ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

เคล็ดไม่ลับ 5 สิ่ง ที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพในตัวคุณ


การเพิ่มศักยภาพให้กับตัวคุณถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้การทำสิ่งใดก็ตามประสบความสำเร็จ และได้ผลลับอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งการเพิ่มศักยภาพนั้นมีหลายวิธี วันนี้ ชี้ช่องรวยขอนำเสนอ 5 วิธีทำง่ายมาให้คุณผู้อ่านได้ลองไปใช้กันดูโดยมีดังนี้

1.สมองต้องเพิ่มพลัง

การทำงานหนักๆ ติดต่อกันเป็นเวลานาน เคยรู้สึกบ้างไหมว่า? เริ่มคิดไม่ออก เบลอไปหมด ลองให้สมองของเราได้พักผ่อนดูบ้าง ง่ายเลยๆ นอนหลับให้เพียงพอ รับประทานอาหารเช้าทีมีประโยชน์ ย้ำนะคะว่าต้องมีประโยชน์ จะช่วยให้การสมองทำงานได้ดีขึ้นและยังช่วยให้ความจำดีอีกด้วย หากยังไม่รู้สึกกระปรี้กระเปร่าล่ะก็ ขยับร่างกายวันละนิดวันละหน่อย ก็ช่วยได้มากเหมือนกัน

2.หมั่นเรียนรู้อยู่เสมอ

ทำไมต้องเรียนรู้เพิ่มล่ะ แค่ที่ทำอยู่ก็ดีอยู่แล้ว จริงหรือ? เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะทำอะไรเราต้องรู้ให้มากกว่าคนอื่นเสมอ ยกตัวอย่างง่ายๆ หากคุณและเพื่อนร่วมงานทำงานมาพร้อมๆกัน มีความพร้อมด้านการทำงานทุกด้านเหมือนๆ กัน แต่เพื่อนของคุฯมีความรู้ด้านภาษามากกว่าคุณ แล้ววันหนึ่งหากต้องเลื่อนตำแหน่งเป็นหัวหน้า คิดว่านายจ้างของคุณจะเลือกใคร? ไม่เพียงแค่นี้การเรียนรู้ยังสามารถทำให้เราได้เห็นมุมมองใหม่ๆ หรือเกิดไอเดียเจ๋ง ๆ เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจของเราในอนาคตได้อีกต่างหาก

3.จัดระเบียบชีวิต

การจัดระเบียบชีวิต ฟังดูเหมือนยาก แต่ง่ายนิดเดียว คุณแค่ฝึกบันทึกสิ่งที่คุณจะต้องทำในแต่ละวันอย่างเป็นระบบ จะทำให้คุณใช้เวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ทำให้คุณพลาดงานและนัดหมายที่สำคัญ และยังมีเวลาเหลือเฟือสำหรับกิจกกรมที่เราชื่นชอบอีกด้วย

4.รู้จักลงทุน

หลายคนเหลือเงินเก็บในบัญชีแต่ละเดือนนั้น หลายบาทแต่ไม่เคยคิดเอามาทำให้มันผลิดอกออกผล ปล่อยมันบัญชีออมทรัพย์เฉยๆ ไม่เกิดผลดีแน่ ลองนำไปลงทุนในสิ่งที่คุณถนัดและมีความรู้ หรือลงทุนกับกองทุนต่างๆ แม้จะมีความเสี่ยงแต่ผลที่ได้ก็คุ้มค่า แต่ก็ต้องศึกษาให้ดีเสียก่อนด้วย

5.ข่าวสารอย่าให้พลาด

ไม่เคยพลาดเลยแม้แต่วันเดียวค่ะ กับข่าวสารความบันเทิง อันนี้ไม่ว่ากัน แต่ลองเพิ่มติดตามข่าวสารอื่นๆรอบตัวเพิ่มดูบ้าง ว่าเศรษฐกิจเป็นยังไง มีเทคโนโลยีอะไรใหม่ๆ หรือเปล่า อะไรที่น่าสนใจที่จะทำให้เราต่อยอดความคิดพัฒนาธุรกิจได้บ้าง แล้วเอามาปรับใช้กับตัวเองให้เหมาะสม ไม่ใช่เรื่องยากเลยใช่ไหมคะ ลองทำไปทีละข้อสองข้อ แล้วคุณจะเห็นว่าศักยภาพของคุณมีมากมายแค่ไหน อยู่กว่าอยู่เฉยๆ ไม่ทำอะไรเลย