โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

8 อาหารทานเล่นบรรเทาความหิว รับรองกินแล้วไม่อ้วนลงพุงแน่นอน

ปัจจัยที่ทำให้ผู้คนในยุคนี้มีพุง คือ กินแป้งหนัก น้ำตาลเยอะ นอนดึก ทำงานจนไม่มีเวลาออกกำลังกาย หากในปีนี้ใครมีแผนจะลดพุง ก็ควรหันมาออกกำลังกาย และควบคุมอาหารให้จริงจังมากขึ้น

แน่นอนว่าในช่วงที่เรากำลังควบคุมอาหารอยู่นั้นต้องมีบ้าง ที่เราจะรู้สึกหิว ดังนั้น ชี้ช่องรวย จึงมี 8 อาหารว่างที่จะช่วยบรรเทาความหิว และยังให้สารอาหารที่เป็นประโยชน์แก่ร่างกาย กินแล้วไม่เพิ่มพุงแน่นอน

1.ถั่วลิสง

เป็นของว่างที่แทนขนมกรุบกรอบและมันฝรั่งถุงโตได้ดี โดยถั่วลิสงคั่วใหม่หอมๆ นั้นให้รสสัมผัสที่คล้ายกันที่สำคัญคือ ได้ประโยชน์บำรุงสมองจากสารต้านอนุมูลอิสระในถั่ว ช่วยบำรุงผิวจากวิตามินอีและยังมีใยอาหารช่วยลำไส้อีกด้วย

2.ถั่วแระญี่ปุ่น หรือจะถั่วแระไทยก็ได้

เป็นของว่างสุขภาพถ้าเลือกได้สะอาดสดใหม่ มีของดีก็คือ “ไอโซฟลาโวนส์ (Isoflavones)” เป็นเคมีที่ป้องกันโรคหัวใจ, มะเร็งในหลายส่วน และป้องกันอาการวัยทองแบบธรรมชาติ นอกจากนั้นยังมีวิตามินช่วยบำรุงสายตาอย่าง “วิตามินเอ” ที่มีอยู่ในเม็ดอวบเขียวของถั่วด้วย จะซื้อแบบถั่วแช่เย็นมาเก็บไว้ก็ได้ มีเทคนิคคืออย่าลวกเกลือจนเค็มเกิน

3.สาหร่ายทะเล

ของไทยเราก็มีอย่าง “เทา” หรือ “เตา” ที่เอามาทอดแล้วรับประทานอร่อยเป็นของว่างแถมไม่อ้วนด้วย (ขออย่าชุบแป้งทอดก็แล้วกัน) หรือท่านใดห่วงน้ำมันจะใช้อบเอาก็ได้ นอกจากนั้นในสาหร่ายยังมีใยอาหารที่ไม่อ้วน, ธาตุเหล็กบำรุงเลือด, แร่ธาตุไอโอดีน และสังกะสีที่มีส่วนช่วยสร้างเม็ดเลือดและภูมิคุ้มกายเราด้วย

4.เห็ดย่าง

เป็นของว่างที่อร่อยและเคี้ยวสนุกเหงือก คล้ายของปิ้งย่างเป็นไม้ๆ ยิ่งได้เห็ดที่เนื้อแน่นๆ อย่างเห็ดนางฟ้าภูฏาน, เห็ดออรินจิ (นางรมหลวง) หรือเห็ดเข็มทอง ยิ่งเคี้ยวหนุบเพลินเหงือก มีทั้งเส้นใย, วิตามิน และธาตุต้านมะเร็งอย่างซีลีเนียม ยิ่งทานพร้อมกันยิ่งดี โดยเห็ดย่างเป็นอาหารที่ทำรับประทานกันก็สนุกเหมือนปาร์ตี้บาบีคิวหิวเมื่อไรก็หยิบเห็ดย่างสักไม้ จะได้อร่อยสบายท้องแบบไม่อ้วน

5.โยเกิร์ตรสธรรมชาติ

เป็นของว่างที่ให้พลังงานกำลังดีและไม่อ้วน ได้โปรตีนที่ย่อยง่ายคือ “เพ็พไทด์” และ “กรดอะมิโน” ช่วยสร้างสารเคมีกระตุ้นสมอง ที่สำคัญคือมี “เชื้อพระเอก” ที่เป็นจุลินทรีย์ดีช่วยเสริมเกราะให้ “สุขภาพดีจนสุดไส้” โดยให้เลือกโยเกิร์ตรสธรรมชาติที่ไม่หวานเพราะผลไม้เชื่อมในโยเกิร์ตคือตัวเพิ่มพุงชั้นดี

มีเคล็ดลับแถมอีกนิดคือแช่ให้เย็นแล้วรับประทานจะอร่อยชื่นใจแทนไอศกรีมมื้อบ่าย

6.นมถั่วเหลือง

เป็นเครื่องดื่มสุขภาพแต่ขอให้เลือกชนิด “หวานน้อย” จะช่วยดับหิวและอยู่ท้องได้นานดี เหมาะกับเป็นเครื่องดื่มช่วงบ่ายหรือยามดึกที่นึกเหงากระเพาะขึ้นมาการหานมถั่วเหลืองมาดื่มจะช่วยเพิ่มพลังสมองได้ด้วยจากโปรตีนที่ย่อยง่ายในถั่วเหลือง

7.น้ำกระเจี๊ยบ น้ำใบเตย น้ำมะตูม

หากน้ำสมุนไพรไม่เติมหวานจนเกินไปจะเป็นเครื่องดื่มช่วงอาหารว่างที่ดีมาก อย่างน้ำกระเจี๊ยบช่วยทางเดินปัสสาวะ น้ำใบเตยช่วยดับร้อน ส่วนน้ำมะตูมช่วยให้สงบเย็น เป็นน้ำสมุนไพรที่ช่วยลดความดันโลหิตที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วยบ่ายและค่ำที่มาจากการทำงานระหว่างวันได้

8.มะเขือเทศราชินี

นอกจากนั้นมีส้มโอ, ฝรั่งสด, แอปเปิ้ล และแก้วมังกร ที่นึกหิวเมื่อไรก็ให้หยิบรับประทานเล่นให้ชื่นใจช่วงบ่ายได้หรือใช้ทำสมูทตี้ก็เข้ากันดี มะเขือเทศราชินีมีส่วนช่วยป้องกันมะเร็งเต้านม, ลำไส้ใหญ่ และต่อมลูกหมาก ส่วนแอปเปิ้ล, ส้มโอ, ฝรั่งสดกับแก้วมังกรช่วย “ล้างพิษ” กวาดขยะจากลำไส้เพราะมีใยอาหาร และใยอาหารยังช่วยให้ “น้ำตาล” กับ “ไขมัน” ไม่ขึ้นพรวดพราด เหมาะเป็นของว่างผู้ที่ต้องการคุมน้ำตาลด้วย