โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

รู้หรือไม่ว่ามีเงิน 5,000 บาท สามารถลงทุนทำอะไรได้บ้าง?

เชื่อว่าหลายคนอยากจะมีรายได้เสริมอย่างแน่นอน แต่ทว่าการลงทุนธุรกิจมักจะใช้เงินเป็นจำนวนมากอีกทั้งทุกการลงทุนมีความเสี่ยง ยิ่งในยุคสมัยนี้การลงทุนทำธุรกิจโดยการใช้เงินเยอะอาจไม่น่าเสี่ยงเท่าไหร่นัก แต่รู้หรือไม่หากเรามีเงินแค่ 5,000 บาท

ก็สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจเล็กที่จะสร้างรายได้เสริมให้กับคุณเช่นกัน วันนี้ ชี้ช่องรวย จะมาบอกถึงอาชีพเสริมที่ใช้งบลงทุนไม่เกิน 5,000 บาท แต่สามารถต่อยอดสร้างเป็นธุรกิจให้กับคุณผู้อ่านได้แบบไม่ยาก ถึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าลองมากเลยทีเดียว

1.ลงทุนแฟรนไชส์

ปัจจุบันมีธุรกิจแฟรนไชส์ให้เลือกอยู่มากมายใช้เงินลงทุนเพียงแค่หลักพันบาทเท่านั้น แต่สิ่งสำคัญการที่เราจะเลือกแฟรนไชส์แบบไหนนั้นมักขึ้นอยู่กับกลุ่มเป้าหมาย เช่น วัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา วัยทำงาน รวมไปถึงทำเลที่ตั้งอย่างแหล่งชุมชน หรือ ย่านออฟฟิศ ส่วนใหญ่แล้วควรจะเน้นไปที่ธุรกิจอาหาร และเครื่องดื่ม เน้นซื้อง่าย ทานสะดวก ใช้ระยะเวลาการทำไม่นาน ตอบโจทย์ในช่วงเวลาเร่งรีบ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นควรหาความแปลกใหม่ ไม่ซ้ำกับสิ่งที่มีอยู่แล้วในทำเลนั้น ๆ

2.ขายสินค้า Pre - oder ออนไลน์

แน่นอนว่าการขายสินค้าแบบ Pre – oder เราไม่จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนสูง ไม่ต้องสต๊อคสินค้า เรามีหน้าที่รวบรวมออเดอร์ รวบรวมเงิน เพื่อสั่งสินค้าหรือนำเข้าสินค้านั้นๆ ซื้อสามารถทำได้กับทุกประเภทสินค้า แต่ถึงอย่างไรผู้ขายเองควรจะมองหาสินค้าที่สามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย หรือเป็นสินค้าที่มีความต้องการมากจริงๆ ซึ่งจะช่วยให้ออเดอร์ของสินค้านั้น ๆ มากขึ้นตามไปด้วย

3.เขียนบทความ

อาชีพนี้เรียกได้ว่าแทบจะไม่ต้องลงทุนอะไรเลยก็ว่าได้ เพียงแต่ลงแรงใช้สมอง มีคอมพิวเตอร์เครื่องเดียวก็สามารถทำงานได้ทุกที่ ทุกเวลา ปัจจุบันตามโลกออนไลน์มีงานจ้างเขียนอยู่มากมาย ราคาเริ่มต้นตั้งแต่หลักร้อย ไปจนถึงหลักหมื่นบาท และนอกเหนือจากเรื่องรายได้ และคุณจะได้แนวคิดความรู้ใหม่ ๆ จากการศึกษาข้อมูลเพื่อนำมาเขียนบทความอีกด้วย

4.Blogger Review

อาชีพนี้อาจจะต้องเน้นความชอบหรือความถนัดส่วนตัวเป็นพิเศษ ที่สามารถบอกเล่าเรื่องราวของอะไรก็แล้วแต่ที่เราอยากจะนำเสนอให้กับผู้ชมได้เข้าใจ และเข้าถึงสิ่งที่เราจะสื่อว่าเป็นประโยชน์อย่างไร ปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามี Blogger หน้าใหม่เกิดขึ้นมากมายแถมสามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ โดยต้นทุนของอาชีพนี้เพียงแค่มีใจรักและมีแนวทางการนำเสนอที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ว่าจะเป็น วีดีโอ ภาพถ่าย บทความ อื่น ๆ อีกมากมาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอาจจะต้องใช้เวลา แต่ถ้าไปได้สวยมีคนติดตามจำนวนมากแล้วล่ะก็รายได้จำนวนมากจะเข้ากระเป๋าคุณได้ไม่ยาก

5.แอดมินรับจ้าง
รับดูแลแฟนเพจหรือ Line @ เป็นอาชีพเสริมที่น่าสนใจมาก แค่มีคอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ตก็สามารถทำได้แล้ว เพียงแต่ว่าต้องมีช่วงเวลาในการทำเท่านั้นเอง และหากรับจ้างดูแล ก็ต้องตกลงกับผู้ว่าจ้างให้ดีว่าจะทำช่วงเวลาไหน และต้องทำอะไรในเพจบ้าง เช่น ตอบคำถามลูกค้า หรือต้องอัพเดตข้อมูลบางอย่างด้วย ซึ่งปกติแล้วจะจ้างเป็นรายเดือน และขึ้นอยู่กับการตกลงระหว่างผู้ว่าจ้างและผู้รับจ้าง

รับโพสเว็บบอร์ด เป็นงานที่ทำได้ง่ายกว่าดูแลแฟนเพจ เพราะส่วนใหญ่จะเป็นการ copy ข้อความหรือลิงค์แล้วนำไปวางในเว็บที่กำหนด หรืออาจจะเป็นการตอบกระทู้และใส่ลิงค์ลงไปในคำตอบก็ได้ แบบนี้จะใช้เวลาในการทำน้อย แต่ก็ต้องตกลงกับผู้ว่าจ้างให้ดีว่า จะโพสอย่างไรบ้าง ไปโพสในเว็บไหน ราคาเท่าไร ปกติแล้วจะจ่ายเป็นโพสไป

ตัวอย่างเช่น โพสละ 15 บาท โพสวันละ 10 โพส จ้างเป็นเวลา 1 เดือน เพราะฉะนั้นวันหนึ่งคุณจะได้เงิน 150 บาท 1 เดือนจะทำเงินได้ 4,500 บาท ซึ่งหากคุณเป็นสายชิว ไม่ชอบอะไรยุ่งยาก อาชีพเสริมนี้น่าจะเหมาะกับคุณ

6.ขายของตามตลาดนัด

ถือเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจเพราะเราสามารถควบคุมงบต้นทุนเองได้ โดยส่วนใหญ่สินค้าที่ขายกันอยู่ตามตลาดนัด ก็จะมี เสื้อผ้า อาหาร เครื่องดื่ม ของใช้ เป็นต้น อีกทั้งค่าเช่าสนานที่ก็ไม่แพงมากนักบ่างแห่งเริ่มต้นเพียงแค่ 30 บาท เท่านั้น ซึ่งเชื่อได้เลยว่าหากเลือกมองหาสินค้าที่สามารถขายได้ลงทุนไม่มากก็สามารถจะสร้างกำไรต่อวันให้กับคุณได้ไม่น้อย

นี่ก็คือทั้งหมดของทางเลือกอาชีพเสริมสำหรับการใช้เงินลงทุนไม่เกิน 5,000 บาท แต่สามารถสร้างรายได้เสริมให้กับคุณได้ไม่ยาก เพียงแค่คุณต้องมองหาโอกาสหรือศึกษาข้อมูล มองกลุ่มเป้าหมายให้ออก จากเงินลงทุน 5,000 บาท อาจต่อยอดให้คุณเป็นเจ้าของกิจการใหญ่โตก็เป็นได้

หากใครมีอาชีพเสริมหรือไอเดียดี ๆ ใช้งบลงทุนแค่หลักพันก็สามารถแนะนำหรือคอมเม้นกันมาได้เลย คลิก