โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

มาดู 5 ช่องทางหารายได้เสริม ในช่วง “โควิด-19”

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อผู้คนหลากหลายกลุ่ม ทั้งกลุ่มนายจ้าง ลูกจ้าง คนหาเช้ากินค่ำ พนักงานบริษัท เรียกว่าได้รับผลพวงจากพิษเชื้อไวรัสตัวร้ายทั้งหมด แต่ในวิกฤตก็ย่อมมีโอกาส หากคุณอยู่ในระหว่างการพักงานแล้วขาดรายได้ ชี้ช่องรวย ขอแนะนำ 5 ช่องทางการหารายได้เสริมมาให้คุณได้พิจารณาแล้วนำไปปรับใช้ให้เข้ากับความถนัดหรือชำนาญตามความสามารถและประสบการณ์ของคุณดังนี้

1.เป็นนักเขียน (บทความออนไลน์)

อาชีพนี้น่าจะมีใครหลายคนอยากลองทำ โดยอาจจะลองหาข้อมูลตามกลุ่มใน Facebook ที่กำลังตามหานักเขียน Freeland หลากหลายประเภทการเขียนครับ ตั้งแต่ไลฟ์สไตล์ ความสวยความงาม ไปถึงเรื่องการเงินการลงทุน เป็นต้น และขอแนะนำให้เพื่อนลองซ้อมเขียนในเรื่องที่ถนัด เก็บไว้เป็นตัวอย่างงานส่งให้ผู้จ้างงานดูก็ได้

2.ขายของออนไลน์

ตอนนี้ยิ่งสถานการณ์โควิด-19 ระบาดหนักมากขึ้น คนก็ยิ่งหันมาใช้บริการ Shopping Online กันมากขึ้น โดยคุณอาจจะลองหยิบจับของที่มีอยู่รอบตัวมาขายในเว็บขายของ หรือ Social Media อย่าง Facebook Line IG อย่างเช่น เสื้อผ้ามือสอง สินค้ามือ 2 รวมไปถึงสิ่งของที่ไม่ได้ใช้ หรือเก็บจนลืม ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าเก่าที่ยังสภาพดี หนังสือ ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ถือว่าได้เป็นการเคลียร์ที่อยู่อาศัย หรืออาจจะเป็นของที่มีอยู่ในชุมชนบ้านเกิด หลายคนที่เลือกกลับบ้านต่างจังหวัด อาจจะดูสินค้าจากในชุมชนเอามาขายออนไลน์ และถ้าใครมีความสามรถทางด้านภาษาก็อาจจะลองขายในเว็บที่ชาวต่างชาติใช้บริการก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง หรืออาจจะเป็นสินค้า Handmade/สินค้าตามกระแส เห็นเพื่อนๆ หลายคนพอเห็นหน้ากากอนามัยราคาสูงและเริ่มหายาก ก็อาจไปซื้อผ้ามาเย็บหน้ากากขายออนไลน์ก็เรียกว่าขายได้ดีเชียวค่ะ

3.เป็น นักรีวิว และ Influencer

แม้ว่าห้างจะปิดแต่ธุรกิจยังคงต้องดำเนินต่อไป คงหยุดการขายไม่ได้ เพราะรายจ่ายทั้งค่าเช่าที่ เงินเดือนพนักงานยังคงรออยู่ ซึ่งอาจจะมีการทำในเรื่องการตลาดออนไลน์มากขึ้น ใครอยากเป็นสายรีวิวตอนนี้มีเวลาแล้ว ลองหาข้อมูลบริษัทเหล่านี้จากใน Google แล้วลองไปสมัครดูไม่ได้มีค่าใช้จ่าย หรือใครอยากลองเปิดเพจ เปิดช่อง youtube เป็นของตัวเองช่วงนี้มีเวลาว่างเพิ่มขึ้นแล้วลองทำดู ถือว่าได้ทำตามสิ่งที่ตัวเองอย่างทำด้วย เผื่อจบสถานการณ์โควิด-19

4.หารายได้เสริมด้วยเกษตรพอเพียง

ใครที่กลับบ้านต่างจังหวัด แล้วพอมีที่ดินลองปลูกผัก เลี้ยงไก่ไข่ เลี้ยงปลาในบ่อ ก็ได้นะครับอาจจะลงทุนไม่เยอะมากมีอะไรก็ยิบจับมาประยุคใช้เอาไปก่อน แต่อาจต้องลงแรงเยอะหน่อย แล้วก็เริ่มขายจากในชุมชนรอบบ้าน จะไลน์ไปถาม แล้วค่อยนำไปส่ง เพื่อลดการติดต่อพบปะ หรือขายใน Facebook ให้กับเพื่อน ๆ ที่รู้จักไม่ไกลจากที่อยู่มาก อย่างน้อยถ้าไม่มีรายได้เข้ามา ก็ยังได้กินสิ่งที่เราเลี้ยงหรือปลูกเองประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะเชียวค่ะ หรือหากใครอยู่คอนโดก็อาจปลูกผักสวนครัว ผักสลัดสร้างรายได้อีกทางก็ไม่เลวนะคะ

5.สอนออนไลน์

ด้วยแพลตฟอร์มที่ส่งเสริมการเรียนออนไลน์นั้นมีมากขึ้น ทำให้การเรียนออนไลน์ในช่วงปีที่ผ่านมาค่อนข้างเติบโตขึ้นเช่นกัน ยิ่งช่วงนี้สถาบันการสอนต่างๆ ถูกปิด แต่คนมีเวลาว่างกันมากขึ้น บางคนก็ใช้เวลาว่างตรงนี้อัพเกรดความรู้ของตัวเอง เราอาจจะลองเอาความรู้ที่เรามีในเนื้องาน หรือสิ่งที่เราถนัดและสนใจมาเปิดคอร์สสอนทางออนไลน์ก็ได้เหมือนกันนะคะ

ขอขอบคุณที่มาจาก : aomMONEY