โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

4 จุดตาย “อาหารคลีน” ทำแบบนี้ มีแต่เจ๊ง!

เมื่อครั้งที่แล้ว ชี้ช่องรวย ได้มาเผยเคล็ดลับการสร้างรายได้เพิ่มเกี่ยวกับการขาย “อาหารคลีน” มาในวันนี้ เราจะมาเผยถึง 4 จุดตายที่ทำให้ ธุรกิจอาหารคลีน ไม่ประสบความสำเร็จ เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจให้คุณได้ตระหนักหากคิดจะริเริ่มธุรกิจประเภทนี้

จุดตายที่ 1 รสชาติไม่อร่อย

อาหารกับรสชาติที่ถูกปากเป็นของคู่กัน แม้จะเป็นอาหารคลีนก็ไม่ยกเว้นในเรื่องนี้ คงไม่มีใครอยากสุขภาพดีแต่ต้องฝืนใจกินอาหารไม่อร่อยทุกมื้อ หากเช่นนั้นชีวิตคงขาดสีสันอย่างไรชอบกล จำไว้ว่าสุขภาพที่ดีกับความอร่อยมันไปด้วยกันได้ ถ้าคุณผสานมันไว้ในอาหารของคุณลูกค้าจะติดใจคุณ

จุดตายที่ 2 ความหลากหลายไม่มี

คุณลองถามใจตัวเองก่อนว่าหากคุณมีเมนูอาหารที่เลือกทานได้ไม่กี่เมนู แล้วคุณต้องเวียนซ้ำเมนูเหล่านั้นเป็นเดือน ๆ คุณจะเบื่อไหม หากคุณยังเบื่อลูกค้าก็คงไม่ต่างกัน ไอเดียสร้างสรรค์คือสิ่งที่คุณต้องมีหากคิดจะขายอาหารและโดยเฉพาะอาหารคลีน ความหลากหลายก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะดึงลูกค้าไว้กับคุณ

จุดตายที่ 3 ความสะอาดไม่มี

การจะทำอาหารขายคุณต้องคำนึงถึงความสะอาดอยู่เสมอ แม้ว่าอาหารของคุณจะมีรสชาติกลมกล่อมเพียงใด มีเมนูให้เลือกหลากหลายขนาดไหน แต่ถ้ามีสิ่งแปลกปลอมอยู่ด้วย ลูกค้าก็กระเจิงอย่างแน่นอน ความผิดพลาดเรื่องความสะอาดและสุขอนามัยเป็นความผิดพลาดที่ไม่น่าให้อภัยที่สุดถ้าคุณคิดจะขายอาหาร

จุดตายที่ 4 ไม่ใส่ใจ

หากประกอบอาหารไม่ว่าจะเมนูไหน ทำอย่างไร จะต้องใส่ใจสิ่งที่ทำจึงจะออกมาดี การทำอาหารคลีนก็เช่นกัน เมื่อคุณใส่ใจที่จะทำคุณจะพิถีพิถันในทุกๆ ขั้นตอนตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบ การปรุงไปจนกระทั่งการจัดวางตกแต่ง เชื่อไหมว่าถ้าคุณทำอะไรลวก ๆ ลูกค้าของคุณก็ดูออก เอาง่าย ๆ แค่สีสันผัก เครื่องเคียง การจัดลงกล่องก็วัดได้แล้วว่าคุณใส่ใจเพียงใด

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : taokaemai