โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

10 แนวทาง สร้างเงินล้าน ก่อนอายุ 30

เชื่อว่าหลายคนมีความฝันอยากมีเงินล้านก่อนอายุ 30 พร้อมกับคำถามที่ว่าจะทำอย่างไร ซึ่งการมีเงินหลักล้านไม่ใช่เรื่องง่ายเลยในยุคที่เศรษฐกิจแบบนี้ แถมยังมีโรคระบาดอย่าง Covid-19 มาให้เราหนักใจ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ชี้ช่องรวยขอนำเสนอแนวคิดหรือแนวทางไปสู่ความสำเร็จที่จะมีเงินล้านกับ 10 แนวทาง สร้างเงินล้าน ก่อนอายุ 30 ไว้นำไปประยุกต์ใช้กันดู

1.จงตาม (หา) เงิน

ทุกวันนี้คนไม่รู้หรอกว่าจะหาเงินล้านได้อย่างไร แต่ขอแนะนำให้เริ่มง่ายๆ โดยงานที่สร้างรายได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะมันจะทำให้คุณมองหาวิธีสร้างรายได้และโอกาสใหม่ๆ

2.อย่าอวดรวย

ถ้าหากเรายังไม่รวย มีอะไรก็ใช้ตามกำลังทรัพย์ แม้ว่าจะสามารถทำเงินได้จากธุรกิจแล้วก็ตาม คนที่รวยจริงๆ เขาจะอวดความสามารถในการหาเงินต่างหาก

3.รู้จักเก็บเงินอย่างจริงจัง

ผู้เขียนบทความกล่าวว่า ให้เราเก็บเงินในบัญชีที่ปลอดภัย เบิกไม่ได้ และต้องเคยใชับัญชีนี้จ่ายอะไรเลย แม้แต่เอาไปใช้ในเรื่องเร่งด่วนก็ตาม เพราะการเก็บเงินนี่แหละ จะทำให้คุณกระตุ้นตัวเองให้หาเงินมากขึ้น

4.อย่าสร้างหนี้

ตั้งกฎให้ตัวเองว่า จะไม่สร้างหนี้ที่ไม่สร้างรายได้ให้คุณ บางคนอยากทำธุรกิจแต่ซื้อรถก่อนเพื่อให้สมฐานะ ทั้งๆ ที่ไม่มีเงินจะเติมน้ำมัน ให้จำไว้ว่า คนรวยสร้างหนี้เพื่อการลงทุน แต่คนจนสร้างหนี้เพื่อทำให้คนอื่นรวยขึ้น โดยการใช้จ่ายแบบไม่คิด

5.เงิน คือ สิ่งสำคัญ (จำเป็นต้องหามา)

หลายล้านคนบอกอยากจะมีอิสรภาพทางการเงิน แต่บางคนเท่านั้นตั้งใจที่จะสร้างเงินหลายล้าน ถ้าคุณอยากรวย สิ่งแรกที่ต้องทำคือคิดถึงมันทุกลมหายใจ คิดวิธีที่จะหามันมานะ จำไว้อย่างหนึ่งว่า เงินชอบคนที่อยากได้มัน ส่วนใครที่บอกเงินไม่สำคัญ มันก็เลยไม่มาหา

6.รู้ไว้ว่าเงินไม่เคยหลับ

เงินจะมาหาคุณเสมอตราบเท่าที่คุณยังมีแรงทำงาน และยิ่งทำงานหนัก เงินมันจะมาหาคุณมากขึ้น แต่งานหนักหมายถึงงานที่สร้างรายได้และอนาคตให้คุณต ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องทำโอที แต่มันคือการหาวิธีสร้างรายได้ใหม่ๆ ต่างหาก

7.คนจนต้องพัฒนาตัวเอง

“ยิ่งคุณหยุดพัฒนาตัวเอง คุณจะยิ่งจนลง” ดังนั้น จงกำจัดความคิดที่จะทำให้ตัวเองจนลง อย่าโทษสิ่งรอบตัวๆ หรือโชคชะตาที่คุณเกิดมามีไม่เท่าคนอื่น บิลเกตส์ เจ้าพ่อไมโครซอฟต์ได้กล่าวไว่ว่า “การที่คุณเกิดมาจนไม่ใช่ความผิด แต่ผิดที่คุณตายไปทั้งๆ ที่ยังจนอยู่นั่นแหละ”

8.ศึกษาจากคนรวย

ไม่ได้แปลว่าคุณจะต้องไปขอหยิบยืมเงินจากคนรวย แต่ให้คุณมองหาคนรวย สังเกตติดตามว่าเค้าทำอย่างไรถึงจะรวยในทุกวันนี้ คนรวยไม่ใช่ว่าจะรวยขึ้นมาง่ายๆ เขาต้องผ่านอะไรหลายๆ อย่าง เพียงแต่คุณอาจมองข้ามวิธีที่เขาใช้ไปที่ความสำเร็จอย่างเดียว

แนะนำวิธีง่ายๆ ก็คือ อ่านหนังสือที่คนเหล่านั้นเขียน ไปสัมมนาที่เขาจัด หรือไม่ก็ของานเขาทำ เพราะยิ่งคุณเรียนรู้จากคนรวยได้มากแค่ไหน คุณยิ่งมีโอกาสจะรวยมากขึ้นเท่านั้น

9.รู้ใช่เงินลงทุนให้เป็น

คำตอบนี้คือคุณต้องรู้จักเอาเงินไปลงทุนให้ผลตอบแทนมันมากขึ้น แต่ถ้าคุณไม่รู้อะไรก็ลงทุนในความรู้ก่อน หลังจากนั้นจงไปลงทุนในสิ่งที่มันจะสร้างผลตอบแทนที่พอใจ เหมือนกับคำบอกว่า ให้เงินมันทำงานแทนคุณ เพราะถ้าคุณทำงานเพื่อเงิน คุณก็จะได้แค่เงิน แต่ไม่มีวันรวย

10.ตั้งเป้าให้ใหญ่

ปัญหาส่วนใหญ่คือหลายคนมักจะพอใจกับเป้าหมายเล็กๆ เช่น ไม่มีหนี้ก็พอแล้ว แต่เคยถามไหมว่าชีวิตคุณมีความสุขได้แค่นี้เองหรือไม่ ดังนั้นจงคิดใหญ่ ไม่ใช่คิดแค่อยากมีเงินล้าน แต่คิดไปเลยว่ากรุต้องมี 10 ล้าน!!! โลกนี้ไม่มีวันหมดหนทางที่จะหาเงิน