โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

บอกสูตรเด็ด “ขนมปังหน้าหมู” ลงทุนน้อย ขายตามตลาดนัด แหล่งชุมชน ปูทางสู่รายได้เสริมเพิ่มเงินในกระเป๋า

สำหรับใครที่กำลังมองหาหาชีพเสริม แบบลงทุนน้อย อุปกรณ์การทำไม่มาก ขั้นตอนการทำไม่ยุ่งยาก หากมีรสมือดีรับรองได้เลยว่าขายดีเป็นเทน้ำเทท่า นั่นก็คือ “ขนมปังหน้าหมู” ซึ่งเชื่อได้เลยว่าจะต้องเป็นเมนูของว่างทานเล่นที่ชื่นชอบของใครหลายคนเลยทีเดียว หรือบางคนอาจจะทำทานเล่นกันภายในครอบครัวก็ไม่ว่ากัน เราไปดูขั้นตอนการทำกันค่ะ

วัตถุดิบและส่วนผสม

1. ขนมปังแซนด์วิชตัดขอบ หั่นชิ้นและผึ่งให้แห้ง 10 แผ่น

2. เนื้อหมูสับ 200 กรัม

3. รากผักชี 2 ราก

4. กระเทียมไทยกลีบเล็ก 8 กลีบ

5. พริกไทยป่น ½ ช้อนชา

6. แป้งข้าวโพด 1 ช้อนชา

7. ซอสหอยนางรม 1 ช้อนโต๊ะ

8. ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ

9. ซอสปรุงรส ½ ช้อนชา

10. น้ำตาลทราย ½ ช้อนชา

11. ไข่ไก่ ตีพอแตก (สำหรับหมักหมู 1 ฟอง และชุบทอด 1 ฟอง)

12. พริกชี้ฟ้าสีแดงซอยเป็นเส้นบางและใบผักชี สำหรับตกแต่ง

13. น้ำมันพืชสำหรับทอด

14. รับประทานคู่กับน้ำอาจาด หรือน้ำจิ้มไก่ หรือซอสพริก หรือซอสมะเขือเทศ

ส่วนผสมน้ำอาจาด

1.น้ำส้มสายชุ ¼ ถ้วย

2.น้ำตาลทราย ¼ ถ้วย

3.เกลือสมุทร 1 ช้อนชา

4.แตงกวา 5 ผล

5.หอมแดง 5 หัว

6.พริกชี้ฟ้า 1 เม็ด

วิธีทำ

1. ตัดขอบขนมปังออกทั้งสี่ด้าน หั่นแผ่นขนมปังเป็น 4 ส่วนเท่าๆ กัน เรียงใส่ถาด นำไปผึ่งลมหรือตากแดดเพื่อให้หน้าขนมปังแห้ง ประมาณ 2-3 ชั่วโมง

2. ทำน้ำอาจาด...โดยผสมน้ำส้มสายชู น้ำตาลทราย เกลือ และน้ำเปล่า ¼ ถ้วยลงในหม้อใบย่อมๆ สักใบ คนพอเข้ากัน จากนั้นนำขึ้นตั้งไฟปานกลาง รอจนเดือด แล้วจึงปิดไฟนำออกจากความร้อน พักจนน้ำอาจาดเย็น …จึงใส่แตงกวาซอย หอมแดงซอย และพริกชี้ฟ้าแดงหั่นแฉลบ

3. โขลกรากผักชี กระเทียม และพริกไทย ให้ละเอียดตักขึ้นพักไว้

4. เตรียมหมูหมัก...เริ่มจากใส่เนื้อหมูผสมกับส่วนผสมที่โขลกไว้ ตามด้วยใส่ซอสหอยนางรม ซีอิ๊วขาว ซอสปรุงรสน้ำตาลทราย แป้งข้าวโพด และไข่ไก่ 1 ฟอง นวดให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน นวดจนเหนียว แล้วจึงนำเข้าตู้เย็นพักไว้ 10-15 นาที

5. นำหมูหมักมาป้ายลงบนแผ่นขนมปังที่เตรียมไว้ (ทาไม่ต้องหนามาก เพราะถ้าทาหนาเกินไปเวลาทอดจะสุกยาก) โดยตักส่วนผสมเนื้อหมูประมาณ 1-1½ ช้อนชา ป้ายลงบนขนมปังโดยให้ตรงกลางนูนสักหน่อย วางพริกชี้ฟ้าสีแดงซอยและใบผักชีลงไปแล้วใช้มือกดเบาๆ แล้วจุ่มขนมปังด้านที่ป้ายหน้าหมูลงในไข่ไก่

6. ใส่น้ำมันลงในหม้อหรือกระทะใช้ไฟปานกลาง รอให้น้ำมันร้อนก่อนจึงนำลงทอด ค่อยๆ หย่อนลงไปในกระทะ โดยนำด้านที่มีหมูลงไปก่อน ทอดจนสุกเหลืองดีแล้วค่อยพลิกกลับอีกด้าน พอเหลืองน่ากินแล้วตักขึ้นให้สะเด็ดน้ำมัน จัดใส่ภาชนะเสิร์ฟพร้อมกับอาจาด หรือน้ำจิ้ม หรือซอส

ขอขอบคุณที่มา : สูตรอาหารไทย zabwer