โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

บอกต่อสูตร “น้ำสี่สหาย” เมนูเสริมร้านน้ำสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ทำง่าย กำไรดี

มีผู้คนจำนวนไม่น้อยเรียกว่าแทบจะทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย ที่หันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน เครื่องดื่มผลไม้หรือสมุนไพรที่กระแสความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนแบรนด์ใหญ่หันมาจับตลาดด้านนี้กันหลายราย

ซึ่งหากเรารู้จักพลิกแพลงทำน้ำสมุนไพรคุณภาพมาวางขายตามตลาดนัดชุมชน ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งหนทางสร้างรายได้เข้ากระเป๋าเราด้วย ที่สำคัญคือ ลงทุนน้อย ขั้นตอนตอนการทำง่าย เพียงแค่ใส่ใจเรื่องความสะอาดของวัตถุดิบอุปกรณ์และกระบวนการผลิตเท่านั้น เพื่อจะได้เกิดความประทับใจของลูกค้าที่จะเปลี่ยนจากลูกค้าขาจรมาเป็นลูกค้าประจำด้วยก็ได้ และที่ถือเป็นโอกาสอีกอย่างคือ การขายผ่านช่องทางออนไลน์ก็ถือว่าดีไม่น้อยเช่นกันค่ะ

ชี้ช่องรวย วันนี้จึงอยากจะมาแนะนำเมนูเครื่องดื่มสมุนไพรคือ “น้ำสี่สหาย” มาเป็นอีกหนึ่งเมนูของร้านน้ำสมุนไพรเพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าของคุณๆ กัน โดยมีวัตถุดิบและขั้นตอนการทำ ดังนี้

วัตถุดิบและส่วนผสม

1.กระเจี๊ยบแดง

2.พุทราจีน

3.มะตูมแห้ง

4.ใบเตย

5.น้ำตาลทรายแดง หรือจะใช้ หญ้าหวาน แทนน้ำตาลเพื่อสุขภาพก็ได้เช่นกันค่ะ

วิธีทำ

1.นำกระเจี๊ยบแดง พุทราจีน และมะตูมแห้ง และใบเตย ในปริมาณเท่าๆ กัน มาล้างน้ำให้สะอาดๆ โดยเอามาใส่ลงไปในหม้อ จากนั้นเติมน้ำสะอาดตามลงไป 3 ลิตร

2.ทำการต้มกระเจี๊ยบแดง พุทราจีน มะตูมแห้งและใบเตย ไปประมาณ 20 นาที เสร็จแล้วก็ยกลงมาทำการกรองกากทิ้งไป

3.ต้มต่อไป แล้วเติมน้ำตาลทรายแดงหรือบางคนอาจจะใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาลก็ไม่ว่ากันค่ะ รสชาติตามชอบเป็นอันเสร็จเรียบร้อย จะดื่มแบบร้อนหรือแบบเย็นก็ได้ตามความชอบเลยค่ะ

สำหรับสรรพคุณน้ำสี่สหาย มีดังนี้

1.ช่วยลดไขมันในหลอดเลือด

2.ช่วยป้องกันเส้นเลือดในสมองตี บ

3.ช่วยล้างหินปูนที่เกาะในสมองได้

4.ลดอาการสมองเสื่อม

5.ช่วยลดความดันโลหิตได้

6.ช่วยแก้อาการนิ้วชา

7.ช่วยทำให้ผนังหลอดเลือดยืดหยุ่นได้

8.ป้องกันไม่ให้หลอดเลือดเปราะ

9.ลดการเป็นเส้นเลือดขอด

10.ลดการเป็นโรคหัวใจโต

นอกจากนี้ น้ำ 4 สหาย ยังช่วยบรรเทาอาการเหน็บชา สำหรับใครที่ทำงานหรือใช้งานคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานหรือเล่นสมาร์ทโฟนทุกวัน ดื่มน้ำสามเกลอไปแล้วจะช่วยบรรเทาการหรือช่วยป้องกันอาการได้ นับเป็นน้ำสมุนไพรที่มีประโยชน์ และเป็นโอกาสที่เราจะสามารถใช้เป็นช่องทางหารายได้เพิ่มในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดีทีเดียวค่ะ