ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

เตรียมไว้ยามฉุกเฉิน กับ อาหาร 10 ประเภท ที่ควรมีติดบ้าน หากเกิดภาวะโรคระบาด


ในวินาทีนี้ไม่มีใครที่จะไม่วิตกกังวลกับการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เรียกว่าช่วงนี้หากไม่มีกิจจำเป็นก็ไม่ควรย่างกรายออกจากบ้านไปยังแหล่งชุมชนแออัด ซึ่งหากโรคระบาดนี้เพิ่มขีดความอันตรายและใกล้เข้าสู่คุณและครอบครัว ถามว่าเมื่อถึงวันนั้น คุณจะทำอย่างไร

แน่นอนว่า หลายคนจะต้องวางแผนและเตรียมความพร้อมเพื่อความอยู่รอด และหนึ่งในการเตรียมการนั้นก็คือ การเตรียมกักตุนอาหารยามที่คุณต้องป้องกันตัวเองและคนในครอบครัวให้รอดพ้นจากวิกฤตนี้ ซึ่งอาหารที่เตรียมนั้นจะต้องมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์และให้พลังงานแก่ร่างกาย ชี้ช่องรวย จึงขอบอกต่ออาหาร 10 ประเภทที่ควรกักตุนยามฉุกเฉินดังนี้

1.น้ำดื่ม

เพราะสิ่งมีชีวิตไม่สามารถขาดน้ำได้ อย่างที่เรารู้ๆ กันว่า มนุษย์ขาดอาหารยังสามารถมีชีวิตอยู่รอดได้มากถึง 3 วัน และถ้าขาดน้ำภายในวันเดียวก็อาจตายได้ ดังนั้น น้ำดื่ม เป็นสิ่งแรกที่คุณจำเป็นจะต้องกักตุนไว้มากที่สุด

น้ำดื่ม มีอายุ 2 ปี นับจากวันผลิต แต่หากเปิดดื่มแล้วอยู่ได้ 2 สัปดาห์

2.บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

อาหารที่ควรกักตุนไว้อย่างที่ 2 คือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แม้จะเป็นอาหารยังชีพสิ้นคิด แต่ก็สามารถยังชีพของเราได้ ที่สำคัญสามารถเก็บไว้ได้นาน และช่วยให้ชีวิตดีขึ้นแน่ เพียงมีน้ำร้อนสักกา ก็สามารถอิ่มท้องได้ในยามเกิดโรค

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มีอายุ 6 เดือน นับจากวันผลิต

3.ขนมปังกรอบ

ในตัวขนมปังกรอบนั้น จะมีสารอาหารคาร์โบไฮเดรตที่ให้พลังงานเป็นอย่างดี ที่สำคัญยังหากินง่ายที่เก็บไว้ได้นานไม่เสียเร็ว สามารถช่วยประทังความหิวไปได้มาก

ขนมปังกรอบ มีอายุ 8 เดือน นับจากวันผลิต

4.น้ำผึ้ง

ช่วงที่อดยากแบบนี้ พลังงานจากน้ำตาลและความหวานจะช่วยให้เรารู้สึกกระปรี้กระเปร่าได้เป็นอย่างดี เพราะในตัวน้ำผึ้งนั้นมีสารอาหารที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้ทันที หรือหากเตรียมหาน้ำผึ้งไม่ได้ ก็อาจจะเตรียมน้ำตาลทรายหรือน้ำตาลจากธรรมชาติก็ถือเป็นการช่วยพยุงชีวิตให้รอดพ้นไป

น้ำผึ้งแท้ ไม่มีวันหมดอายุ

5.ช็อกโกแลต

ทางวิทยาศาสตร์ได้กล่าวว่า ในตัวช็อกโกแลตจะมีสารฟลาโวนอยด์ ช่วยต้านสารอนุมูลอิสระ อีกทั้งยังช่วยหลั่งสารความสุขอีกต่างหาก เพราะฉะนั้นแล้ว ใครที่กลัวตนเองจะตกอยู่ในสภาวะเครียด เตรียมกัดช็อกโกแลตสักแท่งก็ไม่เลว

ช็อกโกแลต มีอายุ 2 ปี นับจากวันผลิต

6.น้ำพริก

คนไทยเราจะขาดเมนู “น้ำพริก” ไม่ได้เลย เพราะสามารถรับประทานคู่กับข้าวหรือเครื่องเคียงอย่างอื่นไม่ว่าจะเป็นประเภทไหนก็ได้ กล่าวง่ายๆ คือ มีข้าวกับน้ำพริก ก็จะช่วยให้คนมีชีวิตได้อีกหลายวันเลยทีเดียว

น้ำพริกสำเร็จรูป มีอายุ 1 ปี นับจากวันผลิต

7.ปลากระป๋อง

เป็นหนึ่งในอาหารยามฉุกเฉินที่ผู้คนนิยมซื้อตุนเอาไว้ยามขาดแคลน เพราะเพียงแค่เปิดฝาก็สามารถรับประทานกับข้าวสวยแบบง่าย ๆ ช่วยให้ชีวิตของคุณและครอบครัวอยู่รอดได้อีกเหมือนกัน

ปลากระป๋อง มีอายุ 3 ปี นับจากวันผลิต

8.ข้าวสาร

เรียกว่าสำคัญมากถึงที่สุด เพราะอาหารหลักของคนไทยที่มีมายาวนานก็คือ ข้าว แม้จะไม่มีกับข้าว ก็ยังสามารถโรยเกลือหรือน้ำปลาประทังชีวิตไปได้ ดังนั้น ถือว่าขาดไม่ได้พอๆ กับน้ำดื่มเลยทีเดียว

ข้าวสาร มีอายุ 2 ปี นับจากวันผลิต (กรณีไม่เปิดใช้)

9.น้ำผลไม้กล่อง

“ความหวาน” ยังจำเป็นอีกเช่นเคย การเติมน้ำตาลให้ร่างกายเป็นทางออกที่ขาดไม่ได้ในภาวะฉุกเฉิน ไม่ว่าจะหน้ามืด ตาลาย หรือคล้ายจะเป็นลม น้ำผลไม้สักกล่องอาจช่วยคุณได้ แถมยังเก็บได้นานอีกด้วย

น้ำผลไม้กล่อง มีอายุ 1 ปี นับจากวันผลิต

10.ถั่วอบแห้ง

ถั่วเป็นอาหารที่มีคุณประโยชน์ค่อนข้างสูง มีโปรตีนและใยอาหารมาก ในกรณีที่ไม่แพ้ถั่ว การกินถั่วจะช่วยให้อิ่มท้อง แต่ต้องกินในปริมาณที่พอเหมาะ มิเช่นนั้นอาจลมขึ้นได้เช่นกัน

ถั่วอบแห้ง ไม่มีวันหมดอายุ หากเก็บในภาชนะที่มิดชิดและไม่มีความชื้น

ขอบคุณที่มาจาก : bizpromptinfo.com