โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

“ร้านโชว์ห่วย” รู้ไว้! คัดเลือก “สินค้า” อย่างไรให้ตรงใจผู้บริโภค

ในช่วงเวลาที่ร้านโชว์ห่วย หรือร้านค้าชุมชนกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น จากพิษของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้เกิดกระแส Work From Home ผู้คนงดออกจากบ้าน จากปกติเวลาจะไปซื้อสินค้าก็มักจะนิยมไปซื้อตามห้างสรรพสินค้าหรือคอมมูนิตี้มอลล์ใหญ่ ดังนั้น จึงเป็นโอกาสที่เจ้าของกิจการร้านค้า ร้านโชว์ห่วยอย่างคุณจำเป็นที่จะต้องปรับตัว พร้อมทั้งตรวจเช็คสต๊อกสินค้าว่ามีเพียงพอ หรือมีสินค้าไหนเหมาะสมและตรงกับความต้องการหรือเปล่า

ชี้ช่องรวย มีหลักการเลือกซื้อสินค้าให้ตรงกับความต้องการที่ปฏิบัติไม่ยาก ดังนี้ค่ะ

1.คำนึงถึงกลุ่มผู้บริโภค

ควรจะคำนึงถึงกลุ่มลูกค้าว่าเป็นกลุ่มใด เพื่อที่จะได้รู้ถึงความต้องการและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ถูกต้อง

2.คัดเลือกสินค้าที่มีความหลากหลาย

ร้านของคุณควรจะมีสินค้าหลากหลายยี่ห้อ กลิ่น สี หรือรส ในตัวสินค้าประเภทเดียวกัน แต่ไม่จำเป็นต้องมีสินค้าทุกยี่ห้อ ซึ่งสินค้าที่คัดเลือกมาจำหน่ายควรเป็นสินค้าที่ขายดีหรือกำลังเป็นที่นิยมของลูกค้า นอกจากนี้ ควรจะดูการเคลื่อนไหว ของสินค้าว่าสินค้าตัวใดจำหน่ายดีหรือไม่ดี ถ้าสินค้าใดจำหน่ายไม่ดีก็ลองหาสินค้าตัวใหม่มาจำหน่ายแทน เพื่อที่จะได้บริหารพื้นที่ขายให้เกิดประโยชน์สูงสุด

3.ขนาดของสินค้า

ดูว่าสินค้าแต่ละประเภทที่จะนำมาขายนั้น ควรจะมีขนาดเท่าใด โดยพิจารณาจากพฤติกรรมลูกค้าในท้องถิ่นหรือชุมชนลักษณะการใช้งานของสินค้า เช่น ถ้าเป็นสินค้าที่ลูกค้าจะมาซื้อก็ต่อเมื่อสินค้านั้นหมดกะทันหัน ขนาดของสินค้าก็ควรจะเป็นขนาดเล็ก หรือขนาดกลาง ไม่ควรเป็นขนาดใหญ่ เป็นต้น

4.การกำหนดราคาขาย

ขึ้นอยู่กับประเภทสินค้า และควรสังเกตการตั้งราคาขายของร้านค้าใกล้เคียงด้วย อย่างไรก็ตามอาจกำหนดราคาขายที่ไม่แตกต่างจากร้านค้าขนาดใหญ่มากนัก เช่น อาจเท่ากับหรือสูงกว่าเล็กน้อย ร้านของคุณก็จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้บริโภค เพราะมีความสะดวกในการไปเลือกซื้อสินค้า โดยไม่เสียเวลาในการเดินทาง ถ้าร้านค้าปลีกทำการบริหารสินค้าได้อย่างดี และจำหน่ายสินค้าตรงกับความต้องการของลูกค้าแล้ว จะทำให้เกิดการหมุนเวียนของสินค้าอย่างรวดเร็ว รวมทั้งลูกค้าจะได้สินค้าที่ใหม่และมีคุณภาพอยู่เสมอ