โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

"ห้องนอน" จัดอย่างไร ให้นอนหลับสบาย แถมรับทรัพย์รวย

ห้องนอนถือเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดภายในบ้าน เป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อนเพื่อเพิ่มพลังนั่นเอง ถ้ามองตามหลักวิทยาศาสตร์แล้วหากเราพักผ่อนไม่เพียงพอก็จะส่งผลเสียอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการทำให้ห้องนอนน่าอยู่ก้มีหลายวิธี วันนี้ ชี้ช่องรวย จึงขอนำเสนอวิธีการจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยที่จะช่วยให้เราอยู่อย่างสบายแถมรับทรัพย์อีกด้วย

ห้องน้ำในห้องนอน

บ้าน 9 ใน 10 หลัง ที่มีห้องนอนใหญ่ จะมีห้องน้ำอยู่ในห้องนอนแทบทั้งสิ้น ฉะนั้น เวลานอนพยายามปิดห้องน้ำไว้ตลอด แล้วเปิดหน้าต่างระบายอากาศภายนอกเอา เป็นไปได้ให้วางเตียงนอนห่างจากห้องน้ำให้มากที่สุด และที่สำคัญพยายามดูเหลี่ยมมุมของห้องน้ำให้ดี อย่าให้พุ่งเข้ามาหาเตียงที่เรานอนเด็ดขาด

วิธีแก้ไข : เนื่องจากห้ามไม่ให้ปลูกต้นไม้ไว้ในห้องนอน อย่างที่เราเคยเรียนกันตอนเด็กๆ ว่าต้นไม้นั้นจะคายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมา การวางต้นไม้บังเหลี่ยมมุมในห้องนอนจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควร แนะให้วางชั้นโชว์หรือโซฟาเล็กๆ แนบเหลี่ยมมุมเข้าไป ทั้งนี้ทั้งนั้น แล้วแต่ความเหมาะสมของแต่ละห้องนอนที่ต่างกัน หรือให้ดีที่สุดถ้าพื้นที่เหลือ ทำเป็นห้องแต่งตัว หรือ walking closet ไปเลยดีที่สุด

ถ้าฝ้าห้องนอนต่ำอย่าทำเพดานหลุมเป็นอันขาด

ในกรณีที่เพดานค่อนข้างสูง เพดานหลุมนั้นสามารถทำได้เพื่อความสวยงาม แต่ถ้าเพดานห้องนอนคุณค่อนข้างต่ำ เพดานหลุมถือเป็นเรื่องต้องห้ามอย่างยิ่ง ยิ่งนอนจะยิ่งติดลบเลี่ยงได้ดีที่สุด

เหลี่ยมมุมของตู้ ของเสาในห้องนอน

แบบนี้พบบ่อยมาก บางที่หมุนกันจนจะรอบห้องแล้วก็ยังไม่ลงตัว หนักกว่านั้นบางบ้านเจอเสาลอยกลางห้องก็มี ในกรณีนี้อาจต้องใช้ต้นไม้ปลอมวางบังเหลี่ยมมุมเอาไว้น่าจะเหมาะสมที่สุด

หัวเตียงนอนควรพิงกำแพงทึบ

ภาษาทางฮวงจุ้ยเรียกว่า “เอ๋าเป๊ยซัว” คือมีภูเขาให้พิงนั่นเอง หลีกเลี่ยงการนอนไปทางกระจกหน้าต่าง เพราะด้านหลังที่โล่ง จะทำให้ไม่มีความมั่นคงเวลานอน แต่ถ้าจำเป็นต้องหันไปทางหน้าต่างจริงๆ ให้หาม่านหนาๆ มาแขวนไว้ก็ถือว่าใช้ได้