โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

"กักตัวอยู่บ้าน ก็หาเงินได้" อาชีพเสริมสร้างรายได้โดยที่ไม่ต้องออกจากบ้านแม้แต่ก้าวเดียว

หลายคนคงกำลังมองหาการสร้างรายได้เพิ่มอยู่ในขณะนี้ ด้วยสภาวะโรคระบาดทำให้รายได้ลดลงหรืออาจถึงขั้นตกงาน ถึงแม้จะมีมาตรการช่วยเหลือจากรัฐบาลแต่ก็อาจไม่ทั่วถึง วันนี้ ชี้ช่องรวย ขอนำเสนออาชีพเสริมที่สามารถสร้างรายได้โดยไม่ต้องออกจากบ้านไปเสี่ยงโควิด 19 มานำเสนอ

1.เปิดคอร์สสอนออนไลน์ในสิ่งที่เราถนัด

เริ่มจากการสอดส่องทักษะความสามารถของตนเองก่อน บางคนมีทักษะทางด้านภาษา บางคนเก่งคำนวณและคณิตศาสตร์ เมื่อรู้แล้วว่าเราเก่งอะไรก็ลองศึกษาด้วยว่าเด็กสมัยนี้เรียนวิชาพวกนี้ไปถึงไหนกันแล้ว อาจจะเริ่มจากการสอนการบ้านเด็กแถวบ้าน หรือติวให้ลูกของคนรู้จัก จากนั้นอาจขยายช่องทางโดยเปิด Facebook โชว์ทักษะทางวิชาการเหล่านี้ เราสามารถวางแผนรับเด็ก ๆ มาสอนที่บ้าน จัดโปรฯ แบบมากันเป็นกลุ่มค่าเรียนก็ถูกลง

2.ขายของออนไลน์

ใคร ๆ ก็ขายของออนไลน์ เพราะไม่ต้องลงทุนมากแต่สร้างกำไรดี ซึ่งการที่คนกลัวติดโรค COVID-19 (โควิด 19) จนไม่กล้าออกมาในที่พลุกพล่านอย่างห้างร้านหรือตลาดนัดในช่วงนี้ ก็ยิ่งทำให้จากเดิมที่คนนิยมซื้อของออนไลน์กันอยู่แล้ว มีโอกาสที่จะมีกำลังซื้อเพิ่มมากขึ้นอีก ดังนั้น ใครที่มีแผนว่าจะเปิดร้านขายของออนไลน์ เวลานี้จึงอาจเป็นช่วงที่เหมาะสมที่สุด ที่จะทำให้ร้านค้าของเราเป็นที่รู้จัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นสินค้าที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ สเปรย์ฆ่าเชื้อ เครื่องกรองอากาศ หรือ อาหารชนิดต่างๆ อาจขายดีรัว ๆ จนแพ็กของกันไม่ทันเลยก็ได้นะ

3.รับแปลภาษา 

นอกจากข้อแรกแล้ว สำหรับคนที่มีความรู้ด้านภาษาต่างประเทศและมีทักษะการแปลที่ดีในระดับหนึ่ง หากมั่นใจในฝีมือ ก็ลองติดต่อสำนักพิมพ์นิยายแปล ถ้าเก่งภาษาญี่ปุ่น-จีน-เกาหลี ก็ลองติดต่อสำนักพิมพ์การ์ตูนดูก็ได้ การแปลงานแบบนี้จะมีอัตราขั้นต่ำของการคิดค่าตอบแทน เช่น หน้าละกี่บาท หรือคิดเป็นคำ คำละกี่บาท ซึ่งเราสามารถนั่งแปลงานที่บ้านได้เลย ได้เงินพิเศษแล้วยังได้เพิ่มพูนทักษะส่วนตัวอีก โบนัสสองต่อเลย

4.ขายภาพ Stock 

คนที่มีฝีมือการถ่ายภาพสามารถนำภาพที่สะสมมาขายได้ เพราะปัจจุบันการทำคอนเทนต์ออนไลน์มีความต้องการใช้ภาพในรูปแบบต่างๆ เป็นจำนวนมากซึ่งช่องทางการขายภาพ คือ เว็บไซต์ Shutterstock และ iStockphoto ได้รายได้กันวันต่อวันเลยทีเดียว

5.รับทำกราฟฟิคดีไซน์

ถ้ามีฝีมือในการใช้โปรแกรมออกแบบต่าง ๆ ลองรับจ็อบผลิตงานกราฟิกอย่างออกแบบ Line Sticker ส่งขาย หรือโพสต์ขายผลงานได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น Vector, ตัวการ์ตูน, กราฟิกต่างๆ ทำเงินได้ไม่น้อย หรือจะนำภาพที่ทำไปขายในเว็บ Shutterstock และ iStockphoto ได้เช่นกัน

6.เขียนนิยาย-เขียนหนังสือออนไลน์

นี่เป็นโอกาสของใครที่ชอบเขียน จะได้แสดงฝีมือ สร้างรายได้จากงานเขียนผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีช่องทางมากมายให้เผยแพร่กันแบบฟรี ๆ ไม่ว่าจะบน Facebook Blockdit หรือทำเป็น E-book ลงตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ก็ได้ โดยการเขียนงาน ไม่ต้องกลัวว่าจะเขียนดีหรือไม่ดี คนจะชอบหรือไม่ ขอแค่มีความคิดสร้างสรรค์ สนุก แปลกใหม่ และขยันทำทุกวัน เชื่อว่าจะมีคนชื่นชอบและติดตามผลงาน จนมีรายได้เข้ามาเอง

7.สตรีมเมอร์ คอนเทนออนไลนต์

ใครที่ชอบเล่นเกมส์ก็สามารถนำเอาความชอบนี้มาหารายได้โดยการเล่นเกมให้คนอื่นดู เพื่อสร้างรายได้จากยอดผู้เข้าชม และเปิดรับโดเนทจากคนที่อยากจะสนับสนุนเราได้อีกด้วย ซึ่งก้มีหลายช่องทางการ สตรีม ให้เลือก

8.คอนเทนออนไลนต์

โดยปกติ คนชอบดู Content Online ผ่าน Facebook Youtube กันอยู่แล้ว ยิ่งช่วงนี้คนอยู่บ้านมากขึ้น ก็มีโอกาสที่คนจะเสพสื่อผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้นมากขึ้น เลยถือเป็นโอกาสของคนที่มี Content ดี ๆ อยากเล่าเรื่องราวเจ๋ง ๆ ผ่าน Vlog หรือ Podcast จะได้สร้างผลงานออกมา เพราะมีโอกาสที่จะได้ผ่านหูผ่านตา ให้คนได้ดูได้ฟังกันไม่มากก็น้อย ซึ่งถ้ายอดวิวดี มีผู้คนติดตามจำนวนมาก คิดจะสร้างรายได้เสริมจากช่องทางนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องยาก