โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

วุ้นเวียดนาม 3 มิติ หลักสูตรสร้างอาชีพ กำไรต่อชิ้น 90%

เพราะยุคนี้ การสร้างสินค้าที่มีความแตกต่าง มีเอกลักษณ์ เป็นอีกทางรอดที่ยั่งยืน และสามารถปรับราคาสูงขึ้นได้ เนื่องจากเป็นการสร้างสรรค์ที่สะท้อนถึงคุณค่าทางจิตใจ และรสนิยม

 


ศันสนีย์ พวงยอด หรือครูปู เล่าว่า จุดเริ่มต้นอาชีพนี้ เกิดจากความชื่นชอบรับประทานวุ้นกะทิอยู่แล้ว ต่อมาก็ได้ทำวุ้นกะทิขายเอง ซึ่งมีลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงมองหาเทคนิคการทำวุ้นรูปแบบใหม่ๆ เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกเพิ่มขึ้น จนไปพบกับวุ้นเวียดนาม 3 มิติ ซึ่งเป็นลักษณะการฉีดพ่นสีลงไปในเนื้อวุ้นเพื่อให้เกิดลวดลาย 3 มิติ ถือเป็นรูปแบบอาหารที่มีความประณีต งดงาม มีคุณค่าทางจิตใจ เหมาะสำหรับมอบเป็นของขวัญ ของฝาก ให้คนสำคัญ

 



ข้อดีของวุ้นเวียดนาม 3 มิติ คือตัววุ้นที่ทำมาจากสาหร่าย สามารถคงสภาพได้ในอุณหภูมิปกติ ไม่พึ่งการทำความเย็นอย่างพวกวุ้นที่ทำจากเจลาติน ทำให้สามารถขนส่งสะดวกสบาย นอกจากนี้ยังมีความใส ความยืดหยุ่นสูง ให้เนื้อสัมผัสคล้ายเฉาก๊วย พร้อมนำมาต่อยอดด้านรสชาติให้มีความหวาน หอม ละมุนจากน้ำมะพร้าวแท้ 100%
กว่าจะมีความเชี่ยวชาญอย่างทุกวันนี้ ได้บินไปเรียนที่เวียดนามถึง 2 ครั้ง ครั้งละ 10 วัน และกลับมาฝึกฝนเองอย่างจริงจังนานกว่า 2 เดือนเต็ม เนื่องจากสิ่งนี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นใหม่ในบ้านเรา จึงต้องมุ่งมั่นฝึกฝนอย่างหนักเพื่อให้เกิดการยอมรับ และสามารถถ่ายทอดวิชาได้อย่างเต็มที่ ปัจจุบันได้ทำอาชีพนี้มากว่า 3 ปีแล้ว

 



นอกจากจะรับผลิตวุ้นแฟนซีแล้ว ยังทำอาชีพรับสอนทำวุ้นเวียดนาม 3 มิติด้วย เพื่อต้องการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับผู้มาเรียน โดยเน้นสอนแบบปฏิบัติทุกขั้นตอน

 


ช่วงแรกที่เปิดสอน มีผู้คนให้การตอบรับอย่างล้นหลาม ทั้งจากลูกค้ากลุ่มสั่งออเดอร์ และกลุ่มนักเรียนนักศึกษา รวมถึงกลุ่มคนทั่วไปที่เข้ามาเรียน เพื่อสร้างอาชีพ สร้างรายได้เสริม จึงตัดสินใจลาออกจากงานประจำเงินเดือน 30,000 บาท เนื่องจากขณะนั้นสามารถสร้างรายได้จากอาชีพวุ้นได้สูงสุดถึงเดือนละกว่า 100,000 บาท ด้วยช่องทางการทำตลาดผ่านทางเฟสบุ๊คเพจ สอนทำวุ้นเวียดนาม 3 มิติ by เค้กวุ้นเพียงออ บ้านน้องแพลงก์ตอน หลังจากนั้น กะทิแบรนด์เรียลไทยได้เข้ามาเป็นสปอนเซอร์ให้ จึงมีโอกาสไปทำกิจกรรมการสอนตามสถานที่ต่างๆ รวมถึงงานมหกรรมระดับประเทศอย่าง Thaifex

 


ราคาขายปลีกอยู่ที่ปอนด์ละ 800 บาท ในบางชิ้นงานมีความสลับซับมากราคาก็จะสูงขึ้นด้วย เนื่องจากเป็นงานแฮนด์เมดที่ต้องใช้ความพิถีพิถันสูง และมีต้นทุนน้อย จึงเป็นอีกอาชีพที่สามารถทำกำไรสูงถึง 90%

 

 


ใครสนใจเรียนหลักสูตรทำวุ้นเวียดนาม 3 มิติ มีให้เลือกเรียนทั้งหมด 3 หลักสูตร คือหลักสูตร Basic เรียน 1 วันเต็ม ราคา 3,500 บาท หลักสูตร Advance เรียน 1 วันเต็ม ราคา 5,500 บาท และหลักสูตร More Advance เรียนแบบเจาะลึก 5 วันเต็มเพื่อเปิดร้านได้จริง ราคา 35,000 บาท เมื่อเรียนจบอยากเปิดร้าน ค่าอุปกรณ์เริ่มต้นธุรกิจสามารถหาซื้อได้เอง โดยจะอยู่ที่ราว 5,000 บาท

 


การทำวุ้นเวียดนาม 3 มิติจะช่วยให้คนที่มาเรียนได้ฝึกความคิดสร้างสรรค์ เนื่องจากลักษณะดอกไม้ นก ปลา หรือแม้แต่รูปทรงอื่นๆ จะไม่มีแพทเทิร์นตายตัว เราจึงสามารถวางลวดลายให้เป็นไปในทิศทางใดก็ได้ตามความต้องการ ถือเป็นงานศิลปะอีกรูปแบบ และยังแต่งเติมรสชาติ หรือเท็กเจอร์ของเนื้อผลไม้ชนิดต่างๆได้อีกด้วย

 


ทุกหลักสูตรจะได้รับหัวเข็มเพื่อกลับไปฝึกทำ ส่วนใครที่มาเรียนแล้วแต่ยังทำไม่ได้ก็สามารถกลับมาเรียนหลักสูตรนั้นได้อีก จนกว่าจะทำชิ้นงานขึ้นมาได้ โดยไม่ต้องจ่ายค่าเรียนเพิ่มอีก นอกจากนี้ยังให้คำแนะนำในเรื่องการขาย และการทำตลาดด้วย

 



แม้ช่วงนี้คนไทยจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ธุรกิจค้าปลีกวุ้นเวียดนามของเราก็ไม่ได้รับผลกระทบ เพราะผู้คนยังนึกถึงความสุข และให้ความหมายกับวันเกิดอยู่ ส่วนการก็มีข้อปฏิบัติที่รัดกุมมากขึ้น เช่น การสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือฆ่าเชื้อ ฯลฯ รวมถึงการปรับไปสินทางออนไลน์


หัวใจความสำเร็จของคนที่จะทำอาชีพนี้ ต้องมีความอดทน ตั้งใจจริง เพราะการฝึกช่วงแรก กว่าจะได้รูปดอกไม้ 1 ชิ้นงานต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง แต่พอฝึกฝนจนเชี่ยวชาญแล้ว วุ้นลายดอกไม้ 1 ปอนด์ จะใช้เวลาเพียง 20 นาทีเท่านั้น


สำหรับใครที่สนใจเรียนทำวุ้นเวียดนาม 3 มิติ เพียงแจ้งว่าอ่านเจอมาจาก Smart SME รับส่วนลดหลักสูตร Advance จากปกติ 5,500 บาท จ่ายเพียง 4,500 บาท และส่วนลดคอร์สเรียนออนไลน์ จากปกติ 2,900 บาท จ่ายเพียง 1,000 บาท

สนใจโทร 082 325 0391
FB: https://bit.ly/2KnEO4C