โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

“วังรี รีสอร์ท” พลิกวิกฤตปลูกผักปลอดสารพิษบุกตลาดออนไลน์ ช่วงธุรกิจปิดกิจการ

ชี้ช่องรวย ขอบอกเล่าเรื่องราวของ “ดวงรชต พยัฆวิเชียร” หรือ “คุณแตง” เจ้าของธุรกิจ วังรี รีสอร์ท จ. นครนายก ซึ่งได้รับผลกระทบการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จากเดิมที่สามารถรองรับลูกค้ากลุ่มสัมมนาที่แวะเวียนอย่างต่อเนื่องทุกปี กลับถูกยกเลิกการจัดกิจกรรมทำให้ขาดรายได้จนต้องเลิกจากพนักงานไปส่วนหนึ่งจากจำนวน 140 คน เหลือเพียง 10 กว่าชีวิต

อย่างไรก็ตาม “คุณแตง” ได้พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสด้วยการปลูกผักปลอดสารพิษและสินค้าเกษตรแปรรูปออกจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ และเจาะตลาดในกรุงเทพฯ เพื่อนำเงินที่ได้มาช่วยเหลือจุนเจือพนักงานที่มีอยู่ให้สามารถเดินหน้าและมีชีวิตรอดผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้

“เราปลูกผักอินทรีย์มานานเป็น 10-20 ปีแล้ว โดยปลูกควบคู่ไปกับการทำธุรกิจรีสอร์ท และมีการขายผักปลอดสารพิษให้กับลูกค้าที่มาสัมมนาและยังนำเอาผักผลไม้เหล่านั้นมาทำอาหารเลี้ยงลูกค้าด้วย แต่เมื่อเจอพิษโควิด-19 จำนวนลูกค้าลดลงจนกลายเป็นศูนย์ อีกทั้งนโยบายของจังหวัดมีมาตรการสั่งปิดรีสอร์ทที่มีจำนวนห้องพักตั้งแต่ 25 ห้องขึ้นไป ทำให้ต้องหยุดกิจการลง เราจึงต้องหันกลับมาบริหารจัดการระบบใหม่ทั้งหมดจากเดิมที่ทำเกษตรอินทรีย์และผลผลิตส่วนมากจะขายให้กับลูกค้าที่มาสัมมนา จึงต้องปรับมาเป็นหาตลาดใหม่อย่างที่กรุงเทพฯ ช่องทางออนไลน์เพื่อให้มีเงินสดมาใช้จ่าย”

สำหรับผักปลอดสารพิษที่ทาง ”คุณแตง” และพนักงานได้ร่วมแรงร่วมใจปลูกอย่างพิถีพิถันและการันตีว่าเป็นผักที่สดสะอาดปลอดภัยแก่ผู้ซื้อจริงๆ ดูได้จากขั้นตอนการเพาะปลูกและการดูแลด้วยความเอาใจใส่ ลูกค้าที่ซื้อผักจากวังรี รีสอร์ทจึงมั่นใจได้เลยว่าได้รับสินค้าเกษตรปลอดสารพิษที่ดีต่อสุขภาพไว้รับประทาน อีกทั้งราคาก็ไม่แพงเกินไปเรียกว่าเป็นราคามิตรภาพ ที่พร้อมจัดส่งให้ถึงมือลูกค้าถึงหน้าประตูบ้านเลยทีเดียว

นอกจากผักปลอดสารพิษแล้ว วังรี รีสอร์ทยังมีผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรแปรรูปไว้จำหน่ายให้กับลูกค้าที่ต้องการเพิ่มเติมด้วย โดยวัตถุดิบส่วนใหญ่มาจากผลผลิตจากรีสอร์ทเอง รวมทั้งรับซื้อสินค้าเกษตรอินทรีย์ของชุมชนในพื้นที่เป็นการช่วยสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่อีกด้วย

“จุดเด่นของเรานอกเหนือจากจะขายสินค้าเกษตรสดๆ แล้วเรายังทำแปรรูปสินค้าด้วย ไม่ว่าจะเป็น ผัก ผลไม้ซึ่งทางรีสอร์ทเราก็ทำกันมานานกว่า 10 ปีแล้วเหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น เราปลูกตะลิงปิง และมะม่วง ก็มาทำแปรรูปเช่นมะม่วงแช่อิ่ม ตะลิงปิงอบแห้ง หรือผักดอง เป็นต้น อย่างไรก็ตาม บางครั้งวัตถุดิบการผลิตก็มีจำนวนไม่เพียงพอต่อการผลิต เราก็นำเอาผลผลิตจากชุมชนใกล้เคียงแถววังรีโดยรับซื้อจากเกษตรกรตรงนั้นมาด้วยก็เป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชนเหล่านั้นด้วย”

สำหรับใครที่ต้องการอุดหนุนผักปลอดสารพิษและสินค้าเกษตรแปรรูปของวังรี รีสอร์ทเพื่อช่วยคนไทยให้ผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน ผ่านโครงการ “Farm to Home" โดยสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ได้ที่ https://lin.ee/kx15Yio

หรือสอบถามรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 02-7047298,0948959175 หรือสามารถเข้าไปเลือกชมสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.Thailandmall.com

#เราจะฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกัน