โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

รวมวิธีการหาเงินแบบง่ายๆ ทำได้จริง

อาชีพเสริมดูเหมือนจะเป็นทางเลือกให้กับใครหลายคนที่อยากจะหารายได้เพิ่มมากขึ้น และหลายคนมักจะเกิดคำถามขึ้นว่า ‘แล้วจะทำอะไรเพื่อให่มีเงินเพิ่ม’ วันนี้ ชี้ช่องรวย มีแนวทางการหาเงินแบบง่ายๆ ที่สามารถทำได้จริงให้ผู้อ่านได้ไปลองพิจารณาดูว่าแบบไหนที่สามารถทำได้ หรือนำไปประยุคใช้เพื่อสร้างรายได้อีกทางหนึ่ง

1.DIY สร้างรายได้

หลังเลิกงาน หากคุณมีฝีมือลองทำสินค้า Handmade / DIY ขายตามตลาดนัดแถวออฟฟิศ หรือตลาดนัดแถวมหาลัย ต้นทุนที่ไม่สูงมาก ราคาไม่แพง เน้นขายไอเดีย ทั้งแก้เหงาแล้วยังสร้างรายได้เสริมได้ดีทีเดียว ที่สำคัญได้ของที่สวยเก๋ไม่ซ้ำใครด้วย แต่หากใครไม่อยากหาทำเลขายของ หรือต้องลงทุนไปกับหน้าร้าน เพียงแค่คุณใช้ Application ให้เป็นประโยชน์ ทั้ง Facebook, Instragram, Line เพียงเท่านี้คุณก็เป็นแม่ค้า-พ่อค้าขายของออนไลน์ได้แล้ว ทั้งสะดวก รวดเร็ว ถูกใจทั้งคนขายและคนซื้อเลย

2.ขายของออนไลน์

ปัจจุบันการขายของงออนไลน์ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไปไม่ว่าคุณจะเป็นใคร หรือจะขายอะไร ก็สามารถขายของในโลกออนไลน์ได้ไม่ยาก ซึ่งจะเป็นสินค้าที่ผลิตขึ้นเอง รับมาขาย ตัวแทนจำหน่าย ก็สามารถใช้พื้นที่ออนไลน์ขายของได้ แต่สิ่งสำคัญ คือ การใส่ใจในตัวสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงใส่ใจลูกค้าตอบคำถามทุกข้อสงสัยให้กับลูกค้าให้ได้หรือมีการพรีเซ็นท์สินค้าให้ครบถ้วยในทุกรูปแบบ เพราะในการขายของออนไลน์นั้นลูกค้าจะไม่ได้เห็นสินค้าหรือได้จับต้องสินค้าเหมือนไปซื้อที่หน้าร้าน ดังนั้น มักจะลูกค้ามักจะเกิดคำถามมากมายเพื่อสร้างความมั่นใจก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า

3.ขายภาพให้เว็บไซต์

ทุกคนสามารถส่งรูปถ่ายของตนเพื่อนำไปขายในเว็บอย่าง Shutterstock หรือ iStock ได้เพียงแค่ต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และอัปโหลดรูปถ่ายของคุณ จากนั้นเมื่อมีคนดาวน์โหลดรูปภาพของคุณ ทางเว็บไซต์ก็จะจ่ายค่าธรรมเนียมให้คุณ หากคุณเป็นนักถ่ายรูปมือสมัครเล่นที่คิด่าภาพถ่ายของคุณนั้นสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในเชิงสร้างคอนเทนต์ต่างๆได้ก็ลองใช้วิธีนี้ในการหาเงินดู

4.Blogger สร้างรายได้

Blogger คือ การสร้างคอนเทนต์ลงใน Social Media ไม่ว่าจะเป็น YouTube, facebook รวมไปถึงการเขียนบทความ ซึ่งถามว่าเหล่านี้จะสร้างรายได้ให้คุณอย่างไรนั้น ด้วยตัวของ Social Media แต่ละอันจะมีการสร้างรายได้ในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป ยกตัวอย่าง Youtube จะสร้างรายได้จากยอดวิวของ VDO นั้นๆ 


ซึ่งหาคอนเทนต์ของคุณมีคนดูเป็นจำนวนมากก็จะยิ่งสร้างรายได้เยอะ รวมไปถึงจะมีสปอนเซอร์ติดต่อให้คุณรีวิวสินค้าหรือโฆษณาต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าคุณก็จะได้รับค่าจ้างตามไปด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การสร้างคอนเทนต์ให้น่าสนใจก็เป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่จะช่วยให้ Blog ของคุณเกิดความน่าสนใจ และมีจำนวนผู้ติดตามมากขึ้น ซึ่งมีผู้ติดตามมากเท่าไหร่ก็จะทำให้ตัวเลขของรายได้มีมากขึ้นตามไปด้วย

5.รับจ้างเป็นแอดมิน

ร้านค้าที่ต้องการแอดมินเพจดีดี เก่งๆ มีความรับผิดชอบ ตอบเร็ว ออนไลน์ตลอด มีอยู่มากมาย หากเรามีคุณสมบัติเหล่านี้ เราก็สามารถทำงานนี้ได้โดยอาชีพนี้จัดว่าเป็นอาชีพเสริมที่กำลังอินเทรนด์ในยุคนี้ทีเดียว เพราะถึงแม้ว่าเราจะมี Chatbot เข้ามาช่วย แต่ถึงอย่างไรโรบอทก็ไม่สามารถแทนคนได้อยู่ดี

โดยเฉพาะในประเทศไทย เรานิยมติดต่อสื่อสารคุยกับคนมากกว่า ทำให้อาชีพนี้ยังไงก็ยังอยู่ในกระแสได้ไปอีกนาน และยิ่งถ้าเรามีความสามารถในการทำกราฟฟิค เขียนแคปชั่น ปิดการขายให้ร้านค้าได้ ค่าตัวเราจะยิ่งแพงขึ้นได้

6.ครูพิเศษ (Tutor)

หลายๆ คนอาจมีทักษะหรือพรสวรรค์ที่โดดเด่นในตัวอยู่ เช่น ทักษะด้านภาษาอังกฤษ/ภาษาจีน/ภาษาฝรั่งเศส หรือทักษะด้านดนตรี หรือด้านศิลปะ ทักษะทั้งหลายแหล่านี้จะเป็นอาชีพเสริมนอกเวลางานให้คุณได้ นอกจากจะทำงานเพียงไม่กี่ชั่วโมงต่อวันแล้ว อาจเป็นอาชีพเสริมที่สร้างรายได้มั่นคงให้คุณได้อีกทางหนึ่งอีกด้วย อย่าลืมว่า ‘การเรียนไม่มีวันสิ้นสุด’

7.รับจ้างพิมพ์งาน คีย์ข้อมูล

กลายเป็นทักษะพื้นฐานของหนุ่มสาวออฟฟิศสมัยนี้แล้ว สำหรับการใช้โปรแกรม Microsoft Word หรือ Excel หลังเลิกงานหรือเวลาที่ว่างคุณอาจรับงานคีย์แบบสอบถาม หรือพิมพ์รายงาน จากกลุ่มคนทำวิจัย นักศึกษา หรือผู้ที่ไม่มีเวลามากนัก ก็สามารถสร้างรายได้เสริมได้อีกทางหนึ่งได้เช่นกัน

8.ปล่อยห้องว่างให้เช่า (AirBNB)

หากเรามีคอนโด หรือ บ้านเช่า ที่ไม่มีคนอยู่ หรือการแบ่งห้องส่วนที่เหลือภายในบ้านเพื่อปล่อยให้นักท่องเที่ยวเช่าในระยะสั้นที่ Airbnb ก็เป็นวิธีการในการหาเงินออนไลน์อีกทางที่น่าสนใจ การปล่อยเช่าที่พักแบบชั่วคราวก้เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการสร้างรายได้ที่กำลังมาแรงอยู่ในตอนนี้ ซึ่งการปล่อยเช่าในรูปแบบรายวันจะสร้างมูลค่าได้มากกว่าการปล่อยเช่าแบบรายเดือนเสียอีก

9.ขายอาหาร เครื่องดื่ม

อาหารเป็นปัจจัย4 ที่ยังไงก็ขายได้แน่ เพียงคุณมีฝีมือ และอาจเพิ่มด้วยทักษะการตกแต่งให้ดูน่าทานสักนิด ก็เป็นอีกอาชีพที่น่าสนใจที่คุณสามารถทำได้หลังเลิกงาน เพื่อนำมาส่งลูกค้าในอีกวัน ไม่ว่าจะเป็น กับข้าว อาหารกล่องขนมเบเกอรี่ หรือเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ในช่วงเข้าสู่ฤดูร้อนแบบนี้ หนุ่มสาวออฟฟิศหลายคนอาจไม่อยากเดินตากแดดเพื่อไปหามื้อเที่ยง ใครที่สนใจอาชีพนี้ลองสำรวจตัวเองดูว่าคุณมีฝีมือทำอาหารประเภทไหน แล้วเริ่มรับออเดอร์ได้เลย