โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

10 ธุรกิจบริการ ลงทุนน้อย ใครๆ ก็ทำได้

หากจะพูดถึง “ธุรกิจบริการ” ถือว่ามีมากมายหลายประเภทมาก แล้วแต่ใครจะมองเห็นโอกาสของตลาดมากกว่ากัน ซึ่งขนาดของธุรกิจประเภทนี้จะมีทั้งขนาดเล็ก กลาง ไปจนถึงขนาดใหญ่ แล้วแต่ใครจะมีงบลงทุนมากน้อยแค่ไหน

สำหรับใครที่มีเงินทุนน้อย แต่อยากสร้างรายได้แบบรวดเร็ว ทำเสร็จปุ๊ปได้รับเงินปั๊บ ชี้ช่องรวย ขอแนะนำ 10 งานบริการที่น่าสนใจมาฝาก ดังนี้ค่ะ

1.ช่างกุญแจ 24 ชั่วโมง

เป็นธุรกิจบริการในยามฉุกเฉิน สำหรับผู้ที่มีความรู้ความชำนาญในด้านนี้อยู่แล้ว บางคนเปิดร้านช่วงเช้าถึงเย็น แต่ก็ยังรับบริการหลังปิดร้านได้ แถมยังให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงเสียด้วย หากบริการดีอาจมีลูกค้าประจำเพิ่มขึ้นด้วย

2.รับจัดส่งซักอบรีด

ธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะกับคนรุ่นใหม่ที่ไม่มีเวลาดูแลเสื้อผ้าของตัวเอง ซึ่งก็มักจะใช้บริการร้านซักอบรีดเพื่อความสะดวกเป็นหลัก บางรายซื้อแฟรนไชส์มาบริหารทำกันเป็นล่ำเป็นสันเลยทีเดียว แต่สำหรับผู้มีทุนรอนน้อย ก็อาจจะรับจ้างซักรีดพร้อมจัดส่งเสื้อผ้าถึงมือผู้รับ โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ตามหอพัก คอนโดมิเนียมต่างๆ ซักรีดเสร็จ ส่งให้ลูกค้าแล้วรับเงินเข้ากระเป๋าแบบสบายๆ

3.ช่างซ่อมมือถือ

สำหรับผู้ที่มีความสามารถในด้านนี้ ก็ไม่เป็นการยากที่จะเปิดให้บริการพร้อมทำการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางออนไลน์ ที่สำคัญ ความซื่อสัตย์มีความสำคัญมากกับอาชีพนี้ โดยช่างซ่อมมือถือนี้สามารถทำเป็นอาชีพเสริมหลังเลิกทำงานประจำก็ได้ด้วย

4.ช่างตัดเย็บ

ช่างตัดเย็บเสื้อผ้า ถือเป็นงานประจำของคุณแม่บ้านที่สามารถรับงานมาทำที่บ้านได้ แล้วยังสามารถรับลูกค้าได้ด้วย สำหรับใครที่มีฝีมือกับงานด้านนี้ บางครั้งก็จะมีลูกค้าประจำมาใช้บริการที่บ้านบ่อยๆ งานนี้อาจต้องใช้เวลาเสียหน่อยเพราะเป็นงานฝีมือ แต่เมื่อทำชิ้นงานเสร็จแล้ว ก็ได้รับเงินทันทีเหมือนกัน

5.ล้างรถเดลิเวอรี่

ธุรกิจนี้เริ่มมีในเมืองไทยมาสักระยะแล้ว แต่ยังไม่ได้กระจายแพร่หลายไปยังคนทั่วไป ส่วนใหญ่มักจะเป็นคนที่คุ้นเคยหรือรู้จักกัน อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันมีบริษัทแห่งหนึ่งได้ใช้โอกาสนี้ทำธุรกิจและได้รับการตอบรับดีเสียด้วย แต่ในส่วนของผู้มีทุนน้อยก็อาจให้บริการตามหมู่บ้าน ที่อยู่อาศัยในย่านที่ตนอาศัยไปก่อน ล้างเสร็จแล้วก็ได้รับเงินค่าจ้างอีกเช่นกัน

6.บริการขนของย้ายบ้าน

ธุรกิจนี้เหมาะกับผู้ที่มีรถยนต์หรือรถขนของเป็นของตัวเอง เป็นธุรกิจที่มานาน แล้วแต่กลุ่มของลูกค้า คนที่มีทุนน้อยอาจจะติดป้ายรับขนของย้ายบ้าน หรือลงประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางออนไลน์ก็ได้ ในเรื่องของผลตอบแทน บางรายอาจคิดเป็นจำนวนเที่ยว จำนวนสิ่งของที่เคลื่อนย้าย หรือบางรายก็อาจจะเหมากันไป ตามแต่จะเจรจากับเจ้าของบ้าน

7.เดลิเวอรี่

จัดส่งอาหารถึงบ้าน ร้านอาหารทุกร้านต้องการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า จึงต้องมีบริการจัดส่งอาหารเดลิเวอลี่ถึงบ้าน ใครอยากมีรายได้ช่วงหวัดหยุด หลังเลิกเรียน เลิกงาน สมัครเป็นพนักงานส่งอาหารให้กับร้านอาหารต่างๆ ได้ แต่ต้องมียานพาหนะ รู้จักเส้นทางดีพอ

8.ซ่อมบำรุงบ้าน

งานนี้เหมาะสำหรับผู้มีความรู้ความสามารถด้านการซ่อมบำรุง ที่คุณสามารถเปิดร้าน หรือซ่อมแบบบ้านแบบเดลิเวอรี่ก็ได้ โดยหารายได้จากการซ่อมบำรุงบ้านให้กับเพื่อนบ้านในหมู่บ้านเดียวกันได้ โดยเฉพาะบ้านที่มีเฉพาะผู้หญิง ซ่อมบ้านไม่เป็น คนเหล่านี้เป็นลูกค้าคุณได้

9.จัดสวน ดูแลสวน

สำหรับในหมู่บ้านจัดสรรต่างๆ ที่มีพื้นที่บริเวณรอบบ้านเป็นสวนสวย และส่วนใหญ่นั้น เจ้าของบ้านมักจะไม่ค่อยมีเวลาดูแลสวนสักเท่าใดนัก ดังนั้น จึงเป็นโอกาสของเราที่จะเข้ามารับงานดังกล่าว ยิ่งถ้าเรามีความสามารถในเรื่องการตัดแต่งกิ่งต้นไม้ หรือรู้จักการวางต้นไม้ให้ลงตัวกับภูมิทัศน์รอบบ้าน จะยิ่งถูกใจเจ้าของบ้าน และจะนำมาซึ่งการบอกต่อ ทำให้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการต่อเนื่อง นอกจากนี้ คุณอาจจะรับงานจัดสวนตามสวนสาธารณะใหญ่ๆ ได้อีกด้วย

10.ช่างภาพ

สำหรับใครที่มีความสามารถด้านการถ่ายภาพ ก็สามารถรับงานนอกเหนือจากงานประจำได้ ด้วยการรับถ่ายภาพตามงาน เทศกาล อีเว้นท์ต่างๆ ซึ่งก็ใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมงถ่ายภาพเสร็จตัดแต่งภาพให้ดูสวยงาม ส่งงานแล้วรับเงินได้เลย ซึ่งถ้าหากฝีมือของคุณประทับใจลูกค้าก็อาจจะมีงานต่อเนื่องตามมาเรื่อยๆ ได้อีกด้วยนะ