โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ลองทำดู! 5 วิธีเก็บเงินง่ายๆ ใครๆ ก็ทำได้ อยากเป็น “เศรษฐี” เร็ว ต้องรีบทำ

ในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัวเยี่ยงนี้ ถามตัวคุณหน่อยว่า คุณมีแผนที่จะเก็บเงินเพื่ออนาคตของคุณอย่างไร หลายคนใช้วิกฤตเศรษฐกิจเป็นข้ออ้างการเก็บเงิน แต่คุณรู้หรือไม่ว่า เงินเก็บที่คุณเจียดไว้นั้นแม้จะเป็นจำนวนเพียงน้อยนิด แต่เมื่อเก็บไว้นานวันเข้าก็สามารถกลายเป็นเงินก้อนให้คุณสามารถนำไปต่อยอดทำธุรกิจในฝันของคุณได้ แล้วคุณจะมีวิธีเก็บเงินในอนาคตของคุณอย่างไร

สำหรับหลายคนที่ยังไม่รู้ว่าจะใช้รูปแบบการออมเงินหรือเก็บเงินแบบไหน หรือไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี ชี้ช่องรวย ขอมาบอกต่อแนะนำวิธีเก็บเงินเพื่ออนาคตของคุณ ดังนี้ค่ะ

วิธีที่ 1 : เก็บเงินแบงค์ 50 ไว้ ไม่ใช้จ่ายง่ายๆ

หากได้ติดตามข่าวคราวทางโซเชียลจะเห็นว่า มีเพื่อนๆ จำนวนไม่น้อยที่ใช้วิธีเก็บแบงก์ 50 สะสมมาตั้งแต่ต้นปี จนเมื่อถึงสิ้นปี หรือครบปีก็นำมาเปิดดู ปรารฎว่าบางคนมีเงินเก็บถึงหลักแสนกันเลยทีเดียว วิธีนี้ก็ไม่เลวเหมือนกันนะคะ

Tips : สำหรับใครที่ไม่แน่ใจว่าจะอดใจรอถึงสิ้นปีไม่ได้ ขอแนะนำให้เก็บแบบอาทิตย์ต่ออาทิตย์ คือ เก็บให้ครบอาทิตย์แล้วนำไปเข้าบัญชีทันที ทำแบบนี้สม่ำเสมอรับรองได้เลยว่าเงินไม่ไหลออกนอกบัญชีแน่นอน

วิธีที่ 2 : แยกกระปุกเก็บเงิน 5 กระปุก

วิธีนี้เหมาะสำหรับใครที่มีแผนและเป้าหมายที่จะใช้เงินในอนาคตและได้กำหนดวันเวลาอย่างเป็นทางการแล้ว จึงแยกเงินเก็บออกเป็นกระปุก ซึ่งแต่ละกระปุกก็จะเขียนเป้าหมายแต่ละข้อเข้าไว้ว่าอยากจะใช้เงินไปกับอะไรบ้าง เช่น อยากเก็บเงินไปเที่ยว อยากช้อปปิ้ง อยากแบ่งเอาไว้ใช้จ่ายยามฉุกเฉิน อยากเก็บเงินสำหรับซื้อของขวัญให้คนสำคัญ และอยากมีเงินสำรองใช้ในอนาคต ทั้งหมดคือ 5 กระปุก เราก็ไปหากระปุกมาทำป้ายชื่อตามหัวข้อวางเรียงกัน จากนั้นก็หยอดเงินตามที่เราคิดไว้ เดือนไหนอยากให้กระปุกไหนเยอะกว่าก็ปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม

Tips : เผื่อใครอยากทำให้กระปุกทุกใบมีเงินเท่า ๆ กันล่ะก็ ให้เอาเงินเก็บที่เรามีนับเป็น 100% แล้วหาร 5 ไปเลยค่ะ แค่นี้เงินในกระปุกทุกใบของเราก็เท่ากันแล้ว

วิธีที่ 3 : หักเศษเงินเดือนเข้าบัญชี

ในเวลาเงินออกทุก ๆ สิ้นเดือน ไม่ว่าเศษจะเป็นหลักสิบ หลักร้อย หรือหลักพัน ให้คุณหักเศษเงินทั้งหมดที่มี โอนเข้าบัญชีเงินเก็บได้เลยค่ะ ใครทำแบบนี้ได้ทุกเดือนล่ะก็ไม่เกิน 2 ปีเงินในบัญชีครึ่งแสนแน่นอน

Tips : ใครอยากทำวิธีนี้ต้องมั่นใจแล้วว่าอยู่ไหว ไม่เดือดร้อนตัวเอง เพราะเราแนะนำให้หักเศษเงินเดือนหลักร้อยขึ้นไป เงินในบัญชีจะได้งอกเร็ว ๆ

วิธีที่ 4 : ออมเงินก่อนใช้ 10%

ก่อนจะตัดสินใจใช้เงิน แน่นอนว่าเราจะต้องวางแผนกันไว้อยู่แล้ว และรู้อยู่แล้วว่าจะต้องออมเงินเก็บไว้แค่ไหน การหักเงิน 10 % จากเงินทั้งหมด เช่น สมมติว่า คุณมีเงิน 1,000 บาท สำหรับซื้อของ ก็มาหยอดกระปุก 100 บาท เท่านั้นเอง ถ้าใครทำแบบนี้ได้ทุกครั้งรับรองเงินเต็มกระปุกไวแน่นอน

Tips : สาว ๆ ที่ช้อปปิ้งออนไลน์คงไม่มีจำนวนเงินที่ใช้แบบตายตัว ให้เปลี่ยนจากหักทันที เป็นโอนเงินไปจำนวนเท่าไหร่ ก็หัก 10% มาหยอดกระปุกได้เลย

วิธีที่ 5 : ออมแบงก์ที่มีเลขนำโชค หรือ เลขที่ชอบ

เลือกเก็บธนบัตรหรือแบงก์ที่มีเลขท้ายตัวสุดท้ายเป็นเลขที่ชอบ หรือเป็นเลขที่ตรงกับวันเกิดตัวเอง วิธีนี้จะช่วยให้คุณสามารถมีเงินเก็บจนถึงสิ้นปีอยู่ราวๆ หลักหมื่นหรือหลักแสนบาท

Tips : สำหรับวิธีนี้อยากเช็คตัวเลขดีๆ ทุกใบแบบไม่หลอกตัวเองว่ามีแค่ใบเดียว แล้วหยิบไปหยอดกระปุกให้หมด แต่หากวันไหนเลขที่ชอบมีใบเดียวจริง ๆ ก็หยอดไปตามนั้นได้เลยค่ะ

ขอขอบคุณที่มาจาก : wongnai