โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

5 เคล็ดลับ “ร้านตัดผมชาย” ทำอย่างนี้สิ ลูกค้าตรึม

ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัย ร้านตัดผมชาย ยังคงเป็นธุรกิจที่น่าสนใจเพราะไม่ว่าใครก็ต้องมาใช้บริการตัดผมเสริมหล่อ ซึ่งในแต่ละเดือนสามารถสร้างยอดขายให้กับเจ้าของร้านได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ ไม่ว่าเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร ร้านตัดผมชายไทยก็ยังคงอยู่ตลอดกาล แต่จะทำอย่างไรให้ร้านตัดผมเล็กๆ ของคุณนั้นได้รับความนิยมและเป็นที่ประทับใจของลูกค้าจนต้องกลับมาใช้บริการอีกครั้ง เรามีวิธีมาบอกค่ะ

การทำร้านตัดผมชาย นอกจากการเข้าคอร์สเรียนตัดผม การขออนุญาตเปิดร้านตัดผมอย่างถูกต้อง มีเงินลงทุนเบื้องต้นทำเลต้องอยู่ในย่านชุมชน บรรยากาศในร้านต้องเอื้ออำนวย และค่าบริการตามมาตรฐานที่ยืดหยุ่นได้บ้างในบางครั้งแล้ว ยังต้องเสริม 5 เคล็ดลับสำคัญ ดังนี้

1.ต้องทำให้ร้านสะอาด เนื่องจากมีคนมาใช้บริการมากหน้าหลายตา ความสะอาดจึงต้องมาเป็นอันดับแรกๆ ที่สำคัญอีกอย่าง คือ เครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้งาน ควรมีป้ายบอกไว้ว่ามีการทำความสะอาดทุกครั้ง หรือใบมีดมีการเปลี่ยนใหม่ทุกครั้ง

2. ข้อดีของธุรกิจนี้ คือ การลงทุนที่ต่ำ และไม่มีอะไรซับซ้อนมากมาย คุณสามารถเลือกหรือออกแบบการลงทุนได้อย่างอิสระ เช่น เก้าอี้ตัดผม เตียงสระ กระจก กรรไกรตัดผม หวี ฯลฯ เป็นการลงทุนครั้งเดียวจบ ไม่ตองซื้อซ้ำบ่อยๆและใช้ได้งานได้ยาวนาน ซึ่งย่อมดีกว่าในหลายๆธุรกิจที่ต้องคอยซื้อหรือลงทุนอยู่บ่อยๆ หากแต่เพียงเราต้องคอยสอดส่องเอาใจใส่อุปกรณ์ให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ

3.อาชีพนี้มีคู่แข่งใหม่ๆเกิดขึ้นง่ายก็จริง “แต่เป็นเรื่องของฝีมือล้วนๆ ซึ่งลอกเลียนแบบกันยาก” ไม่เหมือนการขายเสื้อผ้า หรือสิ่งของอื่นๆที่พอคู่แข่งลดราคาเราก็ตายแล้ว "ซึ่งความจริงเป็นความสามารถส่วนตัว" ที่ไม่ว่าจะลดราคาแข่งกันแต่ถ้าคุณ “ตัดสวย บริการดี ลูกค้าจะติดคุณ” คู่แข่งจะแย่งลูกค้าไปได้ยาก

4.ลูกค้าช่วยโฆษณาให้ปากต่อปาก แต่คุณต้องมีเพียงสิ่งเดียวที่ต้องทำก็คือ “รักษามาตรฐาน” เมื่อฝีมือเป็นที่ถูกใจลูกค้าแล้ว รักษามาตรฐานการให้บริการให้ดี แค่นั้นก็พอ แล้วคุณจะมีลูกค้าอย่างสม่ำเสมอไม่ขาดสาย เป็นการเติบโตแบบยั่งยืน

5.จัดโปรโมชั่นเพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้า และกระตุ้นยอดขายในบางช่วง หรือบางโอกาสครับ เดือนไหนที่ลูกค้าบางตาก็จัดโปรโมชั่นกันไปเลยครับ เช่นทุกวันพุธ หรือลดราคาสำหรับนักเรียนในช่วงก่อนเปิดภาคเรียน

สิ่งที่สำคัญ คือ งานนี้เป็นงานบริการ ดังนั้น การมีใจรักในสิ่งที่ทำจะทำให้คุณบริการลูกค้าด้วยหัวใจ ซึ่งหากร้านให้ใจลูกค้าไปก่อน แน่นอนว่าลูกค้าจะรู้สึกประทับใจ ให้ลูกค้ามีความรู้สึกว่าเราไม่ได้ขายเอากำไรอย่างเดียว เท่านี้ร้านตัดผมของคุณก็อยู่ยั้งยืนยงไปได้อีกนานเลยค่ะ

ขอขอบคุณที่มาของข้อมูลจาก Facebook Page : ร้านรุ่งทรัพย์การช่าง