชั่นดีๆ เพื่อผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเปลี่ยนมาใช้บริการแบบบัญชีเดียวเพื่อเพิ่มความสะดวกและสามารถผ่านอนุมัติการขอสินเชื่อโดยง่าย โดยสถาบันการเงินแต่ละแห่งต่างออกแคมเปญที่น่าสนใจ ดังนี้

กรุงไทยจัดเต็ม “สินเชื่อ SME โปรดี บัญชีเดียว” ดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ 3% ต่อปี

ธนาคารกรุงไทย สนับสนุนมาตรการบัญชีเดียวของกรมสรรพากร ออกผลิตภัณฑ์ “สินเชื่อ SME โปรดี บัญชีเดียว” ให้สินเชื่อพิเศษกับผู้ประกอบการ SME ที่จัดทำบัญชีชุดเดียว และผ่านเกณฑ์การพิจารณาตามที่กรมสรรพากรกำหนด ด้วยดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ 3% ต่อปี วงเงินกู้สูงสุดรายละ 20 ล้านบาท ยื่นขอสินเชื่อได้ถึง 30 ธันวาคม 2563

นายวีระพงศ์ ศุภเศรษฐ์ศักดิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจขนาดกลาง ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารให้ความร่วมมือกับกรมสรรพากรอย่างเต็มที่ ในการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ SME จัดทำบัญชีให้สอดคล้องกับสภาพที่แท้จริงของกิจการ โดยได้ออกผลิตภัณฑ์ “สินเชื่อ SME โปรดี บัญชีเดียว” สำหรับผู้ประกอบการ SME จำนวนกว่า 24,000 ราย ที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาของกรมสรรพากร ซึ่งได้ลงทะเบียนยกเว้นเบี้ยปรับ เงินเพิ่มฯ และได้ปรับปรุงงบการเงินแบบ ภงด. 50 และแบบอื่นๆ ให้ถูกต้องสะท้อนภาพที่แท้จริงของกิจการ โดยผู้ประกอบการที่มียอดขายตั้งแต่ 100 ล้านบาทขึ้นไป จะได้รับวงเงินสินเชื่อพิเศษรายละไม่เกิน 20 ล้านบาท ด้วยอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 3% ต่อปี และยังสามารถเลือกใช้ บสย. ค้ำประกันได้ โดยฟรีค่าธรรมเนียมค้ำประกัน บสย. ใน 2 ปีแรก

นอกจากนี้ สำหรับผู้ประกอบการ SME ที่มีความประสงค์ใช้งบสรรพากรในการพิจารณาสินเชื่อ ธนาคารยังมีผลิตภัณฑ์ “สินเชื่อกรุงไทย SME บัญชีเดียว” อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 4% ต่อปี โดยสามารถกู้ได้สูงสุด 3 เท่าของหลักประกัน ผ่อนนานสูงสุด 7 ปี ฟรีค่าธรรมเนียม บสย. ค้ำประกัน 4 ปีแรก และสินเชื่อ SME อีก 10 ประเภท ให้เลือกใช้ตามความต้องการที่หลากหลายของธุรกิจ ในอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 4% ต่อปีเช่นเดียวกัน ภายใต้แคมเปญ “กรุงไทย SME เคียงข้างธุรกิจคุณ”

ผู้ประกอบการที่สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ Krungthai Call Center 02-111-1111 ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา สำนักงานธุรกิจทั่วประเทศ หรือกรอกข้อมูลเพื่อให้ธนาคารติดต่อกลับที่เว็บไซต์ www.ktb.co.th

ทีเอ็มบี และธนชาต ประเดิมความร่วมมือแรกของปี หนุนเอสเอ็มอีใช้บัญชีเดียว ยื่นขอสินเชื่อง่าย-รวดเร็วขึ้น

ธนาคารทีเอ็มบี และธนาคารธนชาต ประเดิมความร่วมมือแรกของปี 2563 ขานรับนโยบายภาครัฐ สนับสนุนให้เอสเอ็มอีใช้บัญชีเดียวในการแจ้งรายได้เพื่อยื่นขอสินเชื่อด้วยเอกสาร ภ.พ. 30 (แบบแสดงรายการสรุปภาษีซื้อ-ภาษีขาย) โดยนายเสนธิป ศรีไพพรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบี (ที่ 2 จากซ้าย) และ นายอนุวัติร์ เหลืองทวีกุล รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจลูกค้ารายย่อยและลูกค้าธุรกิจขนาดเล็ก ธนชาต (ที่ 3 จากซ้าย) ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วย การสนับสนุนผู้ประกอบการให้จัดทำบัญชี และงบการเงินให้ถูกต้องและสอดคล้องกับสภาพที่แท้จริงของกิจการ จัดโดยกรมสรรพากร พร้อมมอบสิทธิประโยชน์พิเศษให้กับเอสเอ็มอีที่ร่วมโครงการด้วยดอกเบี้ยถูกใจในอัตราพิเศษ 5% ต่อปี ตลอดระยะเวลา 2 ปีแรก สำหรับสินเชื่อระยะยาว และเสริมความสะดวกคล่องตัวด้วยโซลูชันธุรกรรมการเงินต่างๆ ที่ใช้งานง่าย รวดเร็ว ช่วยให้เอสเอ็มอีไทยสามารถเติบโตได้อย่างเต็มศักยภาพ

โดยเอสเอ็มอีสามารถยื่นสมัครสินเชื่อภายใต้มาตรการเอสเอ็มอีบัญชีเดียว ได้ตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม – 31 ธันวาคม 2563 ที่สาขาทีเอ็มบีทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดที่ ศูนย์ธุรกิจสัมพันธ์ ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี โทร. 0-2828-2828 หรือติดต่อได้ที่ธนาคารธนชาต ทุกสาขา โทร.1770 หรือ www.thanachartbank.co.th

ไทยพาณิชย์ ขานรับกรมสรรพากร “SME โปรดีบัญชีเดียว” จัดเต็มสิทธิพิเศษเพื่อเอสเอ็มอี มอบวงเงินสินเชื่อหมุนเวียนสูงสุด 50 ล้านบาท ไม่ต้องมีหลักประกัน ฟรี! ค่าธรรมเนียม

นางพิกุล ศรีมหันต์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ SME ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์เล็งเห็นประโยชน์ที่จะมีต่อผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในการจัดทำงบการเงินที่สอดคล้องกับสภาพธุรกิจจริง จึงพร้อมให้ความร่วมมือและสนับสนุนนโยบายภาครัฐในการส่งเสริมเอสเอ็มอีที่จดแจ้งการจัดทำบัญชีและงบการเงินกับกรมสรรพากร (บัญชีเดียว) จัดแคมเปญพิเศษที่มั่นใจว่าจะช่วยตอบโจทย์ทางการเงินให้กับผู้ประกอบการได้อย่างครบถ้วน ด้วยวงเงินกู้สำหรับสินเชื่อเงินทุนหมุนเวียนประเภทเงินกู้เบิกเกินบัญชี (O/D) และเงินกู้ตั๋วสัญญาใช้เงิน (P/N) สูงสุด 50 ล้านบาท โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน พร้อมมอบสิทธิพิเศษจากมณีฟรีโซลูชั่น ประกอบด้วย ฟรีค่าธรรมเนียมการโอน – จ่าย สามารถโอนเงินต่างธนาคารโดยไม่จำกัดยอดเงินสูงสุด ฟรีค่าบริการรับฝากเช็คข้ามเขต พร้อมรับดอกเบี้ยพิเศษสำหรับการฝากเงินบัญชีเดินสะพัด นอกจากนี้ธนาคารยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางด้านดิจิทัลมอบโซลูชั่นสำหรับระบบบริหารและจัดการเอกสารและระบบบันทึกบัญชีออนไลน์ฟรี 1 ปี มูลค่า 8,000 บาท และส่วนลด 5,000 บาทสำหรับการจัดทำบัญชี

ปัจจุบันผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเริ่มตื่นตัวกับการจัดทำบัญชีชุดเดียวมากยิ่งขึ้น ด้วยมองเห็นประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งการได้รับสิทธิพิเศษทางภาษี การเพิ่มโอกาสในการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงิน ตลอดจนเพื่อการบริหารจัดการและการวางแผนธุรกิจที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ในปีนี้คาดว่าจะมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเข้าร่วมแคมเปญกับธนาคารเพื่อรับสิทธิพิเศษทางการเงินจากการทำบัญชีชุดเดียวเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่จดแจ้งการจัดทำบัญชีและงบการเงินกับกรมสรรพากร รวมถึงผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ประสงค์จะเข้าร่วมแคมเปญสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมลงทะเบียนเข้าร่วมแคมเปญได้ที่ https://scbsme.scb.co.th หรือติดต่อสาขาธนาคารไทยพาณิชย์ทุกแห่งทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 0 2722 2222

กสิกรไทยจับมือกรมสรรพากร สนับสนุนสินเชื่อ SME โปรดี บัญชีเดียว ดอกเบี้ย 5% คงที่ 2 ปี

นายสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย และ ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร ลงนามบันทึกข้อตกลง SME โปรดีบัญชีเดียว สนับสนุนสินเชื่อดอกเบี้ยอัตราพิเศษร้อยละ 5 คงที่ 2 ปี และฟรีค่าธรรมเนียมค้ำประกันสินเชื่อ 2 ปีกับบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อมให้แก่ผู้ประกอบการที่ลงทะเบียนกับกรมสรรพากร ผู้ประกอบการสามารถติดต่อขอสินเชื่อได้ที่ธนาคารกสิกรไทยสาขาที่ใช้บริการ ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธันวาคม 2563