โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ช่วยอุดหนุน “หน้ากากอนามัย” จาก “ผ้าขาวม้า” ฝีมือ ผู้พิการ มีรายได้ช่วงวิกฤต

ในนาทีนี้ หน้ากากอนามัยเป็นสินค้าที่หาซื้อได้ยากยิ่ง เพราะเกิดภาวะขาดแคลนอย่างหนัก จนหลายหน่วยงานออกมารณรงค์แนะนำให้เย็บหน้ากากผ้าใช้เอง เพื่อป้องกันเชื่อไวรัส COVID-19 สำหรับใครที่ไม่มีเวลา ชี้ช่องรวย ขอแนะนำให้ไปอุดหนุน หน้ากากอนามัยที่ทำจากผ้าขาวม้า โดยฝีมือการตัดเย็บจากผู้พิการ ซึ่งก็ถือว่าเป็นการช่วยเหลือให้ผู้พิการมีรายได้ในช่วงวิกฤตด้วย

โครงการผลิตหน้ากากอนามัยจากผ้าขาวม้านี้ เริ่มต้นจาก ศูนย์ส่งเสริมอาชีพคนพิการ (โรงงานปีคนพิการสากล) หน่วยงานในสังกัดกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ นำโดย นายวินัย เก่งสุวรรณ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอาชีพคนพิการ ที่ได้มีแนวคิดเร่งผลิตหน้ากากาอนามัย เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าในการช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดในวงกว้าง

โดยหน้ากากอนามัยที่ผลิตจำหน่ายนี้จะเป็นลายผ้าขาวม้า ซึ่งผลิตมาเพื่อความสวยงามตามธรรมชาติของผ้าเป็นปกติอยู่แล้ว มาวันนี้ต้องเร่งผลิตเพื่อช่วยราษฎร์เสริมรัฐในราคาขายชิ้นละ 30 บาท ผลิตโดยคนพิการ สามารถใส่ได้ 2 ด้าน ซักได้ รีดได้ แล้วนำกลับมาใช้ใหม่

ผู้ที่สนใจหน้ากากอนามัยสามารถติดต่อได้ที่ 02- 583 - 8415 , โรงงานปีคนพิการสากล อ.ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี หรือบริเวณร้านจำหน่ายสินค้าคนพิการ ภายในกรม พก. หรือ เฟซบุ๊ค ศูนย์ส่งเสริมอาชีพคนพิการนนทบุรี https://www.facebook.com/ddc.go.th/

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Facebook Page : กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ