โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เครื่องสำอาง SMEs ไทย ไปไกลในเวทีระดับโลก

สำหรับใครที่ทำธุรกิจเครื่องสำอางอยู่ แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จถึงไหนซักที เราขอแนะนำให้รู้จักกับเฮริออส เฟส เซรั่ม สินค้าแบรนด์เล็กๆ ของไทย ที่ได้รับการยอมรับจากผู้เชี่ยวชาญระดับโลก และเป็นตัวอย่างของ SMEs ด้านธุรกิจความงามที่มีความมุ่งมั่นพัฒนาความรู้ เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ไทยสู่ระดับสากล เพราะด้วยความรักในอาชีพ ทำให้ไม่หยุดนิ่งพร้อมพาตัวเอง และผลิตภัณฑ์ออกไปพิสูจน์ในเวทีระดับโลกมามากมาย

 

 

คุณศุภณัฐฐ์ ศักยาวงศ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ซุปเปอร์เซโย จำกัด เล่าว่า จุดเริ่มต้นก่อนกลายมาเป็นผลิตภัณฑ์เฮริออส เฟรส เซรั่ม (Helios Face Serum) เกิดจากการได้รับการถ่ายทอดนวัตกรรมจากสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) มาผลิตเป็นเซรั่มบำรุงผิวหน้าจากถั่วมะแฮะ โดยปัจจุบันบริษัทเป็นผู้ถือครองนวัตกรรมการค้นพบนี้แต่เพียงผู้เดียว เพราะมองแล้วว่าจะช่วยสร้างความแตกต่างในผลิตภัณฑ์ รวมถึงสามารถพัฒนาต่อไปในระดับต่างๆได้

 

 

ถั่วมะแฮะเป็นพืชพื้นเมืองที่พบในแถบภาคเหนือและอีสาน ประโยชน์ในทางเครื่องสำอาง ถั่วมะแฮะจะอุดมด้วยสารในกลุ่มเพปไทด์ ช่วยยับยั้งการเกิดเม็ดสีผิว อนุมูลอิสระ การสลายตัวของคอลลาเจนและอิลาสติน พร้อมทั้งมีฤทธิ์กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ลดการอักเสบ และเชื้อที่เป็นสาเหตุของสิว จากการทดสอบกับอาสาสมัคร พบว่าไม่เป็นพิษต่อผิว 100% และภายใน 7 วัน จะเริ่มเห็นได้ว่าริ้วรอยลดลง ผิวหน้ากระชับขึ้น

 

 

ด้วยความที่เป็นคนชื่นชอบในเรื่องของศึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ความงาม จึงไปร่วมออกบูธและเข้าชมงานแฟร์ต่างๆ ทั่วโลก เช่น ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น ตุรกี เยอรมันนี สเปน จีน อเมริกา ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากบริษัทชั้นนำมากมาย ทำให้เห็นว่าชาวต่างชาติชื่นชมสมุนไพรเรามาก ส่วนในไทยเองก็ได้ไปออกบูธงานนวัตกรรมความงามอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้รับรางวัล AGRIPLUS AWARD 2019 จากสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (สกน.)

 

 

การเป็นผู้พัฒนาสารสกัดที่แตกต่าง และเป็นเอกลักษณ์แบบฉบับของแบรนด์เราเท่านั้น ทำให้มีโอกาสไปเจรจาการค้ากับบริษัทชั้นนำของโลก เช่น เข้าร่วมงานที่ประเทศฝรั่งเศส โดยมีบริษัทใหญ่ที่เป็น ผู้พัฒนาสินค้าให้แบรนด์ชั้นนำระดับ Hi-End หลังจากเข้าไปคุยก็เข้าใจมากขึ้น ถึงวิธีคิด วิธีพัฒนาผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ใหญ่ๆ ทำไมเค้าถึงให้ความสำคัญเรื่องสารสกัดจากธรรมชาติมาเป็นอันดับหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารเคมีให้มากที่สุด การใส่ใจในเรื่องกระบวนการทดสอบทางวิทยาศาสตร์ นั่นเพราะความปลอดภัยต่อผู้บริโภคเป็นสิ่งที่บริษัทชั้นนำทั่วโลกกำลังก้าวไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งพอสะท้อนมาถึงแบรนด์เล็กๆ อย่าง SMEs ในบ้านเรา มันทำให้เราต้องหาวิธีปรับตัวเยอะมาก

 


ขณะนี้ ผลิตภัณฑ์เฮริออส เฟส เซรั่ม ได้การตอบรับดีต่อเนื่องจากผู้บริโภคชาวไทย และมีการส่งออกไปที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมกันนั้นก็ได้ศึกษาและพัฒนาเห็ดเยื่อไผ่เพิ่มเข้ามา เพื่อให้ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของเราได้รับคุณค่าจากเสาะแสวงหาสารสกัดใหม่ๆ ส่วนด้านวัตถุดิบเดิมอย่างถั่วมะแฮะ ก็จะมุ่งพัฒนาไปในเรื่องพื้นที่การเพาะปลูกวัตถุดิบให้ได้การรับรองออกนิกส์แท้ 100% เนื่องจากการขอใบรับรองด้านดินเพาะปลูกเพื่อการันตีความเป็นออแกนิกส์ในมาตรฐานสากล จะต้องใช้ระยะเวลาดำเนินงานพอสมควร แต่ด้วยความมุ่งหวังที่จะยกระดับแบรนด์ตามหลักธรรมาภิบาล ทางแบรนด์ก็ต้องพยายามทำเรื่องนี้ให้เกิดขึ้น


สำหรับใครที่สนใจผลิตภัณฑ์ ทางบริษัทได้ให้สิทธ์ Shop Mania เป็นผู้จัดจำหน่ายให้ โดยสามารถหาซื้อผ่านช่องทางต่างๆ ราคาอยู่ที่ 2,800 บาท พร้อมรับฟรีทันที คลีนซิ่งจากถั่วมะแฮะ


https://www.facebook.com/heliosthiland/
โทร 02 – 114 – 6999