โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

5 แนวทางผลักดันตัวเองเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

บางครั้งการที่จะประสบความสำเร็จในการทำงานได้นั้นมาจากหลายปัจจัย ซึ่งอาจจะมาจากแรงผลักดันในหลายๆด้าน ซึ่งหากเราสามารถสร้างแรงผลักดันในกับตัวเองได้ก็ถือเป็นเรื่องดี วันนี้ชี้ช่องรวยมีแนวทางดีๆมานำเสนอ กับ 5 แนวทางผลักดันตัวเองเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

1.ต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจน

แน่นอนว่าการตั้งเป้าหมายคือเรื่องที่พูดถึงกันบ่อยมากที่สุด ที่มันเป็นเช่นนั้นเพราะถ้าคุณมีภาพชัดเจนว่าปลายทางของคุณคืออะไร มันจะยิ่งทำให้คุณเกิดแรงจูงใจ และแรงผลักดันเสมอๆ เวลาที่คุณเหนื่อยมากๆ คุณจะได้รู้ว่าต้องทำไปเพื่ออะไร

2.อย่าลืมดูแลสุขภาพ

หลายครั้งที่คุณไม่สามารถทำงานหนักได้เป็นเพราะสุขภาพร่างกายไม่เอื้ออำนวย ต่อให้มีกำลังใจ แรงใจมากแค่ไหน แต่ร่างกายไม่พร้อม คุณก็จะทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ดังนั้นคุณควรจะถามตัวเองว่า วันนี้ร่างกายพร้อมแล้วหรือยัง? คุณนอนมาพอไหม กินข้าวเช้าหรือไม่ ฯลฯ สิ่งพวกนี้อาจเป็นเรื่องยิบย่อย แต่เชื่อเถอะว่ามันสำคัญต่อการทำงานของคุณ

3.เปลี่ยนให้เป็นนิสัย

เคยสังเกตตัวเองไหมว่า การที่คุณจะต้องลงมือทำอะไรสักอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการตื่นเช้าๆ การออกกำลัง หรือการทำงาน คุณต้องคอยมานั่งบิ้วท์ตัวให้พยายามทำทุกวัน แต่ถ้าหากคุณเปลี่ยนสิ่งพวกให้กลายเป็นเป็นนิสัย ให้กลายเป็นธรรมชาติของคุณโดยเร็ว และคุณจะสามารถทำงานหนักๆ ได้โดยไม่รู้สึกตะขิดตะขวงใจอะไร และงานก็จะดำเนินไปอย่างราบรื่น

4.กล้าที่จะทำให้มากกว่าลิมิตตัวเอง

คุณจะไม่สามารถก้าวหน้า หรือไปสู่ระดับที่มากกว่าเดิมได้ หากยังคงทำอะไรเดิมๆ แต่ถ้าหากอยากได้อะไรใหม่ๆ ให้กับตัวเอง คุณก็ต้องกล้าออกจาก Comfort Zone แล้วทำอะไรที่ยากกว่าเดิม และท้าทายกว่าเดิม

5.รู้จักให้รางวัล และลงโทษตัวเอง

การให้กำลังใจตัวเองอย่างหนึ่งคือการให้รางวัลกับตัวเอง โดยการสร้างเงื่อนไขบางอย่างขึ้นมา เช่น คุณต้องทำงานชิ้นนี้จนประสบความสำเร็จจึงจะให้รางวัล แต่ในทางกลับกันคุณก็ต้องซื่อสัตย์กับตัวเองด้วยว่า หากคุณทำไม่ได้สำเร็จ หรือทำพลาด ก็ต้องลงโทษตัวเอง