ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

แนะแนวทาง “เอาตัวรอด” กับการป้องกันตัวเอง เมื่อต้องเดินทางไปในที่มีคนพลุกพล่าน อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้


กับความวิตกกังวลที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID319 ทำให้หลายคนไม่แม้แต่จะก้าวออกจากบ้าน ด้วยกลัวว่าจะติดเชื้อไม่ทางตรงหรือทางอ้อม แต่สำหรับผู้ที่ทำงานประจำ และจำเป็นต้องเดินทางไปทำงานโดยไม่สามารถหลีกเลี่ยงไปยังพื้นที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน ดังนั้น หนทางเดียวที่จะสามารถดูแลตัวเองก็คือ การป้องกัน ซึ่ง ชี้ช่องรวย ได้รวบรวมแนวทางการป้องกันที่จะช่วยบรรเทาความวิตกกังวลในเบื้องต้น ดังนี้

1.สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน

ปัจจุบันหน้ากากอนามัยหาซื้อได้ยากมาก ดังนั้น หนทางแก้ที่ดีที่สุด คือ การทำหน้ากากอนามัยใช้เอง ซึ่งสามารถเสิร์ซหาข้อมูลวิธีการทำหน้ากากอนามัยแบบผ้าได้

2.พกแอลกอฮอล์ขวดเล็กติดตัวเสมอ

ขณะนี้มีการแอลกอฮอล์ที่บรรจุขายในขวดเล็ก สามารถพกพาสะดวกไปไหนต่อไหนได้ หากต้องเดินทางไปยังสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน และไม่สะดวกจะเข้าล้างมือในห้องน้ำ เจ้าแอลกอฮอล์ขวดเล็กนี้จะสามารถช่วยคุณในเบื้องต้นได้

3.ดูแลร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ

หากคุณมีร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ก็ยากที่เชื้อโรคจะย่างกรายเข้ามาหาคุณได้ การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ตามสโลแกน “กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ” ยังคงเป็นแนวทางการป้องกันที่คุณสามารถทำได้

4.ไปสถานที่ เช่น ตลาดนัด หรือห้างสรรพสินค้าได้เท่าที่จำเป็น

หากคุณจำเป็นต้องเดินทางไปยัง ตลาดนัด หรือห้างสรรพสินค้าเพื่อติดต่อธุระหรือจะเรื่องงานก็ตามที ควรปกป้องตัวเองตามข้อ 1 และ 2 ข้างต้น และหากไม่มีความจำเป็นก็ควรที่จะหลีกเลี่ยงก่อนในช่วงนี้ หรือหากคุณมีความจำเป็นที่จะต้องซื้อสินค้า ตอนนี้มีบริการเดลิเวอรีหรือสั่งซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ก็จะช่วยคุณได้มาก

5.ทำความสะอาดบ้านที่พักอาศัยให้ปลอดภัยจากเชื้อโรค

เพราะเชื้อโรคส่วนใหญ่จะล่องลอยมาพร้อมกับอากาศ ดังนั้น นอกจากจะดูแลเรื่องความสะอาดของร่างกายแล้ว การดูแลรักษาความสะอาดบ้านพักอาศัยก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน

6.หากรู้ตัวว่าไม่สบาย หรือมีไข้ ให้อยู่บ้านรักษาตัวพร้อมสังเกตอาการร่วมด้วย

หากไม่แน่ใจว่าจะติดเชื้อหรือไม่ สามารถโทรศัพท์สอบถามคุณหมอตามโรงพยาบาลที่รู้จักหรือใกล้บ้าน

ทั้งหมดเป็นเพียง 6 ข้อปฏิบัติง่ายๆ ที่คุณสามารถทำได้ ซึ่ง ชี้ช่องรวย หวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเราจะสามารถฝ่าฟันวิกฤตเหล่านี้ไปพร้อมกันให้ได้ เอาใจช่วยนะคะ