โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ลองทำดู แล้วงานจะดีขึ้น 6 วิธี ช่วยสร้างทัศนคติที่ดีในที่ทำงาน

เชื่อว่าหลายคนคงอยากจะให้งานที่กำลังทำได้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด ซึ่งแนวทางที่จะทำให้งานออกมาดีนั้นก็มีหลายปัจจัย วันนี้ ชี้ช่องรวย มี 6 วิธี ช่วยสร้างทัศนคติที่ดีในที่ทำงาน มาให้ไปลองปรับใช้กันดู

1.หาแรงบันดาลใจระหว่างการเดินทาง

ส่วนใหญ่แล้วเราจะจมปลักอยู่กับโซเชียลเน็ตเวิร์กเสียเป็นส่วนใหญ่ ลองเปลี่ยนมาฟัง Podcast หรือ Audio Book ที่ช่วยปลุกแรงบันดาลใจดู หาซื้อหนังสือแรงบันดาลใจสักเล่ม สองเล่มพกติดกระเป๋าเอาไว้ นำมานั่งอ่านในช่วงพักกลางวันหลังทานข้าว

2.ถึงที่ทำงานก่อนเวลาทำงาน และวางแผนการทำงาน

การมาก่อนเวลาทำงาน ทำให้เรามีเวลาโฟกัสว่ามีสิ่งใดบ้างที่ต้องลงมือทำในวันนี้ สามารถจัดลำดับความสำคัญของงาน เพื่อจะได้เห็นภาพรวม ที่สำคัญเป็นช่วงเวลาที่เงียบที่สุด และเป็นช่วงที่สมองปลอดโปร่งทำให้เรามีสติอยู่กับตัวเองมากที่สุด

3.หาเวลาพัก และพูดคุยกับเพื่อนร่วมงาน

ลองกำหนดเวลาในการพักเบรกให้ตัวเอง ซึ่งในช่วงพักอาจเล่นโซเชียลมีเดีย เชคอีเมล หรือหาสิ่งบันเทิงเริงใจให้กับตัวเอง นอกจากนี้แล้วการพูดคุยกับเพื่อนร่วมงานก็ยังถือเป็นการพักสมอง หรือถ้าหากคุณคิดไอเดียอะไรไม่ออก ลองแลกเปลี่ยนกัน อาจได้ไอเดียอะไรใหม่ๆ ในการทำงานก็ได้

4.ออกกำลังกาย

หาเวลาหลังเลิกงาน หรือช่วงเช้าตื่นมาออกกำลังกายดูบ้าง นอกจะได้สุขภาพที่แข็งแรงแล้ว ยังช่วยลดความเครียดที่คุณสะสมเอาไว้ตลอดเวลาทำงาน นอกจากนี้ยังทำให้สมองปลอดโปร่งขึ้นด้วย

5.เข้าใจ ยอมรับ และปรับตัว

อาจดูปลงๆ ไปหน่อย แต่สำหรับเรื่องบางเรื่องแล้วมันก็อยู่เหนือการควบคุมของเรา ซึ่งเราไม่สามารถทำอะไรได้ เหนือสิ่งอื่นใดเราต้องเลือกปรับตัวให้เข้ากับสถานภาพและสภาวะในปัจจุบันให้ได้ ลองใช้ประสบการณ์บอกเล่าว่าเราควรต้องทำอย่างไรมากกว่าจะเป็นตัวตั้งตัวตีรอต่อต้านเพียงอย่างเดียว

6.คิดบวก เห็นอกเห็นใจผู้อื่น

อาจฟังดูโลกสวยไปสักนิด แต่การคิดบวกนั้นจะมีผลกับงานที่คุณทำ รวมถึงเพื่อนร่วมงาน แต่ถ้าหากมีเพื่อนร่วมงานบางคนที่ยังคงติดอยู่กับความคิดในแง่ลบอยู่ เราลองยื่นมือไปช่วยเหลือด้วยการปรับเปลี่ยนมุมมองให้เป็นด้านบวกดู ลองชี้แจงด้วยเหตุผล หากเขาเปิดใจรับฟัง ก็ถือว่าเป็นประโยชน์