โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เปิดวันแรก! คึกคัก “ตลาดนัดจตุจักร” สวรรค์ของเหล่านักช้อป

วันแรกของการเปิดอย่างเป็นทางการ “ตลาดนัดจตุจักร” แม้จะมีร้านค้าเปิดไม่มากนัก คิดเป็นประมาณ 40 % แต่เหล่าบรรดาขาช้อปคนไทยและชาวต่างชาติสัดส่วนประมาณ 5 % ไปเดินตลาด ท่ามกลางความเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ที่ให้ความใส่ใจวัดอุณหภูมิพร้อมทั้งประชาสัมพันธ์หลักการปฏิบัติตัวเพื่อความปลอดภัยอย่างเป็นระยะ

สำหรับสินค้าที่คงยังคงเป็นที่นิยมของเหล่าวัยรุ่นก็คือ เสื้อผ้า เครื่องประดับ ที่จะขายดีมากเป็นพิเศษ เพราะพ่อค้าแม่ขายต่างพากันลดราคาพิเศษ นอกจากนี้ ยังมีต้นไม้ประดับอย่าง แคนตัส ต้นกระบองเพชรจิ๋วที่เหล่านักสะสมนิยมชมชอบ สำหรับร้านอาหารขณะนี้ยังไม่เปิดให้บริการ มีเพียงร้านเดียวที่เปิดให้นักท่องเที่ยวมานั่งพัก

สำหรับกลุ่มที่ไปเดินช้อปส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัยรุ่นมาเดินเลือกซื้อเสื้อผ้า และชาวต่างชาติประมาณ 5 % และก็มีแต่เด็กวัยรุ่นเดินซื้อเสื้อผ้ากันเยอะ ต่างชาติ ประมาณ 5%

จากการสอบถามเหล่าพ่อค้าแม่ค้าในตลาดหลายคนรู้สึกดีใจที่ตลาดกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ภายหลังที่ต้องขาดรายได้ การเปิดตลาดนัดจตุจักรจึงเป็นเหมือนต่อลมหายใจอีกครั้ง แม้ว่าจากเดิมลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาเดินจะเป็นชาวต่างชาติ แต่ ณ ตอนนี้ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นคนไทย แต่ก็ถือว่ายังดีที่ภาครัฐผ่อนคลายให้ทำมาหากิน

ทางด้านเหล่านักช้อปส่วนใหญ่ เมื่อถามถึงความกังวลของสถานการณ์โควิด-19 หลายคนตอบว่ามีความกังวลบ้าง แต่มีการป้องกันตัวเองมาอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น สวมหน้ากากอนามัย พกเจลและเสปรย์แอลกอฮอล์ติดตัวตลอดเวลา และเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัย เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม การเปิดตลาดนัดจตุจักรในครั้งนี้ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีที่ทุกคนจะได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างเป็นปกติสุขอีกครั้ง แต่สิ่งที่ ชี้ช่องรวย อยากจะเตือนกันก็คือ ความไม่ประมาท และรู้จักป้องกันตัวเองให้มากๆ เพื่อตัวเราเองและผู้คนในสังคมด้วยนะคะ