โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ขาย “อาหารคลีน” ให้รุ่งไม่ยาก กับ 7 ขั้นตอน หากทำได้ธุรกิจคุณรุ่งแน่

หลังจากที่ ชี้ช่องรวย ได้บอกเคล็ดลับและขั้นตอน รวมทั้ง 4 จุดตายการทำธุรกิจ “อาหารคลีน” มาแล้ว วันนี้ เราจะขอสรุป วิธีการขายอาหารคลีนให้รุ่งไม่มีร่วง กับ 7 ขั้นตอนเพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด ดังนี้

1.เข้าใจความหมายของอาหารคลีน เรียนรู้กระบวนการทำ วิธีคำนวณปริมาณพลังงาน

ความยากอย่างหนึ่งของการปรุงอาหารคลีนนอกจากอร่อยก็คือ วิธีการคำนวณพลังงานต่อมื้อของอาหารนั้น สิ่งนี้คือกระบวนการที่เพิ่มจากการปรุงอาหารปกติ แต่ก็ใช่ว่าจะเรียนรู้กันไม่ได้ ในยุคนี้ความรู้มากมายหาได้ง่ายและเข้าถึงง่ายด้วยอินเทอร์เน็ต สูตรคำนวณพลังงานก็เช่นกันใช้เวลาศึกษามันสักนิดแล้วคุณจะทำมันออกมาดี

2.กำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้ชัดเจน

แม้ว่าวัตถุประสงค์ในการทานอาหารคลีนจะเพื่อการดูแลสุขภาพร่างกาย แต่ก็ยังมีจุดประสงค์ย่อยอีก เช่น เพื่อควบคุมน้ำหนัก เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อในการเล่นฟิตเนส แน่นอนว่าพลังงานที่ต้องคำนวณย่อมต่างกัน และอีกประเด็นคือรสนิยมในการทานอาหารก็ไม่เหมือนกัน เช่น สาวออฟฟิศชอบทานอย่างหนึ่ง ในขณะที่วัยรุ่นนักศึกษาชอบทานอีกแบบหนึ่ง กำหนดกลุ่มเป้าหมายของคุณให้ดี แล้วทำการบ้านให้มากที่สุด

3.บริหารจัดการต้นทุนให้ดี อย่าลงแรงไปแล้วไม่ได้อะไรกลับคืน

การบริหารต้นทุนคือจุดอ่อนของคนทำธุรกิจอาหาร ไม่เว้นแม้แต่อาหารคลีน ถ้าคุณคำนวณต้นทุนและบริหารมันไม่ดี คุณก็เหนื่อยเปล่า จำไว้ว่าเรื่องของต้นทุนเป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องจัดการก่อนเป็นลำดับแรก ถ้าต้นทุนคุณบานปลายคุณก็เสี่ยงเจ๊งสูง

4.ตั้งราคาสมเหตุสมผล แพงไปไม่ได้ ถูกไปไม่ดี

โดยมากเมนูอาหารเพื่อสุขภาพรวมถึงอาหารคลีน คนทั่วไปจะจัดให้อยู่ในอาหารอีกระดับหนึ่งซึ่งราคาจะสูงกว่าปกติอยู่แล้ว ถ้าคุณตั้งราคาถูกมากเกินไป ลูกค้าก็จะมองว่าของคุณมีคุณภาพที่สู้เจ้าอื่นไม่ได้ ในขณะที่ราคาแพงเกินไปลูกค้าก็ไปซื้อเจ้าอื่น การตั้งราคาจึงต้องพอเหมาะกับกรรมวิธีที่คุณต้องเพิ่มเติมจากอาหารปกติ

5.บรรจุภัณฑ์สะดุดตา บอกพลังงานหรือแคลอรี่ชัดเจน

อีกสิ่งที่ดึงดูดให้ลูกค้าสนใจอาหารคลีนของคุณคือรูปแบบของบรรจุภัณฑ์ ซึ่งควรมีสลากที่บอกปริมาณแคลอรี่ที่ชัดเจนจึงจะเพิ่มความน่าสนใจให้กับอาหารของคุณ อย่าลืมว่าบรรจุภัณฑ์ก็เป็นด่านหน้าที่ช่วยดึงดูดลูกค้า การจัดวางอาหารลงในบรรจุภัณฑ์ก็ต้องมีความสวยงามและสอดคล้องกับฉลาก ทำให้อาหารของคุณยิ่งดูน่าทาน

6.ใช้สื่อออนไลน์ให้เป็น การขายของคุณจะยิ่งง่ายดาย

ในยุคที่โซเชี่ยลมีเดียกำลังครองเมือง หากคุณเรียนรู้การทำการตลาดออนไลน์ด้วย อาหารคลีนของคุณจะยิ่งมีโอกาสขายได้ง่ายขึ้นครับ อย่าดูถูกพลังของโซเชียลเด็ดขาด การตลาดออนไลน์ทำคนรวยไม่รู้เรื่องมานักต่อนัก อีกสิ่งหนึ่งที่คุณจะต้องเรียนรู้ร่วมกับการทำการตลาดออนไลน์คือ “การถ่ายรูป” ยิ่งคุณถ่ายรูปอาหารให้ดูน่าทานมากเพียงใด ก็ยิ่งได้รับความสนใจมากขึ้นเท่านั้น จงอย่าลืมว่าช่องทางในโลกออนไลน์ก็คือหน้าร้านของคุณ และรูปภาพอาหารพร้อมคำบรรยายก็เสมือนใบเมนูแนะนำอาหารของร้าน ทำให้ดีแล้วสิ่งที่คุณทำจะรุ่ง

7.ช่องทางการค้า: บริการเดลิเวอรี่คือคำตอบที่ตรงจุด

คนเราชอบอะไรง่าย ๆ โดยเฉพาะถ้าทุกสิ่งบริการถึงที่จะเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่คนสนใจ อาหารคลีนก็เช่นกัน ถ้าคุณมีบริการเดลิเวอรี่ส่งตรงถึงที่ การขายก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป บริการเดลิเวอรี่ก็มีหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นมอเตอร์ไซค์รับจ้างในพื้นที่ใกล้ ๆ หรือบริการจากผู้ให้บริการส่งของซึ่งปัจจุบันก็มีให้เลือกหลากหลายเจ้า เลือกให้ตรงกับโจทย์ของคุณที่สุด เดลิเวอรี่ช่วยธุรกิจอาหารได้เยอะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : taokaemai