โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

อาชีพโกยเงิน ช่วงวิกฤติ โควิด – 19 ไม่ต้องออกจากบ้านก็หาเงินได้

ในช่วงวิกฤติโรคระบาดแบบนี้ยังมีบางอาชีพที่สามารถสร้างรายได้โดยที่ไม่ต้องนำตัวเองออกไปเสี่ยงกับโรคภายนอก มาดูกันว่ามีอาชีพอะไรกันบ้าง และมีอาชีพไหนที่ผู้อ่านสามารถทำได้

1.ทำหน้ากากอนามัยขาย

อย่างที่รู้ ๆ กันอยู่ว่าตอนนี้หน้ากากอนามัยมีค่าดั่งทอง หาซื้อก็ยาก ราคาก็สูง ผู้คนจึงหันมาใช้หน้ากากผ้าแทน นี่จึงเป็นโอกาสให้กับคนที่มีฝีมือเย็บปักทักร้อยสามารถสร้างรายได้ในช่วงนี้เป็นอย่างดี

วิธีทำหน้ากากอนามัยใช้เอง คลิก สอนทำ "หน้ากากอนามัย" ใช้เอง ง่ายๆ 

2.ทำเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ

เช่นเดียวกัน เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ หาซื้อยากราคาแพงไม่ต่างจากน่ากากอนามัย ทำให้หลายคนหันมาทำใช้เอง เพียงแค่หาซื้อวัตถุดิบหลักมาผสมให้ตรงตามสูตร แต่อย่าลืมว่าความเข้มข้นของแอลกอฮอล์นั้นต้องสูง 70 เปอร์เซ็นขึ้นไปถึงจะฆ่าเชื้อโรคได้

วิธีทำเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ใช้เอง คลิก แจกสูตร "แอลกอฮอล์ล้างมือ" ทำเองง่ายๆ ใช้ที่บ้าน 

3.Food Delivery

สมัยนี้ใคร ๆ ก็เลือกสั่งซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ โดยเฉพาะบริการรับ-ส่งอาหารถึงบ้าน (Food Delivery) ซึ่งตอบโจทย์คนที่เน้นความสะดวกสบาย และยิ่งในช่วงวิกฤติแพร่ระบาดของไวรัสแบบนี้ คงไม่มีใครอย่างจะเสี่ยงออกไปไหนมาไหนโดยไม่จำเป็น

4.ขายของออนไลน์

แน่นอนช่วงนี้คงไม่มีใครออกไปเดินช้อปปิ้งตามห้าง ตลาดนัด ได้อย่างสบายใจ นี่เป็นโอกาสทองให้พอค้าแม่ค้าออนไลน์ ได้เสนอขายสินค้าอย่างเต็มที่

5.นักเขียน – Content creator

เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สามารถทำได้ที่บ้าน เพียงแค่มีไอเดียสามารถบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ได้อย่างเข้าใจง่าย สร้างรูปแบบการนำเสนอที่เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค และยิ่งในยุคปัจจุบันผู้คนมักเน้นหาข้อมูลความรู้หรือคอนเทนผ่านออนไลน์ ไม่เพียงช่วงวิกฤติเท่านั้นอาชีพนี้สามารถทำได้ตลอดไป

6.ประกัน COVID – 19 (โควิด - 19)

ผู้คนมักเริ่มมองหาหลักประกันกับเจ้าโรคนี้มากขึ้นทุกวันด้วยเหตุผลหลายประการที่สามารถเกิดขึ้นได้กับมทุกคน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจรักษาที่มีค่าใช้จ่ายสูง รวมไปถึงอัตราความเสี่ยงที่จะเกิดกับใครก็ได้ การทำประกันไว้ก็จะช่วยสร้างความอุ่นใจแน่นอน ช่วงนี้จึงเป็นโอกาสทองให้กับนักขายประกันได้เป็นอย่างดี

7.ติวเตอร์ออนไลน์

การติวเตอร์ออนไลน์อาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไร แต่ในช่วงนี้ถือเป็นโอกาสทองเช่นกัน เพราะไม่มีครอบครัวไหนอยากจะให้ลูกหลานออกมาเสี่ยงกับไวรัส แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็เรียนรู้ก็หยุดไม่ได้เช่นกันทำให้ผู้คนหันมาเรียนพิเศษผ่านออนไลน์มากขึ้น ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงได้ทั้งผู้เรียนและผู้สอน